Hoa hậu Việt Nam 2010 còn được mời làm vị khách giao lưu trong buổi tòa đàm về lĩnh vực văn hóa - nghệ thuật và chia sẻ những trăn trở với việc giữ gìn văn hóa truyền thống trong cuộc sống hiện đại.
Người đẹp cho biết, trong buổi tọa đàm cô đã bày tỏ về tình yêu dành cho văn hóa truyền thống, đam mê với lĩnh vực thời trang, đặc biệt là thiết kế áo dài. Từ nhỏ, Ngọc Hân đã sớm bộc lộ niềm hào hứng với công việc thiết kế thời trang khi tự may quần áo cho búp bê.
Năm 15 tuổi, Ngọc Hân bước chân vào lĩnh vực thời trang ở vai trò người mẫu ảnh, sau đó trình diễn catwalk. Sau khi đăng quang ngôi vị Hoa hậu, cô có cơ hội được tìm hiểu sâu hơn về văn hóa truyền thống của đất nước cũng như các nước trên thế giới thông qua những chương trình giao lưu văn hóa.
"Khi bắt đầu theo đuổi công việc thiết kế áo dài, tôi càng nhận thức được tầm quan trọng của việc giữ gìn văn hóa dân tộc. Tôi luôn muốn bộ áo dài không chỉ mang ý nghĩa là trang phục truyền thống mà nó còn là cầu nối văn hóa đưa Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế.
Nhiều người hỏi tôi rằng, đã có nhiều nhà thiết kế áo dài thành công trước đó, vậy tôi là "người mới", sẽ tạo dấu ấn và sự khác biệt ra sao. Tôi không ngần ngại trả lời rằng, bản thân sẽ thực hiện giấc mơ đưa áo dài trở thành thương hiệu của Việt Nam trong mắt du khách quốc tế bằng cách đưa chính những nét đẹp văn hóa truyền thống của đất nước lên tà áo dài", Ngọc Hân nói.
Cô cũng đề xuất ý tưởng quảng bá du lịch Việt Nam thông qua việc tổ chức hoạt động cho du khách mặc áo dài tại điểm du lịch văn hóa ở Hà Nội, Hội An và Huế.
Chính những du khách sẽ trở thành đại sứ quảng bá cho du lịch Việt Nam khi chia sẻ hình ảnh mặc áo dài lên trang cá nhân. Nếu phố đi bộ Hà Nội tràn ngập những cô gái ngoại quốc mặc áo dài đi dạo, tôi tin đây sẽ là hình ảnh ấn tượng với bạn bè quốc tế mỗi khi nhắc đến Việt Nam. Chúng ta có thể áp dụng cách làm này với Hội An, Huế - hai địa điểm du lịch văn hóa mà du khách yêu thích" - Ngọc Hân đề xuất.
Đề xuất này của Ngọc Hân tại buổi tọa đàm đã nhận được rất nhiều ý kiến đồng tình của quan khách. Một số người cho rằng, ý tưởng của cô rất dễ thực hiện và góp phần quảng bá tốt cho hình ảnh Việt Nam.
Cũng trong buổi tọa đàm, Hoa hậu Ngọc Hân có dịp gặp gỡ triệu phú gốc Việt Chu Hoàng. Ông từng làm dư luận quốc tế xôn xao với thương vụ "mua lại tháp Eiffel" không thành vào năm 2014. Năm 2015, ông mua lại khách sạn Nikko với giá 200 triệu Euro.
Từ khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam đến nay, Ngọc Hân luôn được khán giả yêu mến bởi hình ảnh giản dị, không màu mè và tích cực hoạt động xã hội, làm thiện nguyện và các chiến dịch bảo vệ môi trường. Hai năm trở lại đây, cô tập trung kinh doanh và thiết kế áo dài.
Với hình ảnh "sạch" và có những đóng góp tích cực cho cộng đồng, nhiều Hoa hậu kế tiếp coi Ngọc Hân là tấm gương để họ học tập.