Mới đây, nữ thần tượng Kpop Lisa (Blackpink) tung đoạn teaser (giới thiệu) cho MV “Rockstar" sắp phát hành vào ngày 28.6.
Đoạn giới thiệu chỉ vỏn vẹn 10 giây, nhưng đã cho thấy sự đầu tư về bối cảnh, trang phục của Lisa đối với sản phẩm đánh dấu màn tái xuất solo sau 3 năm.
Trước đó, hai tấm poster cho “Rockstar" được Lisa công bố đã gây choáng ngợp vì màn thay đổi phong cách đầy nổi loạn, quyến rũ của nữ ca sĩ. Cô nhuộm da nâu, cắt tóc ngắn wolfcut, trang điểm theo phong cách Âu-Mỹ khỏe khoắn…
Thông qua đoạn giới thiệu, Lisa hé lộ thêm một số tạo hình độc đáo khác. Nhiều khán giả bình luận, khi xem video, họ không nghĩ đây là sản phẩm âm nhạc của một thần tượng Kpop, mà là MV của một nghệ sĩ Âu-Mỹ đầy táo bạo.
Nhưng điều gây chú ý trong MV “Rockstar" lần này là Lisa tiếp tục ghi hình MV ở quê nhà Thái Lan. Khu phố người Hoa Chinatown nổi tiếng tại Thủ đô Bangkok đã xuất hiện trong video giới thiệu.
Người hâm mộ bất ngờ vì Chinatown là khu phố rất sầm uất về đêm, nhưng trước đó thông tin Lisa quay MV ở đây hoàn toàn được bảo mật. Có tin lan truyền rằng, Lisa đã chi một số tiền "khủng" để trả cho các cửa hàng ở khu phố này, tạo điều kiện thuận tiện quay MV.
Ngoài ra, 2 phân cảnh khác trong MV được quay tại rạp chiếu phim The Oscar, đường Petchburi Soi 39 và trung tâm thương mại cũ New World ở Bangkok.
Không chỉ vậy, theo thông tin từ một vũ công góp mặt trong MV "Forever", Lisa chiêu mộ rất nhiều vũ công Thái Lan trong số 100 người xuất hiện ở MV.
Dù "Forever" nhắm đến thị trường quốc tế, nhưng Lisa vẫn không quên đưa hình ảnh Thái Lan vào MV.
3 năm trước, MV ra mắt solo “Lalisa" của Lisa đã khiến khán giả Thái vô cùng tự hào khi nồng ghép nhiều yếu tố liên quan đến văn hóa quê hương, như trang phục truyền thống Thái Lan, ngôi đền đá ở Công viên lịch sử Phanom Rung, âm thanh nhạc cụ dân tộc…
Cựu thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha từng dành lời khen ngợi nữ ca sĩ. Ông nói, MV của Lisa giúp củng cố niềm tin cho ngành công nghiệp và thiết kế thời trang Thái Lan trong việc áp dụng văn hóa truyền thống Thái vào sản xuất hàng hóa, nhằm gia tăng giá trị kinh tế.
Người dân tỉnh Buriram, nơi có Công viên lịch sử Phanom Rung, cũng bày tỏ niềm cảm kích trước sự xuất hiện địa điểm du lịch tiêu biểu của tỉnh trong MV “Lalisa".
Trở lại đường đua âm nhạc solo sau 3 năm, Lisa một lần nữa mang dấu ấn quê hương Thái Lan vào MV mới “Rockstar".
Trong ngày 26.6, đoạn giới thiệu của "Rockstar" khiến mạng xã hội bùng nổ. Từ khoá "ROCKSTAR MV TEASER" vươn lên Top 1 xu hướng toàn cầu trên Twitter.
Teaser MV "Rockstar" đã trở thành teaser của nghệ sĩ solo Kpop được xem nhiều nhất trong 24 giờ đầu năm 2024, với 4,48 triệu lượt xem. Đồng thời, video leo lên Top 1 xu hướng toàn cầu trên YouTube.