Dương Mịch nói phim cổ trang thần tượng không còn là vùng an toàn

DƯƠNG HƯƠNG |

Là một diễn viên nổi danh từ những bộ phim cổ trang thần tượng nhưng hiện tại Dương Mịch lại cho rằng, đây không còn là “vùng an toàn" của mình.

Nữ diễn viên Trung Quốc Dương Mịch trở thành một trong những gương mặt nổi bật của lứa diễn viên 8X nhờ những tác phẩm cổ trang thần tượng đình đám như “Vương Chiêu Quân", “Cung tỏa tâm ngọc", “Tam sinh tam thế thập lý đào hoa”...

Vì vậy, nhiều ý kiến cho rằng “phim cổ trang thần tượng là vùng an toàn của Dương Mịch". Hầu hết các phim thành công nhất của cô đều là thể loại này, còn những vai diễn trong phim tình yêu hiện đại, phim chính kịch không bùng nổ như kỳ vọng. 3 năm gần đây, các phim hiện đại “Bạo phong nhãn", “Cảm ơn bác sĩ", “Định luật 80/20 của tình yêu", "Không có chuyện gì mà một nồi lẩu không giải quyết được" đều trở thành “bom xịt".

Duong Mịch nổi danh nhờ phim cổ trang thần tượng. Ảnh: Weibo
Duong Mịch nổi danh nhờ phim cổ trang thần tượng. Ảnh: Weibo

Tuy nhiên, trong cuộc phỏng vấn mới đây với Sina, Dương Mịch lại có những quan điểm khác. Cô chia sẻ: "Tôi nghĩ rằng điều đó chưa chắc đã đúng ở giai đoạn này. Bây giờ tôi muốn biết bản thân có thể thử thách ở lĩnh vực nào hơn.

Nếu có người nói tôi hợp diễn cổ trang thần tượng, nhất định sẽ có luồng ý kiến khác nói tôi: “Tuổi nào rồi mà vẫn còn diễn cổ trang thần tượng, rồi cứ chìm trong cái giới cổ trang thần tượng này đi!” - theo Dương Mịch phim cổ trang thần tượng hiện chưa chắc đã là “vùng an toàn" của mình.

Dương Mịch của hiện tại không muốn dùng một từ cố định để định nghĩa chính mình. "Tại sao tôi phải đặt ra khuôn khổ để đóng khung bản thân? Nếu như có việc gì đó khó khăn và cần phải thử thách, tôi sẽ nghĩ rằng nó thật thú vị”, đối với nữ diễn viên, suy nghĩ về khả năng diễn xuất quan trọng hơn suy nghĩ mình nên diễn ở mảng nào.

Dương Mịch cũng cho biết, cô không muốn mình bị ảnh hưởng bởi những bàn tán bên ngoài. Thay vào đó, cô sẽ dành thời gian để bình tĩnh lại và đánh giá những thứ mình thấy quan trọng như kịch bản, đội ngũ làm phim, thẩm mỹ của đạo diễn…

Nữ diễn viên nói thêm, cô không cảm thấy bản thân cần phải lựa chọn giữa việc trở thành một diễn viên thực thụ hay một ngôi sao: “Tại sao phải chọn cái này hay cái kia. Khi cần xinh đẹp, tôi có thể trở thành một minh tinh. Khi cần được quan sát bằng tư duy tinh tế và nhạy cảm, tôi là một diễn viên. Nó không phải là không nhất quán”.

Các tác phẩm hiện đại của Dương Mịch những năm gần đây đều thất bại. Ảnh: Weibo
Các tác phẩm hiện đại của Dương Mịch những năm trở lại đây đều thất bại. Ảnh: Weibo

Tuy nhiên, chia sẻ của Dương Mịch gây tranh cãi. Khán giả cho rằng, tư duy của cô rất tốt, rất cầu tiến trong việc cố gắng thoát khỏi những bộ phim cổ trang thần tượng mà diễn viên chủ yếu nổi tiếng nhờ nhan sắc.

Song, dù Dương Mịch đặt quyết tâm đảm nhận những vai trong phim chính kịch như “Bạo phong nhãn" hay gần gây là “Cáp Nhĩ Tân 1944” thì diễn xuất của cô vẫn bị chê.

