Red Velvet được xem là một trong những nhóm nhạc nữ Kpop nổi tiếng cùng thời với BlackpinK, TWICE. Tuy nhiên, sau thời gian nhóm xảy ra ồn ào, phong độ của các cô gái nhà SM có phần bị giảm sút.
Sau thời gian vắng bóng Kpop, nhóm nhạc nữ đình đám nhà SM - Red Velvet đã phát hành mini album thứ 6 “Queendom” cùng một video âm nhạc cho ca khúc chủ đề cùng tên.
Đây được xem là màn trở lại kịp thời của họ trước việc TWICE, Blackpink đang ngày một vươn lên mạnh mẽ.
Ngay sau khi phát hành, “Queendom” đứng đầu bảng xếp hạng iTunes Top Albums ở 50 khu vực như: Mỹ, Canada, Thái Lan, Philippines, Nhật Bản, Australia, New Zealand...
Ngoài ra, mini album trở lại của 5 cô gái cũng đã đứng đầu trên bảng xếp hạng doanh số album kỹ thuật số QQ Music và KuGou Music của Trung Quốc.
Ca khúc chủ đề của album - “Queendom” cũng đứng vị trí số 1 trên các trang web phát trực tuyến âm nhạc như: Genie, Bugs, Vibe và Momople. Trong khi các ca khúc còn lại trong album theo sát phía sau trên bảng xếp hạng.
Riêng MV của ca khúc chủ đề hiện cũng đã đang đạt được hơn 24 triệu lượt xem trên YouTube (đứng top 7 trending YouTube vào trưa 18.8). Dù thành tích này so với tốc độ tăng view của các MV mà Blackpink đạt được trước đó có phần lép vế hơn, tuy nhiên đây vẫn là sự nỗ lực đáng ghi nhận của Red Velvet.
Đặc biệt, thời gian qua, Red Velvet đang nỗ lực lấy lại hình ảnh và vị thế của mình trong mắt fan Kpop thông qua việc đổi mới phong cách thời trang, hoạt động nghề nghiêm túc hơn.