Đoan Trang nói gì khi con gái cáu giận trên truyền hình?

VY VY |

Đoan Trang thú nhận không quá lo lắng khi bé Sol - con gái cô - bộc lộ cảm xúc cáu giận, khó bảo trên sóng truyền hình.

Trong chương trình truyền hình thực tế "Thử thách lớn khôn", Sol luôn thể hiện mình là một cô bé ngoan, biết vâng lời bố mẹ.  Sol từng nhiều lần giúp đỡ các em nhỏ tuổi hơn, có tấm lòng nhân hậu, cảm thông cho người khác. Tuy nhiên, có đôi lúc, Sol vẫn cáu kỉnh bởi một số tác động bên ngoài cũng như một số thử thách của chương trình.

Cuộc trò chuyện dưới đây sẽ giúp khán giả hiểu rõ hơn về cách Đoan Trang dạy con và suy nghĩ của nữ ca sĩ khi bé Sol bộc lộ cảm xúc tiêu cực trên truyền hình.

Chào Đoan Trang, hiện nay có một số bé nổi tiếng từ rất sớm và nhận được sự quan tâm của mọi người. Tuy nhiên, điều này cũng có nhiều hệ lụy khác nhau. Đoan Trang có lo lắng việc bé Sol sẽ bị ảnh hưởng không?

- Hơn ai hết, Trang vừa làm mẹ, vừa làm nghệ sĩ nên hiểu về điều này. Trang vẫn thường chia sẻ hình ảnh Sol trên Facebook, Trang không quá giấu giếm Sol vì bé là niềm tự hào của gia đình nhưng cũng không để Sol xuất hiện quá nhiều trên truyền hình khi còn quá nhỏ. Khi Sol lớn, Trang cân nhắc, chọn lựa chương trình và có thể kiểm soát được con.

Còn việc có ảnh hưởng hay không, Trang nghĩ sẽ phụ thuộc vào sự giáo dục của gia đình. Ngày xưa, Trang cũng hoạt động nghệ thuật nhiều nhưng nhờ sự giáo dục của bố mẹ thì mình không tự cao, tự đại mà cư xử một cách khiêm tốn. Hiện nay, gia đình cũng cố gắng giáo dục cho Sol như vậy và Sol tiếp thu tích cực cho vấn đề này.

Trang cảm thấy thế nào khi Sol cáu giận trên truyền hình?

- Việc để Sol thể hiện hết các cảm xúc đối với Trang là điều bình thường. Bởi vì cảm xúc đó là thật nên sẽ dễ dàng chạm đến trái tim khán giả. Cảm xúc luôn có nhiều cung bậc, vui khi chiến thắng, buồn khi thua, thất vọng, cáu gắt khi không đạt được điều mình mong muốn, cả bé hay bố mẹ đều như vậy.

Đồng thời qua đó, Trang sẽ thấy được tính cách tốt của con để phát huy, tính cách không tốt để rèn dũa cho con trở nên tốt hơn. Đó là một điều hay. Còn để con kiềm chế cảm xúc là câu chuyện mỗi ngày, cần bề dày để kiên trì dạy con, nói chuyện, trao đổi để con học được bài học, để con hình thành tính cách tốt.

 
 
Đoan Trang luôn tôn trọng cảm xúc của con. Ảnh: FBNV

Đoan Trang nghĩ sao về việc “vừa làm mẹ, vừa làm bạn” với con?

- Mẹ phải là người bạn tốt để con có thể chia sẻ, mở lòng. Không chỉ mẹ mà ngay cả bố cũng cần gần gũi với con cái. Trang học được điều đó cũng nhờ nền tảng gia đình, bởi trước đó bố mẹ cũng là “người bạn” của Trang. Hơn nữa, Trang cũng thích trò chuyện với con để biết con suy nghĩ gì, hiểu về tính cách của con để điều chỉnh khi cần.

Trang nghĩ mình dành thời gian trò chuyện thì con nhận ra bố mẹ cũng là một người bạn tin tưởng để chia sẻ. Phụ huynh thời nay cần chủ động dành thời gian trò chuyện với con nhiều hơn bởi mỗi giai đoạn sẽ có một nỗi niềm riêng.

Chị nghĩ sao về hình ảnh thân thiết giữa bé Sol và bé Andy nhà chị Thu Trang?

- Trang khá bất ngờ và vui khi Sol quý anh Andy ngay từ ngày đầu gặp mặt. Andy vừa thể hiện sự chững chạc của một người anh lớn và galăng nên Sol rất thích chơi với anh. Đồng thời, anh Andy cũng hay quan tâm, nhường nhịn, giúp đỡ Sol trong quá trình ghi hình. Tình cảm hai anh em có thể nói là rất thân thiết.

Đoan Trang nghĩ Việt Nam hay Thụy Điển sẽ là nơi thích hợp để Sol phát triển hơn?

- Đối với Trang, Thụy Điển hay Việt Nam đều tốt cho sự phát triển của Sol bởi cả hai đều là quê hương của Sol. Có thể trong tương lai, Sol sẽ được về Thụy Điển để học hỏi nền giáo dục của các nước Bắc Âu. Còn thời điểm hiện tại, bé vẫn học tập tại Việt Nam.

Cảm ơn những chia sẻ của Đoan Trang!

VY VY
TIN LIÊN QUAN

"Bạn muốn hẹn hò": Quyền Linh tích cực giải nguy cho chàng trai nhát gái

VY VY |

Vì chàng trai xuất hiện tại chương trình "Bạn muốn hẹn hò" nhút nhát nên MC Quyền Linh đã phải liên tục "giải nguy".

Tuyên bố gây "choáng" của Bi Rain về Lee Hyori

VY VY |

Cùng xuất hiện trên một chương trình truyền hình, Bi Rain đã nói ra những suy nghĩ và cảm nhận của mình về người chị Lee Hyori.

"Người ấy là ai": Chàng trai trở lại chương trình, thừa nhận từng nói dối

VY VY |

Johnny Trần - chàng trai từng tham gia tập đầu tiên của "Người ấy là ai" mùa 2 bất ngờ có mặt trong mùa 3 và thừa nhận mình từng nói dối.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.