MC Huyền Ny: “Quá chảnh để đi giải thích mình không chảnh”

Hà Liên |

Liên tục di chuyển giữa Mỹ và Việt Nam để theo đuổi niềm đam mê dẫn chương trình, bà mẹ ba con, nữ Tiến sĩ dược xinh đẹp Huyền Ny còn bận rộn với chương trình sức khoẻ và dinh dưỡng chia sẻ kinh nghiệm về những vấn đề khán giả quan tâm.
Là người làm nghệ thuật điều mà Huyền Ny hướng tới và muốn khán giả nhớ đến là gì?
- Nghệ sĩ hay được biết đến những thông tin bề nổi, đôi khi bề nổi đó chẳng phải là mình và bề chìm thì ít ai quan tâm tìm hiểu. Làm nghệ thuật, tôi mong muốn được khán giả biết và nhớ tới tài năng của mình.
Tôi quan niệm rằng, việc mình không yêu thích thì sẽ không làm được lâu dài. Tôi yêu việc điều khiển chương trình trên sân khấu hay trước máy quay, yêu việc dùng kiến thức về y tế sức khoẻ của mình để hướng dẫn khán giả biết cách chăm sóc sức khoẻ cho bản thân và gia đình.
Có bằng Tiến sĩ dược, khả năng MC song ngữ, viết kịch bản và gắn với nhiều các chương trình, nhãn hàng lớn. Chị đã làm gì để phát huy các ưu thế của mình và đẩy mạnh tên tuổi?
- Với mỗi công việc, tôi bỏ 100% nhiệt huyết và trí tuệ của mình vào đó. Lên đến sân khấu toàn tâm toàn ý, không vướng bận điều gì. Và từ đó các công việc nối tiếp nhau.
Tôi sống và làm việc ở cả Việt Nam và Mỹ, bay đi bay về thường xuyên. Việt Nam thì ở không quá lâu để thiết lập những mối quan hệ lâu dài nên mọi thứ chỉ dựa vào nỗ lực trong công việc. Làm không tốt thì sẽ không được mời tiếp, làm tốt thì dù mình có ở đâu, cũng được mời.
Ở Mỹ, qua chương trình “The Huyen Ny Show” mỗi tuần, tôi trò chuyện và nỗ lực dùng kiến thức chuyên môn của mình hướng khán giả một lối sống lành mạnh, cách ăn uống khoa học để khỏe đẹp lâu dài.
Những việc tôi làm đôi khi không mang đến sự nổi tiếng nhưng tôi nghĩ không làm sẽ lãng phí những khả năng mình có và điều đó còn đáng tiếc hơn rất nhiều.
Dốc sức học 2 trường dược để có sự nghiệp riêng, để yên lòng gia đình, sau đó lại tìm đến đam mê showbiz khi mọi thứ yên ấm. Quá trình dung hòa giữa kỳ vọng của người khác với mình và nguyện vọng của bản thân có khó không?
- Đó là một quá trình khó nhưng nếu được làm lại tôi sẽ chẳng thay đổi điều gì cả. Bởi không có quá trình đó Huyền Ny sẽ không ở vị trí hiện tại và không có những thứ đang có. Điều lớn nhất tôi học được là không để những kỳ vọng của người khác ảnh hưởng đến mình, ngoại trừ từ chồng và các con.
Ngày xưa, khi 18 - 20 những kỳ vọng đó chiếm lĩnh cuộc sống của tôi. Hiện tại, tôi có đủ bản lĩnh để nói: Chúng ta không có sự ràng buộc về pháp lý, đừng kỳ vọng ở mình.
Chị được, mất gì khi mạo hiểm bỏ công việc, gia đình viên mãn ở Mỹ để đi đi về về dấn thân vào showbiz Việt?
- Tôi mất đi khoảng thời gian 10 - 14 ngày bên chồng và các con. Thế nên những chuyến đi làm xa của tôi thường không kéo dài quá 2 tuần.
Còn được thì nhiều lắm. Tôi được làm việc, cống hiến theo đúng sở trường, sở thích của bản thân. Có yêu thương và có nhớ nhung, nhưng được dạy cho các con tính cách độc lập, tự giác và các con biết trân trọng mỗi khi mẹ ở nhà. Một điểm được lớn nhất cho tôi nữa là lâu lâu xa nhau thì hôn nhân của mình được hâm nóng.
