"Tiểu tam" bị ghét nhất phim giờ vàng hiện tại và cú sốc khó lường

Huyền Chi |

Trong "Trạm cứu hộ trái tim", Lương Thu Trang đóng vai An Nhiên - nhân vật bị ví là "tiểu tam" độc ác, thủ đoạn. An Nhiên đang bị khán giả ghét nhất phim giờ vàng hiện tại.

Bộ phim "Trạm cứu hộ trái tim" là tác phẩm gây sóng gió, vướng nhiều tranh cãi trên các diễn đàn thời gian qua.

Trong đó, nhân vật An Nhiên do Lương Thu Trang thủ vai được xây dựng là kiểu phụ nữ đáng sợ, tàn nhẫn. Cô sẵn sàng để người đàn ông của mình kết hôn với Hà (Hồng Diễm), chung sống suốt 5 năm để phục vụ kế hoạch trả thù.

Chia sẻ với phóng viên Lao Động, Lương Thu Trang thừa nhận cô không dám đọc bình luận chỉ trích, bức xúc của khán giả sau khi phim lên sóng.

Trong lần đầu đóng vai phản diện, nữ diễn viên đối mặt với phản ứng dữ dội từ khán giả dành cho nhân vật. Một bộ phận người xem tràn vào trang cá nhân của Lương Thu Trang để mắng chửi, chỉ trích An Nhiên trên phim, khiến nữ diễn viên sốc.

Dù vậy, việc thử sức với vai phản diện có tâm lý phức tạp như An Nhiên giúp Lương Thu Trang có bước tiến mới trong sự nghiệp.

Nữ diễn viên chia sẻ: "Khi nhận vai An Nhiên, tôi có thêm kinh nghiệm, được trải nghiệm, được vượt qua vùng an toàn của bản thân. Dù vậy, tôi thậm chí có thể mất một lượng khán giả vì nhân vật bị ghét.

Khi đóng vai phản diện, tôi áp lực nhưng đã lường trước được phản ứng của khán giả, nên tôi cũng thấy vui. Trước đây, tôi chưa bao giờ nghĩ rằng tôi sẽ đóng một vai như An Nhiên. Và ngày hôm nay, vai diễn đó đã trả lời rất nhiều câu hỏi, trả lời thắc mắc của tôi khi đó".

Trên các diễn đàn, khán giả đánh giá An Nhiên là "ác nữ" có tính cách, thủ đoạn thâm độc hiếm có trên màn ảnh.

An Nhiên điên cuồng, tham lam, ích kỷ muốn phá hủy hạnh phúc của Ngân Hà và giành lại những thứ cô khát khao.

Thế nhưng, khi gia đình Hà đã bị hủy hoại, An Nhiên nhận ra bản thân không danh chính ngôn thuận, bị chỉ trích là "tiểu tam" phá hoại gia đình người khác, bị mẹ của người tình hắt hủi.

Nhiều lần ghen tuông, tìm cách "dằn mặt" Hà, cuối cùng, cô cay đắng nhận ra Nghĩa còn tình cảm với vợ cũ.

Nhân vật của Lương Thu Trang trong “Trạm cứu hộ trái tim” gây bức xúc vì tính cách tàn độc, không từ thủ đoạn. Ảnh: Chụp màn hình
Nhân vật của Lương Thu Trang trong “Trạm cứu hộ trái tim” gây bức xúc vì tính cách tàn độc, không từ thủ đoạn. Ảnh: Chụp màn hình

Lương Thu Trang tâm sự khi thể hiện vai phản diện này, cô luôn trong tình trạng căng thẳng, tức giận để lột tả cảm xúc của nhân vật.

Dù vậy, nữ diễn viên cho rằng những động cơ, chiêu trò mà An Nhiên làm đều có lý do. "Không phải tự nhiên mà An Nhiên sẵn sàng dâng hiến người đàn ông của mình cho người phụ nữ khác. An Nhiên yêu hết mình, hi sinh hết mình, nhưng cô chưa được nhận lại xứng đáng với những gì cô ấy cho đi. Về tâm lý, tôi nghĩ chuyện cô ấy ghen tuông, thù hận là dễ hiểu", nữ diễn viên bày tỏ quan điểm.

