"Thương ngày nắng về" và những bộ phim làm nên tên tuổi Hồng Đăng

Minh Phong |

Trong chặng đường hoạt động nghệ thuật của mình, diễn viên Hồng Đăng sở hữu gia tài phim đồ sộ với nhiều tác phẩm nổi tiếng. 

 

Tốt nghiệp Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội, Hồng Đăng có cơ hội tham gia nhiều bộ phim khác nhau. Anh từng xuất hiện trong Lời thề cỏ non (2004), Tiếng cồng định mệnh (2005), Nhật ký Vàng Anh (2006)... 

Nhưng phải đến năm 2011, thông qua bộ phim “Cầu vồng tình yêu”, Hồng Đăng mới trở nên nổi tiếng và trở thành gương mặt ăn khách của phim truyền hình.

Cầu vồng tình yêu

Dù đã tham gia nhiều bộ phim trước đó nhưng phải đến “Cầu vồng tình yêu”, tên tuổi của Hồng Đăng mới được nhiều người biết đến. Nhân vật Minh Khang điển trai, si tình đã chiếm được tình cảm của không ít khán giả.

Hồng Đăng ghi điểm với lối diễn tự nhiên, phối hợp ăn ý cùng với Hồng Diễm, tạo nên sự thành công của “Cầu vồng tình yêu”.

Cầu vồng tinh yêu là bộ phim đưa tên tuổi Hồng Đăng đến gần hơn với khán giả. ẢNh: CMH
"Cầu vồng tình yêu" là bộ phim đưa tên tuổi Hồng Đăng đến gần hơn với khán giả. Ảnh: CMH

Bộ phim trở thành một hiện tượng trong năm 2011 và 2012. Hồng Đăng - Hồng Diễm cũng được đánh giá là cặp diễn viên sáng nhất màn ảnh Việt.

Cả một đời ân oán

Trong “Cả một đời ân oán”, Hồng Đăng đóng vai phản diện với tính cách khó ưa. Nhân vật đòi hỏi chiều sâu về mặt tâm lý, có những sự khác biệt rõ rệt trong các cảnh quay.

Với “Cả một đời ân oán”, Hồng Đăng tiếp tục đồng hành cùng Hồng Diễm. Nhờ sự thành công của nhân vật Phong, năm 2018, Hồng Đăng được xướng tên nhận giải "Nam diễn viên ấn tượng" của VTV Awards.

 
Hồng Đăng nhận giải "Nam diễn viên ấn tượng" thông qua vai Phong của phim "Cả một đời ân oán". Ảnh: CMH

Hoa hồng trên ngực trái

Hồng Đăng tiếp tục gặp gỡ Hồng Diễm trong “Hoa hồng trên ngực trái”. Từ một cặp đôi oan gia, cả hai nhanh chóng bước vào một mối quan hệ bền chặt sau những đổ vỡ của tình yêu.

Nhân bật Bảo “tuần lộc” do Hồng Đăng đảm nhiệm đã trở thành một hình tượng người yêu hoàn hảo, đúng ý chị em phụ nữ. Bộ phim cũng giúp tên tuổi của Hồng Đăng thêm phần nổi tiếng.

 
Hồng Đăng xuất hiện trong "Hoa hồng trên ngực trái". Ảnh: CMH

Hướng dương ngược nắng

Vai diễn Kiên của Hồng Đăng trong “Hướng dương ngược nắng” khiến khán giả vừa ghét vừa thương. Đây là một vai diễn đòi hỏi nhiều kinh nghiệm bởi sự giằng xé trong tâm lý của nhân vật vô cùng phức tạp.

Hồng Đăng đã thể hiện đầy đủ dáng vẻ cần có của một Kiên bảnh bao, trí thức nhưng lại ẩn chứa nhiều bí mật, nuôi dưỡng âm mưa trả thù nhà họ Cao.

 
Vai diễn của Hồng Đăng trong "Hướng dương ngược nắng". Ảnh: CMH

Trong phim, Hồng Đăng bị tát rất nhiều. Dù vai Kiên có nhận nhiều gạch đá nhưng nam diễn viên vẫn ghi điểm tuyệt đối trong mắt khán giả và nằm trong Top đề cử giải thưởng VTV Awards 2021 hạng mục "Nam diễn viên ấn tượng".

Thương ngày nắng về

Với vai diễn Đức “xoăn” trong “Thương ngày nắng về”, Hồng Đăng tiếp tục nhận được nhiều tình cảm yêu mến từ phía công chúng. Tính cách của Đức nhu nhược, bất tài, thiếu kiên định đã được Hồng Đăng thể hiện đầy đủ.

Dù rất khó chịu với Đức “xoăn” nhưng khán giả cũng không quên dành lời khen cho Hồng Đăng bởi cách diễn tự nhiên, chân thật. Hiện tại, bộ phim đã phát sóng được 39 tập phần 2, câu chuyện của Đức và Khánh vẫn nhận được sự quan tâm của mọi người.

Hồng Đăng trong vai Đức “Thương ngày nắng về“. Ảnh: CMH
Hồng Đăng trong vai Đức “Thương ngày nắng về“. Ảnh: CMH

Trong suốt sự nghiệp của mình, Hồng Đăng tham gia hàng loạt bộ phim lớn nhỏ và ghi được dấu ấn thông qua các vai diễn. Ngoài những tác phẩm kể trên, Hồng Đăng còn được biết đến với Người phán xử, Tuổi thanh xuân, Zippo - mù tạt và em, Mê cung, Chỉ có thể là yêu,…

Minh Phong
TIN LIÊN QUAN

Vì sao vai Đức của "Thương ngày nắng về" lại làm khó Hồng Đăng?

DI PY |

Diễn viên Hồng Đăng thừa nhận rằng dù đã thử sức với nhiều dạng vai trước đây nhưng với nhân vật Đức trong "Thương ngày nắng về" thật sự khiến anh áp lực.

Hôn nhân viên mãn của Hồng Đăng dù bị dư luận bủa vây

Hải Minh |

Hồng Đăng nổi tiếng là hai "soái ca" đình đám của màn ảnh Việt. Nam diễn viên có chuyện tình yêu đẹp, lâu năm và lấy vợ từ rất sớm.

Lý do sâu xa khiến Hồng Đăng - Hồng Diễm phải đóng yêu nhau 6 lần trên phim

Mi Lan |

Trong 10 năm, kể từ phim “Cầu vồng tình yêu” năm 2011 đến nay, Hồng Đăng – Hồng Diễm đã có 6 lần đóng tình nhân trong 6 dự án phim.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.