Truyền thông Mỹ bùng nổ sau khi Blackpink diễn 2 giờ ở Coachella

Huyền Chi |

18 ca khúc của Blackpink vang lên ở lễ hội âm nhạc Coachella, làm nên sân khấu lịch sử của nhóm nhạc nữ hàng đầu thế giới.

Trưa 16.4 (theo giờ Việt Nam), Blackpink đã đốt cháy sân khấu lễ hội âm nhạc Coachella 2023 với màn trình diễn hoành tráng, đầu tư chỉn chu.

Nhóm diễn tổng cộng 18 bài, trong đó có 4 bài solo của 4 thành viên. Trên Twitter, khán giả toàn cầu trầm trồ, choáng ngợp trước màn trình diễn 2 giờ của Blackpink.

"Blackpink như mở một concert riêng tại Coachella", nhiều khán giả đồng tình.

Blackpink làm nên lịch sử tại lễ hội âm nhạc lớn nhất hành tinh. Ảnh: Los Angeles
Blackpink làm nên lịch sử tại lễ hội âm nhạc lớn nhất hành tinh. Ảnh: Los Angeles

Sau màn trình diễn của Blackpink, truyền thông Mỹ và mạng xã hội dậy sóng. Nhiều tờ báo hàng đầu nước Mỹ như Los Angeles Time, Rolling Stone, Vulture, JustJared... ca ngợi sân khấu lịch sử của 4 cô gái.

"Coachella từ lâu đã không còn là một lễ hội chỉ hướng đến thể loại nhạc indie và alt-rock. Giờ đây, Coachella đã đón nhận làn sóng nhạc pop và hip-hop. Blackpink là nhóm nhạc tuyệt vời nhất trong K-pop, và điều đó đã khiến Coachella trở nên lớn mạnh hơn, đặc sắc hơn và phù hợp hơn với khán giả đại chúng", tờ Los Angeles viết.

Los Angeles khẳng định Blackpink đã mang lại sân khấu xuất sắc nhất kể từ màn trình diễn kinh điển của Beyoncé năm 2018.

"Làm nên lịch sử", "biểu tượng toàn cầu về âm nhạc", "tâm điểm của Coachella 2023"... là những cụm từ truyền thông Mỹ sử dụng để nói về Backpink.

Trên Twitter, các kênh truyền thông ước tính đã có khoảng 125.000 người có mặt tại Indio, California để theo dõi màn trình diễn của Blackpink.

Chưa kể, sức nóng của Blackpink thu hút 250 triệu người theo dõi qua các kênh phát sóng trực tiếp.

Hiện tại, các từ khóa Blackpink at Coachella, Jennie, Jisoo, Lisa, Rosé lần lượt trending trên mạng xã hội của Mỹ và nhiều quốc gia. Ước tính có khoảng 2,1 triệu tweet nói về sân khấu lịch sử của 4 cô gái.

Năm nay, Blackpink thiết lập cột mốc lịch sử khi trở thành nhóm nhạc nữ đầu tiên trên thế giới đảm nhận vai trò Headliner của Coachella - lễ hội âm nhạc lớn nhất hành tinh.

Nói về sự xuất hiện của nhóm nhạc nữ nhà YG, Kim Suk-young, giáo sư nghiên cứu về sân khấu và biểu diễn tại Đại học California (Los Angeles) nhấn mạnh: “Không nhóm nhạc nào khác có thể sánh được với họ".

Blackpink tạo nên cơn sốt toàn cầu. Ảnh: Vulture
Blackpink tạo nên cơn sốt toàn cầu. Ảnh: Vulture

Đứng trước hàng trăm nghìn khán giả, Rosé chia sẻ cảm xúc: "Đối với chúng tôi, giấc mơ đã trở thành hiện thực khi được trở thành Headliner của một trong những lễ hội âm nhạc được yêu thích nhất thế giới. Lí do 4 người chúng tôi ở đây là vì các bạn".

Trước đó, Blackpink lần đầu đến với Coachella 2019, mở ra kỷ nguyên mới cho chính họ và nền âm nhạc K-pop.

Sau 4 năm, Blackpink trở lại với vai trò nghệ sĩ chính, và nhuộm hồng đám đông khổng lồ ở Coachella 2023.

Huyền Chi
TIN LIÊN QUAN

Blackpink gây bão mạng xã hội khi xuất hiện ở Coachella trước giờ biểu diễn

DƯƠNG HƯƠNG |

Những hình ảnh 4 thành viên Blackpink tham gia lễ hội âm nhạc Coachella đang khiến mạng xã hội dậy sóng.

Jisoo Blackpink lấy lại phong độ khi vượt IVE, Jimin BTS để giành cúp mới

DI PY |

Jisoo Blackpink lấy lại phong độ của mình khi giành cúp ở buổi biểu diễn ngày 15.4 của Music Core. Theo đó, nữ thần tượng vượt qua các đối thủ mạnh như IVE, Jimin BTS để mang về chiến thắng cho mình.

Kênh YouTube đạt hơn 30 tỉ view, Blackpink lập kỉ lục Guinness thế giới mới

An Nhiên |

Blackpink vừa đạt kỉ lục Guinness thế giới mới khi trở thành nhóm có kênh âm nhạc nhiều lượt xem nhất trên YouTube.

Vinafco lãi 2,8 tỉ, chưa bồi thường vụ rơi pin xuống biển

Lục Giang |

Vinafco đang phối hợp cùng các chủ hàng, công ty bảo hiểm và các cơ quan chức năng giải quyết sự cố vụ 37 container rơi xuống biển, trong đó có hơn 10 tấn pin.

Giới đầu cơ có thể đứng sau loạt lô đất đấu giá bỏ cọc

ANH HUY |

Giới chuyên gia cho rằng, người tham gia đấu giá đất chủ yếu là nhóm nhà đầu tư chuyên nghiệp, rất ít người địa phương tham gia.

Bắt 2 đối tượng mua bán trái phép hơn 2,5 tấn xyanua ở TPHCM

Minh Tâm |

TPHCM - Ngày 18.9, Công an quận Bình Thạnh đã bắt giữ 2 đối tượng mua bán trái phép chất độc xyanua với khối lượng lớn ra thị trường.

Đường đi của áp thấp nhiệt đới sắp mạnh lên thành bão số 4

AN AN |

Chiều nay 18.9, cơ quan khí tượng của Việt Nam cho biết áp thấp nhiệt đới đang ở trên khu vực quần đảo Hoàng Sa; sắp mạnh lên thành bão.

Người dân Huế di chuyển ôtô lên chỗ cao đề phòng ngập do mưa to

PHÚC ĐẠT - NGUYỄN LUÂN |

HUẾ - Trong trưa và chiều 18.9, mưa to đã khiến một số đoạn đường tại TP Huế bị ngập, nhiều người dân di chuyển ôtô lên chỗ cao đề phòng thiệt hại.