Nhạc chế "Sài Gòn đẹp lắm" của 8x xinh đẹp gây xúc động mạnh

Hương Mai |

Lời mới dựa trên bài hát "Sài Gòn đẹp lắm" của tác giả Đặng Thanh Tuyền đã thu hút hàng ngàn lượt xem và hàng trăm bình luận trên mạng xã hội.

Trong lúc diễn biến của dịch COVID-19 vẫn còn đang phức tạp, các lực lượng đang ngày đêm trên tuyến đầu chống dịch với tinh thần quyết tâm cao nhất, những sáng tác âm nhạc sẽ góp phần cổ vũ động viên tinh thần họ.

Mới đây, tác giả Đặng Thanh Tuyền (33 tuổi, Hà Nội) đã sáng tác lời mới dựa trên ca khúc "Sài Gòn đẹp lắm" như một lời động viên, tiếp thêm sức mạnh cho người dân Sài Gòn, đồng thời tri ân các lực lượng tuyến đầu trong công cuộc phòng chống dịch.

Với những ca từ giản dị, mang thông điệp về sự yêu thương chia sẻ, bài hát như lời cổ vũ, động viên tinh thần của người dân Sài Gòn nói riêng và cả nước nói chung cùng chống dịch COVID-19.

Chia sẻ với Lao Động, tác giả Đặng Thanh Tuyền cho biết: "Mình không sống ở Sài Gòn, cũng chưa đến Sài Gòn quá nhiều nhưng ở đó có rất nhiều người thân, bè bạn. Mỗi khi hỏi thăm về tình hình dịch bệnh, nghe mọi người tâm sự, mình cảm nhận rõ rằng đây là khoảng thời gian thực sự khó khăn. Mình mong muốn được nói hộ nỗi lòng của người Sài Gòn, về những vất vả của hiện tại, nhưng cũng có những sự ấm áp, hy vọng của ngày mai".

Tác giả Thanh Tuyền cũng cho biết thêm, bản thân chị đã mất một khoảng thời gian muốn viết mà chưa biết viết gì. Cho đến một ngày, chị đọc báo và xem được những hình ảnh vô cùng xúc động của người dân trên đường phố Sài Gòn. Cảm xúc lúc ấy mạnh đến nỗi thôi thúc chị phải viết ngay một cái gì đó. Trong đầu tự nhiên vang lên giai điệu của "Sài Gòn đẹp lắm" (nhạc sỹ Y Vân) - một bài hát mà tác giả đã rất yêu thích. Và chị đã bắt tay vào viết lời mới ngay trong đêm.

 
Tác giả Thanh Tuyền đã bắt tay vào viết lời mới ngay trong đêm. Ảnh: NVCC

Tuy nhiên, giai điệu của ca khúc này cũng như những bản phối trước đây đều rất tươi vui, rộn ràng nên cũng khá khó để có thể truyền tải được sự sâu lắng và man mác mà tác giả Thanh Tuyền muốn đưa vào bài hát. Nhưng cũng may mắn là chị đã nhờ được một người anh làm cho một bản phối acoustic với tốc độ chậm hơn và nhẹ nhàng đúng với tinh thần của lời hát.

"Lúc này, mình chỉ mong sao mọi người ở TP Hồ Chí Minh hãy tin tưởng và tuân thủ những quyết sách của thành phố. Hy vọng là có sự tiếp sức của các anh bộ đội, nhân dân Sài Gòn sẽ sớm vượt qua những ngày tháng khó khăn này. Chúc các y bác sĩ, lực lượng tuyến đầu, và toàn thể người dân Sài Gòn luôn luôn mạnh khỏe! Khi nào dịch lắng xuống, lúc ấy sẽ thật là vui" tác giả Thanh Tuyền cho hay.

Lời mới do tác giả Thanh Tuyền sáng tác trên bài “Sài Gòn đẹp lắm“. Clip: NVCC
Hương Mai
TIN LIÊN QUAN

Việt Hương, Tuấn Hưng và loạt sao Việt chung tay hỗ trợ người dân Sài Gòn

Thanh Hương |

Bằng nhiều hình thức khác nhau, loạt sao Việt cùng chung tay hỗ trợ với mong muốn Sài Gòn sớm chiến thắng dịch bệnh.

Tuỳ bút - Hồi ký - Giai thoại trên báo Xuân Sài Gòn xưa

M.K |

Nhà báo Phạm Công Luận là cái tên không xa lạ với độc giả, đặc biệt là những ai dành tình yêu cho những tác phẩm viết về Sài Gòn.

Ngây ngất với cánh đồng hoa 15.000 mét vuông ven sông Sài Gòn

Chân Phúc - Ngọc Lê |

Những ngày gần đây, cánh đồng hoa ở xã Nhị Bình (huyện Hóc Môn, TPHCM) đang vào lúc nở rộ, thu hút rất đông người dân đến tham quan, chụp hình.

Đề xuất nghỉ học thứ Bảy: Liệu có giảm áp lực?

ANH ĐỨC |

Nhiều địa phương đã triển khai hoặc lấy ý kiến việc cho học sinh nghỉ học thứ Bảy, tức chỉ học 5 ngày/tuần.

Công an vào cuộc xác minh vụ phụ huynh bức xúc các khoản thu

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Thị xã Nghi Sơn đã giao cơ quan công an và phòng giáo dục xác minh, làm rõ vụ việc phụ huynh bức xúc, “sợ hãi” về các khoản thu đầu năm học.

Xuất hiện hố sâu 2m trên QL18 đoạn qua Bắc Ninh

Vân Trường |

Bắc Ninh - Khoảng 20h ngày 27.9, tại QL18 đoạn xã Châu Phong, thị xã Quế Võ bất ngờ xuất hiện một hố sâu khiến giao thông bị ách tắc.

Thời gian xuất hiện không khí lạnh, xua tan nắng nóng

NHÓM PV |

Đại diện cơ quan khí tượng cho biết, dự báo không khí lạnh sẽ khiến nền nhiệt trong những ngày đầu tháng 10 giảm nhanh.

Tỷ giá đồng Yên đột ngột giảm sau khi tăng chạm đỉnh

Huyền Mai |

Sau khi cựu Bộ trưởng Quốc phòng Shigeru Ishiba giành chiến thắng trong cuộc bầu chọn Thủ tướng Nhật Bản, tỷ giá đồng Yên bất ngờ sụt giảm.