Sự khác biệt trong cách trở thành tỉ phú giàu nhất thế giới của Taylor Swift

Thùy Trang |

Taylor Swift có gia tài tỉ USD từ sự nghiệp ca hát thành công.

Taylor Swift chính thức lọt vào danh sách tỉ phú giàu nhất thế giới của Forbes. Cô khác biệt với những nghệ sĩ giàu có khác ở cách cô kiếm tiền và tích lũy khối tài sản khổng lồ.

Cuối năm 2023, Forbes tuyên bố nữ ca sĩ chính thức trở thành tỉ phú. Đến nay, ước tính khối tài sản của cô khoảng 1,1 tỉ USD.

Forbes gọi đây là một kỳ tích hiếm có, khi Taylor Swift là nhạc sĩ/ca sĩ đầu tiên đạt được cột mốc quan trọng này chỉ nhờ hoạt động sáng tác và biểu diễn. Trong khi nhiều nghệ sĩ giải trí trở thành tỉ phú nhờ việc mở thương hiệu làm đẹp, hãng thời trang riêng hoặc đầu tư bất động sản.

Doanh thu của Swift chủ yếu nhờ đến từ lợi nhuận bản quyền âm nhạc, bán album, tổ chức hòa nhạc và bán phụ kiện liên quan.

Chuyến lưu diễn The Eras Tour đi qua 5 lục địa của Taylor Swift mang lại cho cô nguồn lợi nhuận khổng lồ. The Eras Tour đã vượt doanh thu 1 tỉ USD và có khả năng trở thành chuyến lưu diễn có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Tính đến cuối năm 2023, sau khi Swift lưu diễn 56 ngày trên khắp Hoa Kỳ và Mexico, The Eras Tour đã thu về 780 triệu USD và tăng thêm 4,3 tỉ USD vào tổng sản phẩm quốc nội của Mỹ, theo Bloomberg Economics.

Ngoài ra, Forbes ước tính những món phụ kiện, hàng hóa ăn theo (goods) được bán tại các điểm diễn giúp nữ ca sĩ thu về khoảng 87 triệu USD lợi nhuận.

Bộ phim tài liệu về The Eras Tour cũng phá kỷ lục phòng vé khi phát hành trên toàn cầu. Phim thu về hơn 261 triệu USD trên toàn thế giới.

Theo trang dịch vụ bán vé Fandango, phim “Taylor Swift: The Eras Tour” lập kỷ lục khi trở thành phim bán được nhiều vé nhất trong ngày đầu tiên của năm 2023. Bộ phim này trở thành phim tài liệu hòa nhạc có doanh thu cao nhất mọi thời đại, vượt qua “Justin Bieber: Never Say” của Justin Bieber.

Taylor Swift kiếm bộn tiền nhờ The Eras Tour và phiên bản điện ảnh. Ảnh: X
Taylor Swift kiếm bộn tiền nhờ The Eras Tour và phiên bản điện ảnh. Ảnh: X

Sau khi "Taylor Swift: The Eras Tour" rời rạp, Swift đã ký thỏa thuận với Disney+ để phát hành trực tuyến. Theo Puck News, Disney đã trả tới 75 triệu USD để mua bản quyền độc quyền phát sóng bộ phim này.

Tài sản của Taylor Swift còn đến từ doanh thu bán album. The Guardian cho hay, doanh số bán album "Midnights" mang lại cho hãng thu âm Universal của Swift 230 triệu USD.

Năm 2019, Taylor Swift mất bản quyền 6 album đầu tiên vào tay hãng đĩa cũ - Big Machine Record. Sau đó, nữ ca sĩ phải thu âm lại và phát hành phiên bản mới của tác phẩm trước đó để đòi lại quyền sở hữu các bài hát của mình.

Việc phát hành phiên bản mới của loạt ca khúc bất hủ giúp Taylor thu lời từ việc phát hành trực tuyến, doanh thu từ các nền tảng số, tiền bản quyền liên quan. Theo Bloomberg, danh mục âm nhạc của cô trị giá khoảng 400 triệu USD.

Sở hữu gia tài đồ sộ, Taylor Swift cũng đầu tư vào bất động sản. Cô sở hữu nhiều căn hộ và bất động sản ở Nashville, Tennessee, Los Angeles, New York, Rhode Island (Mỹ).Theo báo cáo của Forbes, danh mục đầu tư bất động sản của cô trị giá 150 triệu USD.

Bên cạnh đó, Taylor Swift còn có nhiều hợp đồng quảng cáo béo bở với các nhãn hàng lớn như Capital One, AT&T, Stella McCartney, nước hoa Elizabeth Arden, American Express, Keds, Diet Coke, Walmart, Apple.

Thùy Trang
TIN LIÊN QUAN

Bạn trai hạnh phúc chưa từng có khi hẹn hò nữ ca sĩ tỉ phú Taylor Swift

Thùy Trang |

Bạn trai của Taylor Swift bày tỏ niềm hạnh phúc và tự hào sau nửa năm hẹn hò nữ ca sĩ.

Báo Hàn Quốc day dứt khi Singapore thu lợi hàng trăm triệu USD nhờ 6 đêm diễn của Taylor Swift

Thùy Trang |

"Vì sao Taylor Swift không đến Hàn Quốc?" vẫn là câu hỏi đè nặng lên nền âm nhạc của quốc gia này, theo Korea Daily JoongAng.

Cú bắt tay trị giá hàng trăm triệu USD của Taylor Swift và Singapore

Huyền Chi |

Singapore là điểm đến duy nhất ở Đông Nam Á của Taylor Swift trong khuôn khổ The Eras Tour. 6 đêm diễn độc quyền của ngôi sao người Mỹ giúp kinh tế, du lịch của quốc đảo sư tử “hốt bạc”.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào dự lễ phát động ủng hộ đồng bào sau bão số 3

Nhóm PV |

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại TPHCM vào chiều 12.9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith cùng Phu nhân Naly Sisoulith đã dự lễ phát động ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bão số 3.

“Xoay” nguồn tiền bồi thường vụ nứt hàng loạt nhà dân

TRẦN TUẤN |

Hà Tĩnh - Sau khi đồng ý nâng mức bồi thường vì làm nứt nhà dân do thi công nâng cấp Quốc lộ 8A, hiện chủ đầu tư đang lo “xoay” nguồn tiền để chi trả bồi thường.

Yên Bái lại xảy ra sạt lở đất khiến 9 người thương vong

Bảo Nguyên |

Trong sáng 12.9, tỉnh Yên Bái xảy ra 2 vụ sạt lở đất làm 5 người chết và 4 người bị thương.

4 người từ chối trả lại tiền tỉ vụ cựu sếp Eximbank lừa đảo

VIệt Dũng |

Ngoài làm rõ hành vi lừa đảo của Vũ Thị Thu Nhung - cựu Phó Giám đốc Eximbank Chi nhánh Ba Đình, công an xác định nhiều cá nhân nhận tiền tỉ chênh lệch.

Cô đồng bổ cau ở Hải Dương lĩnh 7 năm 3 tháng tù

Hoàng Khôi |

Ngày 12.9, Tòa án nhân dân thị xã Kinh Môn (Hải Dương) đã tuyên phạt bị cáo Trương Thị Hương 7 năm 3 tháng tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.