Rõ ràng hoạt động trong showbiz, thành công không tự nhiên mà đến chỉ bởi tài năng, bởi có một êkíp tốt mà còn có những phần “tảng băng chìm” bên dưới. Về nước khởi nghiệp, khó khăn của chị là gì?
- Là tìm một êkíp. Trước đó, tôi còn không có khái niệm về êkíp là gì nữa do môi trường làm văn nghệ ở Mỹ thường không cần. Hiện tại mọi việc đã ổn hơn, có một êkíp tâm đầu ý hợp nên mình có thể tập trung chuyên môn và giúp sự nghiệp thăng hoa hơn.
Với những gì được truyền thông phác họa, Huyền Ny - một phụ nữ vừa đẹp, vừa thông minh, học vấn cao, kết hôn với mối tình đầu, có người chồng thấu hiểu, có ba con ngoan ngoãn - chị còn thấy mình thiếu điều gì?
- Tôi mãn nguyện và không kỳ vọng gì nữa hết. tôi biết ơn khi có cuộc sống hiện tại và nguyện cùng chồng nuôi dưỡng các con nên người và cống hiến những gì có thể cho cuộc sống quanh mình.
Nhiều khi tôi được nhận xét là quá lo chuyện bao đồng. Nhưng kệ, không sao cả. Càng bao đồng càng được nhận nhiều nên Ny sẽ cứ mãi
bao đồng.
Có người nói rằng Huyền Ny “chảnh”, chị nghĩ sao?
- Chắc người đó chưa bao giờ bỏ tí thời gian tìm hiểu về Huyền Ny hay những công việc tôi làm, càng chắc chưa nói chuyện với tôi. Thì thôi chứ không biết làm sao nữa, khi nào hết nghĩ như thế thì sẽ chơi với nhau được. Ny quá chảnh để đi giải thích mình không chảnh. Vả lại, tôi cũng không rảnh.
Nghe nói ngoài làm MC, chị còn muốn được thể hiện tài năng trong lĩnh vực
diễn xuất?
- Cũng có một vài lần suy nghĩ thoáng qua trong đầu nhưng tôi chưa dấn thân và cũng chưa có ai mời. Huyền Ny tập trung vào những công việc đang làm thôi nhé!
Hiện giờ công việc của chị như thế nào, sắp tới có kế hoạch hay dự án gì
mới không?
- Tôi thành lập công ty riêng chuyên về các chương trình sức khoẻ và dinh dưỡng bằng tiếng Việt cho người Việt Nam và sắp tới là bằng tiếng Anh cho người nước ngoài. Các chương trình sức khoẻ của tôi chuyên về giảm mỡ và hướng dẫn mọi người có được những thói quen để sống vui sống khỏe. Đó cũng là tâm huyết của mình.
Sáu tháng cuối năm, công việc ở Việt Nam của tôi trong vai trò MC cũng sẽ nhiều hơn. Đặc biệt, tôi sẽ thử nghiệm là trở thành huấn luyện viên, đào tạo và giám khảo cho những cuộc thi người mẫu quốc tế về thể hình. Tôi rất hào hứng với vai trò mới này.
Động lực gì khiến chị mở chương trình “The Huyen Ny show”? Với chủ đề đa dạng sức khỏe, chăm sóc con, dinh dưỡng, làm đẹp, thời trang... trong khi công việc bận rộn, làm thế nào chị có đủ thời gian đọc hiểu hết các vấn đề và truyền tải cho khán giả?
- Qua những công việc đang làm, những chương trình sức khoẻ tôi đang hướng dẫn và thông qua chương trình “The Huyen Ny show” mỗi tuần, tôi đang truyền tải thông điệp “Sức khỏe và hạnh phúc bắt đầu từ chính mình”. Tôi cảm thấy mình sống có ích và có sự ảnh hưởng tốt đến cộng đồng, như vậy là đủ.
Chương trình đã được hơn một năm nay. Các chủ đề đều xuất phát từ sở thích của mình nên không khó khăn. Năm đầu tôi tự làm tất cả nhưng sang năm thứ hai khối lượng công việc tăng thêm nên hiện có một đội ngũ các bác sĩ, dược sĩ, thẩm phán, chuyên viên làm đẹp, biên tập viên thời trang... hỗ trợ.
Tôi vô cùng may mắn vì đã tìm được những bạn có cùng tâm huyết để có thể giúp mang chương trình mang ý nghĩa xã hội, rất hữu ích cho phụ nữ này đi xa và được lâu dài.
Hà Liên
TIN LIÊN QUAN

