Khán giả quá khắt khe hay Dương Mịch đã không còn giữ phong độ của mình?

DI PY |

Phim "Định luật 80/20 của tình yêu" của Dương Mịch vẫn vấp phải những tranh cãi. Nhiều người đặt ra câu hỏi rằng liệu khán giả có đang quá khắt khe với mỹ nhân họ Dương?

Dương Mịch là một trong những ngôi sao nổi tiếng hàng đầu màn ảnh Hoa ngữ. Cô được chú ý từ năm 2006 với vai Quách Tương trong Thần điêu đại hiệp.

Năm 2009, cô được chọn là một trong tứ tiểu hoa đán của màn ảnh Trung Quốc. Năm 2011, người đẹp gây sốt với phim Cung tỏa tâm ngọc. Những năm gần đây, chất lượng các phim cô đóng không đồng đều. Cô từng thành công với Tam sinh tam thế thập lý đào hoa, Phù Dao hoàng hậu nhưng bị chê ở Hộc Châu phu nhân. Từ đó, kể về sau những phim cô đóng đều gây nhiều tranh luận với khán giả.

Cho đến hiện tại, Dương Mịch vẫn là cái tên ồn ào trên mặt truyền thông. Nguyên nhân vì bộ phim "Định luật 80/20 của tình yêu" mà cô đóng chính đang gặp rất nhiều vấn đề về diễn xuất, độ hợp vai của các nhân vật.

Ảnh: VieOn.
Dương Mịch. Ảnh: VieOn.

Theo Sina, Dương Mịch bị chênh lệch về tuổi tác khi đứng chung với Hứa Khải. Thêm nữa, vì trong thời gian quay phim  "Định luật 80/20 của tình yêu", Dương Mịch chạy show quá nhiều nên dẫn đến chuyện thiếu tập trung.

Dù một số fan hâm mộ bênh vực nữ minh tinh rằng ngoài tuổi tác, cô cũng đã nỗ lực hoàn thiện vai diễn của mình, nhưng công tâm mà nói, vài năm qua, Dương Mịch không tiến bộ.

Trên Douban, điểm số do khán giả chấm của "Định luật 80/20 của tình yêu" có rất nhiều điểm 1 hoặc 2 sao. Điều này chứng tỏ, phim không làm hài lòng được một bộ phận khán giả.

Trang Sohu nhận xét phim lấy môi trường luật làm bối cảnh nhưng không thể hiện được tinh thần, không khí của ngành. Tạo hình nữ luật sư của Dương Mịch cũng không được đánh giá cao.

Nhiều khán giả thậm chí gọi Dương Mịch là "Trương Hàn phiên bản nữ". Còn nhớ trong "Các quý ông khu Đông Bát", Trương Hàn ở tuổi 38 bị chê khi cố đóng các cảnh "cưa sừng làm nghé". Vậy nên, khán giả ví von Dương Mịch như đồng nghiệp nam ở đây, ý nói cả hai đều có tuổi nhưng cố đóng những vai trẻ trung, gượng gạo.

Ở "Định luật 80/20 của tình yêu", người ta chỉ thấy điểm cộng là diễn xuất duyên dáng của dàn diễn viên phụ đóng vai đồng nghiệp, bạn bè, người thân của nam, nữ chính.

Dù rằng, phim "Định luật 80/20 của tình yêu" có thông điệp rất rõ ràng khi khuyến khích người ta nỗ lực khẳng định bản thân của nữ giới trong xã hội hiện đại nhưng về diễn xuất của bộ đôi chính lại là điểm trừ.

Nhìn lại diễn xuất của Dương Mịch trong "Định luật 80/20 của tình yêu", một số khán giả trung lập đặt ra câu hỏi: "Liệu chúng ta có đang quá khắt khe với Dương Mịch?". Tuy nhiên, theo nhiều khán giả, đây không phải là lần đầu người hâm mộ thất vọng với phim của cô. Trước đó, nhiều bộ phim nữ diễn viên đóng chính đều bị chê, trong đó có cả phim sở trường là cổ trang.

Hơn nữa, nếu xét về yếu tố tuổi tác trong phim, rõ ràng Dương Mịch đã gần 40, khó đóng vai trẻ trung. Tuy nhiên, điều người xem khó chịu là cô không diễn xuất tốt, nhập vai khó khăn. Trong khi đó, với Châu Tấn trong "Như Ý truyện", rõ ràng dù đã ở tuổi U50, cô vẫn vào vai thiếu nữ và được khen ngợi về diễn xuất. Vậy nên, Dương Mịch nên cần nhìn lại chính mình để tránh đi vào vết xe đổ.

DI PY
TIN LIÊN QUAN

Định luật 80/20 của tình yêu bị chê: Dương Mịch lép vế trước Triệu Lệ Dĩnh?

DI PY |

Gây nhiều tranh cãi trong "Định luật 80/20 của tình yêu", Dương Mịch đang cho thấy phong độ của mình tuột dốc không phanh trước Triệu Lệ Dĩnh.

Vì sao Định luật 80/20 của tình yêu của Dương Mịch bị chê vẫn lập kỷ lục?

DI PY |

"Định luật 80/20 của tình yêu" do Dương Mịch, Hứa Khải đóng chính khi ra mắt đã bị khán giả chê bai về diễn xuất, ngoại hình không phù hợp của nữ chính. Tuy nhiên, phim vẫn lập thành tích khả quan.

Định luật 80/20 của tình yêu, Cám ơn bác sĩ: Dương Mịch tiến bộ hay đi lùi?

DI PY |

Nối tiếp bộ phim y khoa nhân văn "Cảm ơn bác sĩ", Dương Mịch bất ngờ trở lại với phim "Định luật 80/20 của tình yêu" cùng Hứa Khải. Hai bộ phim này, nữ diễn viên đang tiến bộ hay đi thụt lùi?

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.