Theo YG Entertainment, tính đến 23h23 ngày 19.1 (theo giờ Hàn Quốc), MV (video âm nhạc) cho đĩa đơn đầu tay “Batter Up” của Baby Monster đã vượt 200 triệu lượt xem (view) trên YouTube.
MV “Batter Up” được nhóm nhạc nữ tân binh của YG phát hành lần đầu tiên vào lúc nửa đêm ngày 27.11.2023. Có nghĩa là MV này chỉ mất chưa đầy 54 ngày để đạt được cột mốc quan trọng 200 triệu view.
“Batter Up” hiện là MV ra mắt (đầu tay) của nhóm nhạc Kpop đạt mốc 200 triệu nhanh nhất, phá vỡ kỷ lục trước đó là khoảng 370 ngày do MV “Boombayah" của Blackpink thiết lập.
Trước đó, giữa tháng 12.2023, “Batter Up” đã phá kỷ lục của aespa với MV “Black Mamba", để trở thành MV ra mắt của nhóm nhạc Kpop đạt cột mốc 100 triệu view nhanh nhất lịch sử, trong vòng 18 ngày.
Cuối tháng 12 năm ngoái, nhà sản xuất Yang Hyun Suk của YG cho biết, Baby Monster sẽ tái xuất với ca khúc thứ 2 sau “Batter Up" vào ngày 1.2.2024, mang tên “Stuck In The Middle”.
Đây được giới thiệu là sản phẩm âm nhạc hoàn toàn mới mẻ, không phải phong cách hip-hop quen thuộc mà YG vẫn thực hiện. Nhóm cũng dự kiến sẽ phát hành mini album vào 1.4.2024.
Tuy nhiên, thực tập sinh Ahyeon - gương mặt được công chúng mong đợi - sẽ tiếp tục vắng mặt trong lần tái xuất này của nhóm. Baby Monster sẽ hoạt động với 6 thành viên như ban đầu (gồm Rami, Ruka, Asa, Rora, Pharita, Chiquita).
Nhà sản xuất Yang Hyun Suk nói rằng, thời gian Ahyeon quay trở lại và tham gia vào đội hình nhóm vẫn còn là ẩn số. Vấn đề này sẽ được công bố vào thời điểm phù hợp.
Song, đến thời điểm hiện tại, chỉ còn 10 ngày trước thời điểm công bố phát hành "Stuck In The Middle", YG vẫn chưa tung bất kỳ hình ảnh hay video “nhá hàng" nào cho ca khúc này, khiến người hâm mộ "đứng ngồi không yên".