Sau vài ngày đầu ra mắt, phim "Dân chơi không sợ con rơi" do Tiến Luật đóng chính, Thu Trang sản xuất tiêu thụ gần 117.000 vé, dẫn đầu lượng vé bán ra trong cuối tuần cuối tháng 7 (29-31.7).
Theo thống kê của trang Box Office Vietnam, "Dân chơi không sợ con rơi" cũng chiếm ưu thế về lượng suất chiếu dịp cuối tuần vừa qua, với 3.896 suất trong ba ngày rưỡi (từ tối 29.7 đến hết 31.7). Đến nay, bộ phim vượt mốc doanh thu 12 tỉ đồng.
Tính đến chiều 3.8, phim thu về gần 18 tỉ đồng. Như vậy sau gần 1 tuần ra mắt, phim của Thu Trang chỉ mang về con số khiêm tốn so với các tác phẩm trước đây của nữ diễn viên.
Nguyên nhân vì ra mắt trong thời điểm này, "Dân chơi không sợ con rơi" phải cạnh tranh với loạt bom tấn của nước ngoài. Trong đó, đáng chú ý là "Thám tử lừng danh Conan", Điều ước cuối cùng của tù nhân 2037...
Nhìn chung, “Dân chơi không sợ con rơi” là bộ phim gia đình đầu tiên do Thu Trang đứng ra sản xuất sau hàng loạt tác phẩm hài – hành động.
Dù chiêu mộ được dàn diễn viên toàn những cây hài đình đám: Tiến Luật, Huỳnh Phương, Ngô Kiến Huy, Lâm Vỹ Dạ, Lê Khánh… nhưng “Dân chơi không sợ con rơi” lại mang lại nhiều khoảnh khắc cảm động, sâu lắng. Đặc biệt, nam chính Tiến Luật có thể được xem như trường hợp “lột xác” ngoạn mục nhất.
Từ trước đến nay, ông xã Thu Trang luôn gắn liền với những vai diễn chọc cười khán giả. Vậy mà khi thủ vai nam chính, Tiến Luật lại gây ấn tượng bằng lối diễn tiết chế, nghiêm túc. Với “Dân chơi không sợ con rơi”, Tiến Luật đã mang lên màn ảnh một nét diễn khác hoàn toàn với những sản phẩm nghệ thuật trước đây.
Bên cạnh đó, “Dân chơi không sợ con rơi” cũng đã mang đến hình ảnh của một Huỳnh Phương mới mẻ. Huỳnh Phương thổi vào vai Tám Mánh một sự chín chắn, nghiêm nghị điển hình cho hình ảnh người cha miền Tây.
Có một Ngô Kiến Huy vụng về và nhiệt huyết trong vai chàng phó đạo diễn đoàn phim, một “cô giáo” Lê Khánh si tình nói năng dễ thương, duyên dáng, Vinh Râu thì điềm tĩnh, mộc mạc, Khương Ngọc lạnh băng nhưng lại rất biết cách ứng biến trong các tình huống tương tác với bạn diễn.
Tuy có điểm cộng nhưng bộ phim cũng nhận về nhiều ý kiến trái chiều trong khâu xây dựng tình tiết và khai thác nhân vật. Nhiều nhân vật thiếu sự kết nối hoặc không mang nhiều ý nghĩa trong câu chuyện. Chẳng hạn, bạn gái cũ Quân (Lâm Vỹ Dạ), Gia Linh (Vân Trang) chỉ xuất hiện thoáng chốc và không thấy sự trở lại.
Đặc biệt, mối quan hệ giữa Quân và bé Thỏ chưa được xây dựng một cách sâu sắc. Vì thế, người xem khó cảm nhận hết tình cảm giữa hai cha con trong các phân cảnh hồi tưởng.
Tạo được sức hút ở phần đầu, kịch bản bị đuối ở nửa sau của phim. Lúc này, biến cố xảy đến với một nhân vật, mở đầu cho các tình huống bi kịch. Đạo diễn chọn cách giải quyết nhẹ nhàng, các nhân vật buộc học cách chấp nhận.
Ở đoạn kết, lối xử lý của đạo diễn chưa thể đẩy cảm xúc lên cao trào, khó lấy nước mắt người xem trong phân cảnh then chốt nhất phim. Khâu hóa trang cũng là điểm trừ của tác phẩm. Tiến Luật xuất hiện với ngoại hình ở phần đầu có phần già dặn, khó thuyết phục khi vào vai một dân chơi.