Lương Thu Trang xuất thân là diễn viên kịch, chuyên đóng vai "đào thương" trên sân khấu. Khi chuyển hướng đóng phim truyền hình, cô ghi dấu ấn khi góp mặt trong "Những cô gái trong thành phố", "Những nhân viên gương mẫu", "Mùa xuân ở lại", "Hướng dương ngược nắng", "Mặt nạ gương", "Đấu trí"...

Các nhân vật cô đảm nhận thường có tính cách tốt bụng, ngoan ngoãn, là con gái nhà lành. Đến nay, khán giả vẫn nhớ đến hình ảnh mộc mạc, dịu dàng của Lương Thu Trang khi đóng "Mùa xuân ở lại" hay "Những cô gái trong thành phố".

Đến "Trạm cứu hộ trái tim", hiệu ứng từ vai An Nhiên giúp Lương Thu Trang làm mới hình ảnh. Diễn xuất của cô trong những phân đoạn cao trào, kịch tính được nhận xét lấn át cả Quang Sự, Hồng Diễm.

Sự thay đổi đột ngột về hình tượng có thể khiến nhiều khán giả lạ lẫm, nhưng Lương Thu Trang cho rằng nhờ cú chuyển mình này, cô sẽ được nhớ tới là một diễn viên đa dạng, đóng được nhiều dạng vai.

Huyền Chi
TIN LIÊN QUAN

Lương Thu Trang nói gì khi phần thoại "Em không ngu đâu" với Quang Sự gây bão mạng?

Huyền Chi |

Phân cảnh phim "Trạm cứu hộ trái tim" bỗng thành xu hướng trên mạng xã hội khiến diễn viên Lương Thu Trang cảm thấy bất ngờ.

Diễn xuất của hai NSND Thu Hà, Mỹ Uyên cứu bộ phim "Trạm cứu hộ trái tim"

ĐÔNG DU |

Nhiều khán giả cho rằng, diễn xuất của hai NSND là Thu Hà, Mỹ Uyên cứu bộ phim Trạm cứu hộ trái tim nhiều sạn, nữ chính bị chê bai vì thiếu sức sống.

Nhân vật của Quang Sự, Lương Thu Trang trong "Trạm cứu hộ trái tim" sẽ phải trả giá

ĐÔNG DU |

Nhiều tình tiết trong phim "Trạm cứu hộ trái tim" đang dần lộ diện. Khả năng cao Ngân Hà (Hồng Diễm) sẽ thay đổi tính cách, trả thù lại chồng, nhân tình của chồng.

Chủ tàu du lịch Hạ Long lao đao sau bão Yagi

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Mặc dù hoạt động du lịch đã phục hồi sau bão Yagi, nhưng những chủ tàu du lịch TP Hạ Long bị chìm đắm vẫn gặp rất nhiều khó khăn.

Giao công an xác minh việc "hôi của" trên cao tốc ở Phú Thọ

Tô Công |

Phú Thọ - UBND huyện Cẩm Khê giao Công an và chính quyền xã Minh Tân xác minh, làm rõ thông tin "hôi của" trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Nam Định có tân Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo

Lương Hà |

Nam Định - Chiều ngày 30.9, Sở GDĐT tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh bổ nhiệm Giám đốc Sở GDĐT.

Xe cứu thương cháy rụi trên đường đưa bệnh nhân chuyển viện

Hoài Phương |

Bình Định - Trung chuyển bệnh nhân từ Phú Yên ra Bình Định, chiếc xe cứu thương bất ngờ cháy rụi trên đường.

Thanh Hóa khởi tố, bắt tạm giam 5 cán bộ huyện Quảng Xương

Trần Lâm |

THANH HÓA - Công an tỉnh đã bắt tạm giam 5 bị can “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi hành công vụ", trong đó có nguyên Chủ tịch huyện.