"Những ngày không quên" đang được phát sóng trên VTV1 được xem là phiên bản "Về nhà đi con" thời COVID-19 đang thu hút sự quan tâm của nhiều khán giả. Những thước phim tiếp tục đưa đến cho khán giả những diễn biến tiếp theo của tuyến nhân vật chính trong "Về nhà đi con".
Cụ thể là gia đình ông Sơn với 3 cô con gái và 2 chàng rể. Trong đó, điều bất ngờ lại nằm ở Quốc (Tuấn Tú) - nhân vật được biết đến là ông bố đơn thân kiểu mẫu trước khi trở thành anh chồng quốc dân của Huệ (Thu Quỳnh) - cô con gái cả đảm đang, hiền lành của ông Sơn.
Những tập lên sóng gần đây, chuyện tình cảm của Huệ (Thu Quỳnh) - Quốc (Tuấn Tú) - Vy (Thanh Hương) tiếp tục gây chú ý bởi mối quan hệ của 3 người. Những khán giả đã từng xem "Về nhà đi con" năm 2019 đều thương nhân vật Huệ, người có hoàn cảnh bất hạnh nhất phim.
Đến tập cuối phim khán giả mới thở phào khi Huệ kết duyên với Quốc, một người đàn ông tốt bụng, có công danh sự nghiệp. Thế nhưng, trong "Những ngày không quên", khán giả tỏ ra khá thất vọng, họ cho rằng biến cố này đã làm tầm thường hóa nhân vật Quốc, trước đó vốn có hình ảnh đẹp.
Sau khi theo dõi xong tập phim, một khán giả bình luận trên fanpage của VTV Giải trí: "Xem khó chịu anh Quốc quá. Càng ngày càng không hiểu mối quan hệ của anh Quốc là như thế nào".
Một khán giả khác đồng tình: "Chẳng hiểu nhân vật Quốc có quan hệ như thế nào với bà kia. Tưởng đã một lần vợ rồi giờ phải nghiêm chỉnh trong hôn nhân chứ. Con trai thì lớn cũng sắp lấy vợ rồi mà bố còn có tính trăng hoa thì gia đình này vô phúc quá".
Cũng bởi xây dựng hình tượng Quốc quá khác so với trong “Về nhà đi con” nên tình tiết trên khiến "Những ngày không quên" vấp phải sự phản ứng gay gắt từ phía khán giả, thậm chí nhiều người còn đòi tẩy chay phim. Không ít người xem còn đòi "triệu hồi" nhân vật Khải (Trọng Hùng) – chồng cũ của Huệ để dạy cho Quốc một bài học.
Bên cạnh đó, một số khán giả cho rằng phim được sản xuất với mục đích tuyên truyền những thông điệp ý nghĩa trong bối cảnh dịch COVID-19 thì chỉ nên khai thác những câu chuyện bình dị mà cảm động thay vì đưa vào yếu tố ngoại tình hay "người thứ ba" đòi hỏi chiều sâu tâm lý và cảm xúc nhân vật.