“Tứ Ân” được mở đầu khá đặc biệt, bằng tiếng chuông chùa ngân vang trên sân khấu. Đạo diễn Phạm Hoàng Giang đã tái hiện sống động, uy nghiêm lầu chuông với chuông chùa hàng trăm kg được thỉnh về.
Trong không khí linh thiêng đó, dưới sân khấu, khán giả đã cùng thắp lên những chiếc đèn hoa đăng lung linh như những vì sao, tạo nên một không khí hết sức thiêng liêng.
Rất nhiều khán giả đã ngấn lệ, thấy tim mình như thắt lại xúc động khi Tân Nhàn thể ca khúc “Mục Kiền Liên cứu mẹ” qua giọng hát tình cảm, chất chứa những đau xót giằng xé của mình khi hát về nỗi đau của Ngài Mục Kiền Liên khi muốn đau thay mẹ.
Phần dàn dựng múa công phu kể về tích truyện Ngài Mục Kiền Liên cứu mẹ khỏi ngục sâu tăm tối cũng là nguồn gốc ra đời của ngày Lễ Vu Lan, giúp khán giả hiểu sâu hơn về chữ Hiếu.
Trong đêm “Tứ Ân”, Tân Nhàn lại một lần nữa kết hợp với NSƯT Đình Cương thể hiện bài hát Văn “Ngồi buồn nhớ mẹ ta xưa” đã từng ghi dấu ấn trong liveshow “Trở về” của cô mới đây. Tình cảm và sâu lắng, sự thể hiện ăn ý của hai nghệ sĩ đã tiếp tục làm nhiều khán giả rưng rưng nhớ thương hơn Mẹ hiền.
Khán giả đã vô cùng cảm kích với những bài nhạc truyền thống giản dị, mộc mạc nhưng nói lên đầy đủ, trọn vẹn tình cảm bao la của mẹ cha cùng những răn dạy mỗi người con cần sống trọn vẹn chữ Hiếu, nhắc nhở những người con đừng quên công cha nghĩa mẹ sinh thành, dưỡng dục dù có trải qua khó khăn, sóng gió đến thế nào.
Chương “Ơn nghĩa sinh thành” của đêm nhạc như một nốt lặng tuyệt đẹp của chương trình, khán giả hoàn toàn chìm vào những câu chuyện về ân tình mẹ cha, về chữ Hiếu, khiến ít nhiều có những cái nhói trong tim với những người con đôi khi vì cuộc sống bộn bề, chưa kịp nhớ đến mẹ, cha luôn chờ tin, mong ngóng.