Nghệ sĩ Tuyết Minh: Rồi sẽ đến lúc, nghệ sĩ múa sống được bằng nghề!

Đặng Chung (thực hiện) |

Một cuộc trò chuyện nhiều cung bậc cảm xúc, đôi mắt thoáng ngấn nước, Tuyết Minh chia sẻ về cái nghề đã khiến chị khóc - cười và những dự án dài hơi đang ấp ủ, để đưa múa đến gần hơn với công chúng.

Nghệ sĩ, người nổi tiếng ra tòa: Người đòi công bằng, người mong trắng án

Minh Thi |

Hai phiên tòa diễn ra sáng 22.6 thu hút sự chú ý của đông đảo dư luận. Một là vụ nghệ sĩ Ngọc Trinh kiện Nhà hát kịch TP. Hồ Chí Minh, hai là vụ ông Cao Toàn Mỹ kiện người đẹp, hoa hậu Phương Nga.

Nghệ sĩ violon Bùi Công Duy: “Cảm ơn con vì đã đến thật đúng lúc!”

Nguyễn Lê |

Cậu trai “cổ đeo nơ”, có bờ má phụng phịu tỳ bên cây vỹ cầm năm xưa, giờ đã kịp làm bố sau 10 năm mong ngóng và trở thành vị PGĐ trẻ nhất trong lịch sử 60 năm của Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Đề nghị dừng hoạt động Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam

KHÁNH AN |

Bộ Thông tin và Truyền Thông vừa có văn bản đề nghị dừng hoạt động của Tạp chí Môi trường và Đô thị.

Hiệu trưởng nói nam sinh trong clip Long Biên chỉ lên an ủi vì cô giáo đang buồn

KHÁNH AN |

Hà Nội - Trường THPT Thạch Bàn (quận Long Biên) đã tạm đình chỉ giáo viên có hành động thân mật với học sinh ở trong lớp học.

Kiểm điểm Hiệu trưởng để xảy ra "tai tiếng" thu chi ở trường

Hoài Phương |

Lãnh đạo tỉnh Bình Định yêu cầu Sở GDĐT kiểm điểm trách nhiệm Hiệu trưởng các trường để xảy ra vi phạm thu chi vào đầu năm học, gây bức xúc trong dư luận.

Công đoàn hỗ trợ vé máy bay cho đoàn viên về quê đón Tết

Hà Anh |

Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN vừa ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.

CLB Nam Định hòa đội Thái Lan tại Cúp C2 châu Á

NHÓM PV |

Câu lạc bộ Nam Định có thêm 1 điểm sau trận hòa 0-0 trước Bangkok United ở lượt trận thứ 2 tại Cúp C2 châu Á 2024-2025 tối 2.10.