Ngày 23.1, Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc vừa thống kê bảng xếp hạng danh tiếng thương hiệu tháng này cho các nhóm nhạc thần tượng.
Bảng xếp hạng này được xác định thông qua sự lựa chọn của khán giả, mức độ phủ sóng trên các phương tiện truyền thông, độ phổ biến trong cộng đồng của các nhóm nhạc thần tượng khác nhau, sử dụng dữ liệu được thu thập từ ngày 23.12.2022 đến ngày 23.1.2023.
Theo Beyond Post, nhóm nhạc tân binh NewJeans đứng đầu danh sách tháng này với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 9.400.011.
Các cụm từ xếp hạng cao trong phân tích từ khóa của nhóm bao gồm “OMG”, “Minji” và “Ditto”, trong khi các cụm từ liên quan được xếp hạng cao nhất bao gồm “kỷ lục”, “vượt qua” và “xin lỗi”. Điểm tích cực NewJeans đạt được trong tháng 1 chiếm tới 86,05%.
Trong khi đó, BTS đứng ở vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 8.106.573, và Blackpink đứng ở vị trí thứ 3 với chỉ số là 4.865.510. Như vậy, trong 2 bảng xếp hạng lớn tháng này, 2 nhóm nhạc đình đám đều đang bị đàn em vượt mặt về thứ hạng.
Với IVE, nhóm đạt vị trí thứ 4 với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 3.878.364 và Seventeen lọt vào top 5 của tháng 1 với tổng số điểm là 3.266.092.
Dưới đây là 30 nhóm nhạc thần tượng dẫn đầu bảng xếp hạng giá trị thương hiệu tháng 1.2023: NewJeans, BTS, Blackpink, IVE, Seventeen, (G)I-DLE, NCT, SNSD, Big Bang, Super Junior, Monsta X, Le Sserafim, EXO, Red Velvet, TWICE, Stray Kids, aespa, The Boyz, Oh My Girl, SHINee, BTOB, TXT, Astro, NMIXX, VIXX, Enhypen, Shinhwa, Highlight, WJSN và Apink.