Đạo diễn của “Cáp Nhĩ Tân 1944” từng chia sẻ, Dương Mịch khi mới vào đoàn đã phải mất một thời gian điều chỉnh, bởi trước đó cô có khoảng thời gian dài chỉ quay phim cổ trang thần tượng. Điều này khiến Dương Mịch tạo nên thói quen tìm ống kính, vì đa phần diễn viên đóng phim cổ trang thần tượng luôn chú trọng tìm góc quay sao cho bản thân trông đẹp nhất.

“Cáp Nhĩ Tân 1944”
“Cáp Nhĩ Tân 1944” và "Không có chuyện gì mà một nồi lẩu không giải quyết được" của Dương Mịch lên sóng gần đây đều bị chê. Ảnh: Weibo

Biên kịch Uông Hải Lâm trên sóng truyền hình CCTV6 mới đây đã đưa ra những đánh giá không mấy tích cực về kỹ năng diễn xuất của Dương Mịch.

Ông cho rằng những gì cô thể hiện trong các tác phẩm gần đây còn đơn giản, kỹ năng cơ bản chưa thực sự vững vàng, các yếu tố biểu đạt diễn xuất chưa phong phú. Dù tinh thần cố gắng của Dương Mịch xứng đáng với điểm 7 hoặc 8, dẫu thế hiệu quả thực sự mà nó đem lại chỉ dừng ở mức điểm 5.

Khi được MC hỏi: “Nếu Dương Mịch không thay đổi và chỉ tiếp tục đóng phim cổ trang, phim tiên hiệp thì liệu có gây tranh cãi nhiều như vậy không?", biên kịch Uông Hải Lâm trả lời là “Không”.

Ông giải thích: "Việc chuyển đổi từ ngôi sao thành diễn viên không hề dễ dàng. Có ý chí thay đổi thì phải có sự phản kháng, nhưng xét cho cùng đó là sự tiến bộ. Điều khán giả luôn mong muốn là kết quả. Tranh chấp trên mạng là vô nghĩa, hãy để thời gian tự nói lên kết quả”.

DƯƠNG HƯƠNG
TIN LIÊN QUAN

Dahyun (Twice) đóng nữ chính “Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi" bản Hàn

DƯƠNG HƯƠNG |

Dahyun (Twice) được chọn đóng vai Thẩm Giai Nghi mà nữ diễn viên Trung Quốc Trần Nghiên Hy từng thể hiện trong "Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi".

Chủ tịch HYBE phớt lờ NewJeans nhưng hỗ trợ LE SSERAFIM hết mình

DƯƠNG HƯƠNG |

Thái độ trái ngược của Chủ tịch HYBE Bang Si Hyuk đối với 2 nhóm nhạc nữ cùng tập đoàn NewJeans và LE SSERAFIM đang gây phẫn nộ.

Thất bại ê chề của Dương Mịch

DƯƠNG HƯƠNG |

Phim điện ảnh "Không có chuyện gì mà một nồi lẩu không giải quyết được" do Dương Mịch đóng chính rút lui khỏi rạp chỉ sau 5 ngày công chiếu.

Chốt phương án tái định cư cho Làng Nủ sau thiên tai

Bảo Nguyên |

Lào Cai - Khu tái định cư này trước mắt dự kiến bố trí 40 ngôi nhà cho 40 gia đình Làng Nủ bị thiệt hại trong trận lũ quét, sạt lở đất vừa qua.

Thượng Hải hứng bão mạnh nhất 75 năm

Thanh Hà |

Bão Bebinca đổ bộ Thượng Hải (Trung Quốc) sáng 16.9 với cường độ bão cấp 1, sức gió vượt qua cơn bão mạnh nhất tấn công thành phố này năm 1949.

Hà Nội có hơn 40 điểm ngập sau trận mưa sáng 16.9

KHÁNH AN |

Trận mưa lớn đêm 15.9, rạng sáng 16.9 khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn Hà Nội ngập úng nặng.

Hầm xe ngập trong biển nước, hàng chục xe máy suýt "chết đuối"

Việt Anh |

May mắn kịp dậy lúc nửa đêm, cư dân tại một chung cư mini trên phố Cự Lộc (Thanh Xuân, Hà Nội) đã cứu được hàng chục xe máy trước khi hầm xe ngập hoàn toàn.

Các điểm du lịch Quảng Ninh tan hoang sau bão

Thanh Hải |

Là một trong những tỉnh thành phía Bắc bị tàn phá bởi bão số 3 Yagi, Quảng Ninh chịu vô số thiệt hại, ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành du lịch.