Kỳ tích của Emma Stone khi đoạt Oscar với vai diễn ngập cảnh nóng

Thùy Trang |

Vượt qua nhiều đối thủ mạnh, Emma Stone chạm tay đến tượng vàng Nữ chính xuất sắc của Oscar lần thứ 2 trong sự nghiệp.

Tại Lễ trao giải Oscar lần thứ 96 diễn ra tại Nhà hát Dolby, Los Angeles (Mỹ). Năm nay, sự thống trị của bom tấn "Oppenheimer" khiến kết quả Oscar phần nào dễ đoán.

Tuy nhiên, hạng mục Nữ chính xuất sắc lại hấp dẫn và gây tò mò hơn cả khi Emma Stone và Lily Gladstone đều là ứng viên mạnh, có màn thể hiện ấn tượng.

Cuối cùng, Emma Stone là người được xướng tên với vai chính trong "Poor Things". Năm 2017, Emma Stone cũng thắng Nữ chính xuất sắc nhờ vai diễn trong "La La Land".

Trong lịch sử Oscar, có rất ít người nhận giải Nữ chính xuất sắc 2 lần, gồm huyền thoại điện ảnh Meryl Streep, Jane Fonda và Jodie Foster.

Đó là lí do vì sao trong cuộc đua này, Emma Stone từng được dự đoán sẽ bại trận trước Lily. Ở Oscar năm ngoái, diễn viên gạo cội Cate Blanchett cũng chưa thể có được giải thưởng Nữ chính xuất sắc thứ hai.

Trong "Poor Things", Emma Stone vào vai Bella Baxter, cô gái được cấy não trẻ em vào cơ thể vừa qua đời. Bộ phim ghi lại quá trình khám phá bản thân và sự giải phóng đầy kịch tính của Bella - phần lớn thông qua hoạt động tình dục.

Đầu tiên, Bella có loạt cảnh nóng điên rồ với luật sư do Mark Ruffalo thủ vai, sau đó là với hàng loạt khách hàng trong một nhà chứa ở Paris.

Bella ngày càng trở nên độc lập khi cô du hành qua một phiên bản siêu thực của châu Âu thế kỷ 19.

Emma Stone nhận giải Nữ chính xuất sắc tại Oscar 2024. Ảnh: Los Angeles Times
Emma Stone nhận giải Nữ chính xuất sắc tại Oscar 2024. Ảnh: Los Angeles Times

Emma Stone cho biết đây là vai diễn cô yêu thích nhất trong sự nghiệp của mình. Emma khẳng định cô không phải là người sẵn sàng đóng cảnh khỏa thân, nhưng cô muốn tôn vinh nhân vật một cách trọn vẹn.

Tần suất xuất hiện của cảnh "nóng", cảnh khỏa thân trong "Poor Things" được cho là nhiều hơn hẳn các phim điện ảnh nghệ thuật khác. Điều đó khiến Cosmopolitan đặt câu hỏi: "Tại sao mọi người đều bàn tán về cảnh nóng trong Poor Things?".

Phim từng gây tranh cãi bởi "độ tuổi tinh thần" của nhân vật Bella trong đời sống mới chỉ như một đứa trẻ.

Trong khi đó, Emma Stone cho rằng nhân vật Bella khám phá cơ thể bản thân trước khi biết về các quy tắc xã hội, thế nên cô hoàn toàn tự do và không xấu hổ. Cách Bella tìm hiểu tình dục cũng chỉ giống như việc cô khám phá ra thức ăn, triết học, khiêu vũ.

"Tác phẩm trở nên sống động nhờ diễn xuất đầy năng lượng của Emma Stone trong vai Bella", tờ Deadline viết. Nhà phê bình Peter Bradshaw của Guardian nhận xét vai diễn đưa diễn xuất của Emma lên tầm cao mới.

Với nội dung đen tối, nặng tâm lý, diễn xuất thần mang lại cho Emma Stone giải thưởng diễn xuất ở Quả cầu vàng 2024, Critics Choice Awards và Lễ trao giải BAFTA 2024.

Emma Stone sinh năm 1988. Cô bắt đầu sự nghiệp diễn xuất của mình khi còn nhỏ, đóng vai chính trong vở kịch "The Wind in the Willows" vào năm 2000.

Cô được đông đảo khán giả biết đến qua những tác phẩm đình đám như "Easy A", "The Amazing Spider-Man", "La La Land"...

Vai diễn Gwen Stacy, bạn gái của người nhện Peter Parker (Andrew Garfield đóng) trong "The Amazing Spider-Man", được xem là điểm sáng trong sự nghiệp diễn xuất của Emma.

Năm 2015, cô vào danh sách những nữ diễn viên được trả lương cao nhất thế giới. Năm 2017, Emma Stone nằm trong danh sách 100 người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới của tạp chí Time.

Thùy Trang
TIN LIÊN QUAN

Sao nam khỏa thân có gây sốc bằng cú tát của Will Smith ở Oscar 2022?

Anh Trang |

Những chiêu trò của các nghệ sĩ tham gia lễ trao giải Oscar qua các năm nhằm thu hút sự quan tâm của khán giả và truyền thông quốc tế.

Sao nam gây sốc vì khỏa thân trên sân khấu Oscar 2024

Anh Trang (theo VARIETY) |

Hành động của sao nam tại Oscar 2024 khiến công chúng toàn cầu bất ngờ.

Oscar 2024: “Oppenheimer” thắng giải Phim hay nhất, càn quét với 7 tượng vàng

Thùy Trang |

Lễ trao giải Oscar 2024 trở thành sự kiện tâm điểm tháng 3 với những hạng mục đề cử cạnh tranh gắt gao.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.