Công an vào cuộc xác minh vụ phụ huynh bức xúc các khoản thu

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Thị xã Nghi Sơn đã giao cơ quan công an và phòng giáo dục xác minh, làm rõ vụ việc phụ huynh bức xúc, “sợ hãi” về các khoản thu đầu năm học.

Trao đổi với PV Báo Lao Động về vấn đề triển khai các khoản thu đầu năm học 2024 - 2025, ông Mai Sỹ Lân - Phó Chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết, năm học mới này, thị xã triển khai theo đúng hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa trên tinh thần “Tất cả vì học sinh thân yêu”.

Các phụ huynh có con theo học ở Trường Tiểu học Hải Thượng (thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa) tỏ ra bức xúc, “sợ hãi” về các khoản thu đầu năm học. Ảnh: phụ huynh cung cấp
Các phụ huynh có con theo học ở Trường Tiểu học Hải Thượng (thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa) tỏ ra “sợ hãi” về các khoản thu đầu năm học. Ảnh: Phụ huynh cung cấp

“Ngày 25.9 vừa qua, thị xã đã tổ chức họp với phòng giáo dục và tất cả các Hiệu trưởng trên địa bàn về triển khai các khoản thu đầu năm học. Tại cuộc họp này, tôi yêu cầu các trường triển khai thu theo đúng hướng dẫn số 4473 của UBND thị xã, công khai minh bạch, tạo được sự đồng thuận cao trong cán bộ giáo viên, phụ huynh và học sinh. Hiệu trưởng các trường phải chịu trách nhiệm về các khoản thu và tuyệt đối không để xảy ra tình trạng lạm thu” - ông Lân cho hay.

Cũng theo ông Lân, đối với sự việc triển khai các khoản thu ở Trường Tiểu học Hải Thượng, khiến nhiều phụ huynh lo lắng, phản ánh, thị xã đã giao cho phòng giáo dục, Công an thị xã về Trường Tiểu học Hải Thượng để làm việc, xác minh làm rõ. Khi có kết quả thị xã Nghi Sơn sẽ thông tin đến các phụ huynh và Báo Lao Động.

“Qua đây, cũng cảm ơn Báo Lao Động đã có những thông tin phản ánh về sự việc, từ đó, giúp cho thị xã tăng cường công tác quản lý Nhà nước về vấn đề này” - Phó Chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn chia sẻ.

Trường Tiểu học Hải Thượng (thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa). Ảnh: Minh Hoàng
Trường Tiểu học Hải Thượng (thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa). Ảnh: Minh Hoàng

Trước đó, như Lao Động đã phản ánh, sau buổi họp phụ huynh vào ngày 14.9, nhiều phụ huynh có con theo học tại Trường Tiểu học Hải Thượng, thị xã Nghi Sơn tỏ ra bức xúc, “sợ hãi” về các khoản thu đầu năm học.

Theo các phụ huynh, trong số gần 20 khoản thu, với tổng số tiền gần 5 triệu đồng, thì khoản thu tăng buổi (15.000 đồng/buổi) là không đúng quy định. Ngoài ra, trường tổ chức dạy chương trình tiếng Anh và Kỹ năng sống (thu thêm 10.000 đồng/em/buổi) là chồng chéo và cũng không đúng.

Theo bà Nguyễn Thị Yến - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hải Thượng, đa phần các khoản thu trên được nhà trường triển khai theo đúng quy định và theo văn bản hướng dẫn của UBND thị xã Nghi Sơn. Chỉ có khoản thu tăng buổi là nhà trường không triển khai và không thu tiền học sinh.

Sau khi xảy ra sự việc, nhà trường đã yêu cầu một cô giáo chủ nhiệm (lớp 2) viết bản kiểm điểm do triển khai và thông báo về khoản thu tăng buổi không đúng quy định.

QUÁCH DU
TIN LIÊN QUAN

Vụ phụ huynh ý kiến về khoản thu đầu năm: Địa phương sẽ xác minh

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Trước sự việc phụ huynh một trường tiểu học ở thị xã Nghi Sơn bày tỏ “sợ” các khoản thu đầu năm, lãnh đạo thị xã cho biết, sẽ chỉ đạo xác minh.

Vụ phụ huynh “sợ” các khoản thu đầu năm: Kiểm điểm cô giáo

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Sau khi phụ huynh tại một trường tiểu học (ở thị xã Nghi Sơn) bức xúc, "thấy sợ" về các khoản thu đầu năm học, nhà trường đã kiểm điểm một cô giáo.

Nhiều phụ huynh "sợ" về các khoản thu đầu năm học mới

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Đi họp phụ huynh, được thông báo về các khoản đóng góp cho con đầu năm học, nhiều bậc cha mẹ thấy "sợ" vì quá nhiều khoản.

Đề xuất nghỉ học thứ Bảy: Liệu có giảm áp lực?

ANH ĐỨC |

Nhiều địa phương đã triển khai hoặc lấy ý kiến việc cho học sinh nghỉ học thứ Bảy, tức chỉ học 5 ngày/tuần.

Phụ huynh bức xúc vì cô giáo xin hỗ trợ laptop

Chân Phúc |

TPHCM - Một giáo viên chủ nhiệm xin lớp hỗ trợ laptop, không được 100% phụ huynh đồng ý, nên cô có ứng xử không phù hợp khiến phụ huynh bức xúc.

Thời gian xuất hiện không khí lạnh, xua tan nắng nóng

NHÓM PV |

Đại diện cơ quan khí tượng cho biết, dự báo không khí lạnh sẽ khiến nền nhiệt trong những ngày đầu tháng 10 giảm nhanh.

Tỷ giá đồng Yên đột ngột giảm sau khi tăng chạm đỉnh

Huyền Mai |

Sau khi cựu Bộ trưởng Quốc phòng Shigeru Ishiba giành chiến thắng trong cuộc bầu chọn Thủ tướng Nhật Bản, tỷ giá đồng Yên bất ngờ sụt giảm.

Giá vàng hôm nay 28.9: Vàng nhẫn tăng bất chấp

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 28.9: Sau nhiều phiên tăng phi mã, vàng thế giới đã quay đầu sụt giảm. Giá vàng nhẫn tròn trơn trong nước duy trì vững chắc đà tăng.

Parents' comments on the first-year collection: Local authorities will verify

QUÁCH DU |

Thanh Hoa - In response to the incident where parents of a primary school in Nghi Son town expressed "fear" of the early-year collection fees, the town's leaders said they would direct verification.

Parents “fear” of early-year fees: Teacher criticized

QUÁCH DU |

Thanh Hoa - After parents at an elementary school (in Nghi Son town) were upset and "scared" about the fees collected at the beginning of the school year, the school disciplined a teacher.

Many parents are "afraid" about fees at the beginning of the new school year

QUÁCH DU |

Thanh Hoa - Going to parent meetings and being informed about the contributions for their children at the beginning of the school year, many parents feel "scared" because there are too many expenses.