Viện Nghiên cứu Chỉ số Thương hiệu Hàn Quốc đã công bố kết quả của họ về bảng xếp hạng giá trị thương hiệu của các nhóm nhạc thần tượng Kpop vào tháng 6.
Để xác định thứ hạng giá trị thương hiệu, Viện đã phân tích dữ liệu lớn của các nhóm nhạc thần tượng Kpop hiện đang quảng bá trong các lĩnh vực sau: Sự tham gia của người tiêu dùng, hoạt động truyền thông, giao tiếp, hoạt động cộng đồng...
Dữ liệu sau đó được chuyển đổi thành giá trị số để xác định thương hiệu giá trị của từng nhóm nhạc theo cấp bậc.
Trong tháng 6 (20.5 đến 20.6 theo giờ Hàn Quốc), BTS đứng đầu với tổng số 11.654.947 điểm giá trị thương hiệu, trong khi Blackpink theo sau ở vị trí thứ hai với 5.209.267 điểm, NewJeans ở vị trí thứ ba với 3.761.863 điểm và Seventeen chiếm vị trí thứ 4 với 3.710.635 điểm.
Trong nửa đầu tháng 6, BTS đã phát động một loạt các lễ kỷ niệm toàn cầu kỷ niệm 10 năm kể từ khi ra mắt với '2023 FESTA', kết thúc vào ngày 17.6 giờ Hàn Quốc với một ngày tổ chức các sự kiện trực tiếp tại Yeouido.
Chính điều này không khó hiểu khi nhóm nhạc nam toàn cầu này chiếm lĩnh vị trí top 1 trên bảng xếp hạng thương hiệu tháng này.
Trong khi đó, đây là 30 nhóm nhạc thần tượng Kpop hàng đầu về giá trị thương hiệu trong tháng 6: BTS, Blackpink, NewJeans, Seventeen, IVE, FIFTY FIFTY, LE SSERAFIM, (G)I-DLE, Stray Kids, aespa , EXO, NCT, TWICE, H1-KEY, BTOB, Girls' Generation, Oh My Girl, Big Bang, SHINee, MONSTA X, Red Velvet, ENHYPEN fromis_9, The Boyz, ASTRO, Cosmic Girls, Highlight, MAMAMOO, Super Junior, và STAYC.