Sau khi dịch COVID-19 được kiểm soát tốt, các nghệ sĩ bắt đầu trở lại với đường đua âm nhạc. Chỉ tính riêng cuối tháng 3 và đầu tháng 4 này, một vài ngôi sao tên tuổi đã tung MV, ca khúc mới và đạt những kỉ lục "khủng".
Jack
Jack là một trong những ngôi sao trẻ hễ cứ ra ca khúc nào đều thu hút lượt xem khủng. Mới đây, anh "phát tín hiệu" ra bài hát mới nhân sinh nhật thứ 24 vào 12.4 tới.
Khi Jack hé lộ kế hoạch mới, hàng loạt hashtag #JackNewMV và #JackBaiHatMoi trở thành chủ đề bàn luận "nóng" trên các mạng xã hội, từ Twitter, Instagram đến Facebook của cộng đồng người hâm mộ Jack (fandom Đom Đóm). Đặc biệt, top tìm kiếm bài hát mới của Jack lập kỷ lục khi được tìm kiếm nổi bật trên Twitter.
Trước đó, cộng đồng fandom Đom Đóm đã sớm "phủ vàng" mạng xã hội bằng loạt ảnh cùng với các hoạt động sôi nổi suốt một tuần đếm ngược chờ đón sinh nhật của chàng trai sinh năm 1997 này.
Đặc biệt, dự án fan ủng hộ MV mới của Jack thu gần 200 triệu đồng. Kinh phí này sẽ đưa vào hoạt động chiếu led building (hình thức truyền thông ngoài trời, phát hình ảnh trên các tòa nhà) ở các thành phố lớn nhằm quảng bá hình ảnh MV mới của Jack. Không chỉ có hoạt động ủng hộ thần tượng, fandom Đom Đóm còn huy động nhiều chương trình thiện nguyện trong 10 tháng năm qua với tổng số tiền hơn 1 tỉ đồng.
Only C - Karik
Không thua kém "đàn em", mới đây kênh YouTube của Only C đã đủ tiêu chuẩn nhận về nút vàng khi chính thức cán mốc 1 triệu người đăng ký. Điều này nhờ phần lớn vào việc MV "Có lẽ anh chưa từng" ra mắt sau gần 2 năm Only C vắng bóng trên đường đua âm nhạc. MV cũng đang nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người hâm mộ, hiện cán mốc 3,7 triệu lượt xem và lọt top 8 Trending YouTube Việt Nam.
Trước đó, sau 24 giờ ra mắt, "Có lẽ anh chưa từng" giữ vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Zing Chart, thứ 6 trên BXH iTunes Chart. Đặc biệt, MV này, Only C còn kết hợp chung với rapper Karik.
Tăng Phúc
Lần đầu tiên trong suốt hơn 4 năm miệt mài làm nghệ thuật, nam ca sĩ Tăng Phúc đã có một kỷ lục đầu tiên trong sự nghiệp khi ca khúc “Chỉ là không còn nhau” dẫn đầu về lượt nghe của nhiều bảng xếp hạng âm nhạc và trên YouTube
Cụ thể, những ngày qua, ca khúc “Chỉ là không còn nhau” của cặp đôi Tăng Phúc - Trương Thảo Nhi trở thành “từ khoá” trong từ điển âm nhạc của nhiều khán giả Việt Nam.
Tính tới thời điểm hiện tại, chỉ hơn 1 tuần ra mắt ca khúc đã đứng top 1 trên Zing Chart. Màn kết hợp lần đầu tiên trên sân khấu của Tăng Phúc và Trương Thảo Nhi cũng vượt mặt MV hot của Binz và Đen Vâu để đạt top 1 trending trên YouTube với hơn 13,6 triệu lượt xem.
Đen Vâu- Binz
Không phải MV tiền tỉ với những khung hình mĩ mãn, “Cho mình em” của Đen Vâu - Binz chỉ đơn giản ghi lại quá trình Binz và Đen Vâu cùng nhau thảo luận, ngồi viết lời, thu âm trong phòng thu. Theo đánh giá từ khán giả, chính hình ảnh mộc mạc, gần gũi trong MV là điểm nhấn, tạo nên chất riêng.
Dù phát hành vào thời gian kén người nghe, sau 9 tiếng, MV "Cho mình em" đã ghi thành tích đầu tiên với top 1 trending YouTube cùng 1,8 triệu lượt xem (sau đó ca khúc rơi xuống top 2 trending nhường chỗ cho ca khúc Tăng Phúc). Hiện tại, lượt xem của MV tiếp tục tăng, đạt hơn 18,6 triệu lượt xem. Với một MV ngẫu hứng, “nhà làm”, thì đây thực sự là thành tích đáng nể.
Với “Cho mình em”, cả 2 rapper đều phát huy sở trường viết lời vốn có. Những câu rap trong tác phẩm nhanh chóng tạo trend trên mạng xã hội.