Rượu chống dịch, tủ lạnh tiền và những màn hối lộ gây sốc ở "Đấu trí" được tìm xem lại

Huyền Chi |

Những cách thức hối lộ tinh vi trong phim "Đấu trí" đang được khán giả tìm xem và chia sẻ rộng rãi.

Đại án "chuyến bay giải cứu" đang thu hút sự quan tâm lớn của dư luận.

Khi những lời khai của 54 bị cáo ở phía nhận hối lộ, và đưa hối lộ được phơi bày ở các phiên xét hỏi, trên nhiều diễn đàn, khán giả nhắc lại những màn đưa hối lộ tinh vi, muôn hình vạn trạng từng được đưa vào phim "Đấu trí".

"Đấu trí" cũng là phim dựa trên những vụ án có thật. Ở những tập đầu, "Đấu trí" có kịch bản dựa theo vụ đại án kit test Việt Á từng chấn động dư luận bởi quy mô và những mắt xích tham nhũng không gớm tay.

Phân đoạn đang được chia sẻ nhiều nhất ở "Đấu trí" là "chai rượu chống dịch". Lời khai của bị cáo Hoàng Văn Hưng khi một mực phủ nhận mọi cáo buộc, khai chỉ nhận cặp số trong chứa 4 chai rượu vang khiến phân đoạn "chai rượu chống dịch" của "Đấu trí" được chai sẻ rầm rộ.

Thời điểm phim lên sóng, nhiều góc khuất và thủ đoạn hối lộ tinh vi của tội phạm kinh tế được đưa lên phim chân thực, gây sốc.

"Đấu trí" lấy bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, người dân đối mặt với muôn vàn khó khăn. Lúc này, nhóm lợi ích bắt tay nhau để kí kết những hợp đồng “thổi giá” kit test, ăn chia hàng chục tỉ đồng.

Nhiều cách thức hối lộ khéo léo, kín đáo được khắc họa trong “Đấu trí“. Ảnh: Chụp màn hình
Nhiều cách thức hối lộ khéo léo, kín đáo được khắc họa trong “Đấu trí“. Ảnh: Chụp màn hình

Tủ lạnh mừng tân gia

Ngay ở tập đầu, nhân vật Tuấn "nháy" của Doãn Quốc Đam đã khiến người xem "choáng váng" vì những món quà "lót tay" trị giá hàng tỉ đồng.

Tuấn mua chuộc Giám đốc CDC (Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh) các tỉnh bằng nhiều chiêu thức hối lộ khác nhau để kit test KT không cần phải đấu thầu, vẫn được nhập về các địa phương với giá "trên trời".

Biết tin Giám đốc CDC Hải Hà mua nhà mới, Tuấn gửi tặng ngay một chiếc tủ lạnh mới tinh.

Khi Giám đốc CDC Hải Hà mở tủ lạnh ra, trong đó chứa đầy tiền. Chỉ với một cái gật đầu để thông qua tỉnh mua 100.000 bộ kit test KT của công ty Tuấn "nháy" sản xuất, Giám đốc CDC Hải Hà đã nhận “hoa hồng” hàng chục tỉ đồng.

Sau này, khi điều tra, cơ quan chức năng phát hiện số tiền này được chia nhỏ, một phần gửi vào ngân hàng do vợ Giám đốc đứng tên, một phần cất tại nhà riêng.

Giàu nhờ chơi... bitcoin

Trong tập 29, ông Cửu (Đức Khuê) - Chi cục trưởng Chi cục Hải quan Đông Bình bị bắt vì cho thông quan những xe hàng lậu. Khi bị tra hỏi về tài khoản hàng triệu USD, ông nói số tiền này do liều mà có.

Ông Cửu bắt vợ con cắn răng ăn khoai ăn sắn qua ngày vì lỡ mua bitcoin nhưng không được giá nên không bán. Không ngờ một ngày giá bitcoin đạt đỉnh, ông bán đi và thu về vài triệu USD.

Mọi chuyện vỡ lở chỉ vì cô con gái vốn ngoan hiền có tiếng của ông Cửu mua xe mui trần, chơi với nhóm bạn nhà giàu, đua đòi.

Mua chuộc bằng cách uy hiếp người nhà

Vũ (Thanh Sơn) - một chiến sĩ công an điều tra cũng bị mua chuộc để bao che cho những hành vi phi pháp.

Giám đốc của TN Mobile từng gặp mặt riêng Vũ và gửi chút quà gọi là "tình cảm". Bị Vũ từ chối, chúng nghĩ tính kế hãm hại người thân của Vũ.

Cụ thể, anh rể Vũ được thăng chức lên chủ kho. Lúc này, Thạo - một kẻ vừa ra tù nhận tiền để gài bẫy, rủ rê anh rể Vũ đánh tráo hàng trong kho, kiếm tiền chênh lệch.

Tất cả những việc làm phi pháp của anh rể Vũ bị quay lại làm bằng chứng. Nếu Vũ bỏ qua cho nhóm tội phạm vụ TN Mobile, anh rể Vũ cũng sẽ thoát nạn.

Vũ buộc phải lựa chọn giữa gia đình và công việc khi cả chị gái, mẹ đẻ đều van nài anh cứu anh rể. Tuy nhiên, Vũ một mực làm theo pháp luật, quyết không ưu tiên, biệt đãi với người nhà.

Huyền Chi
TIN LIÊN QUAN

Lời khai của cựu điều tra viên khiến phim “Đấu trí” được xem lại rầm rộ

Mi Lan |

Lời khai liên quan đến 4 chai rượu vang của bị cáo Hoàng Văn Hưng – cựu Trưởng phòng 5, Cơ quan An ninh Điều tra, Bộ Công an tại phiên tòa xét hỏi 54 bị cáo trong đại án “Chuyến bay giải cứu” thu hút sự chú ý của dư luận.

Đấu trí và những bộ phim truyền hình nổi tiếng kết thúc đầu voi đuôi chuột

ĐÔNG DU |

Nhiều bộ phim truyền hình nổi tiếng ban đầu đều thu hút bởi tình tiết gay cấn nhưng lại đuối sức về sau. Trong đó, mới nhất là phim "Đấu trí".

Tập cuối phim Đấu trí: Kết phim hụt hẫng, nhiều chi tiết bị bỏ ngỏ

Huyền Chi |

Sau khi tập cuối phim "Đấu trí" lên sóng, khán giả có nhiều bình luận trái chiều về kết cục của các nhân vật trong phim.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.