10 trung tâm tiếng Anh tại Nghệ An bị đình chỉ liên kết dạy tăng cường

QUANG ĐẠI |

Không cung cấp được bản gốc chứng chỉ quốc tế của giáo viên theo yêu cầu, 10 trung tâm Anh ngữ tại Nghệ An đã bị Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh này đình chỉ hoạt động liên kết dạy tiếng Anh tăng cường trong các trường công lập.

Ngày 11.10, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức họp báo thông tin tình hình kinh tế – xã hội 9 tháng đầu năm 2023, TS. Nguyễn Văn Khoa, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An đã trả lời câu hỏi của cơ quan báo chí về công tác quản lý hoạt động liên kết dạy tiếng Anh tăng cường trong các cơ sở giáo dục.

TS. Nguyễn Văn Khoa cho biết, vừa qua, để siết chặt công tác quản lý hoạt động liên kết dạy tiếng Anh tăng cường trong các cơ sở giáo dục, Sở Giáo dục và Đào tạo đã thành lập tổ thẩm định để rà soát và yêu cầu các trung tâm phải cung cấp đầy đủ các chứng chỉ quốc tế, văn bản gốc theo quy định. Tới nay có 10 trung tâm cung cấp bản scan nhưng không có bản gốc. Vì vậy Sở đã yêu cầu những đơn vị này dừng việc liên kết dạy tiếng Anh tăng cường trong các trường.

Hiện toàn tỉnh Nghệ An có 34 trung tâm Tiếng Anh tăng cường. Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ tổ chức thẩm định chương trình và đội ngũ giáo viên của các trung tâm này.

Theo quy định chương trình phải được Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp phép, do Bộ hoặc Sở thẩm định.

Về hồ sơ, đối với giáo viên người Việt Nam yêu cầu có 6 loại hồ sơ; giáo viên người nước ngoài cần có 7 loại hồ sơ. Sau khi thẩm định đủ hai điều kiện nói trên thì Sở Giáo dục và Đào tạo ban hành văn bản phê duyệt đối với các trung tâm đủ điều kiện tổ chức dạy tăng cường vào nhà trường.

Cũng theo ông Nguyễn Văn Khoa, theo quy định đến ngày 10.10 các Phòng Giáo dục - Đào tạo mới tổ chức phê duyệt cho các trung tâm liên kết dạy tiếng Anh tăng cường ở nhà trường. Đến nay, các Phòng Giáo dục – Đào tạo chưa phê duyệt bất kỳ trung tâm nào tổ chức hoạt động dạy tăng cường tiếng Anh trong nhà trường.

QUANG ĐẠI
TIN LIÊN QUAN

Quản lí dạy thêm, dạy liên kết, cần giải pháp tận gốc

Vân Trang |

Nhiều ý kiến phụ huynh, giáo viên cho rằng, dạy thêm, dạy liên kết không phải xấu. Điều quan trọng là cần giải pháp từ gốc để quản lí hoạt động này.

Hiệu trưởng ở Hà Nội chỉ trả lời một nửa vấn đề về dạy liên kết

Nhóm PV |

Các trường công lập đua nhau thoả thuận với các đơn vị tư nhân, triển khai dạy liên kết. Phụ huynh than phiền việc đăng kí học theo tinh thần “buộc phải tự nguyện”.

Có nên tồn tại các mô hình dạy liên kết, dạy thêm trong trường công lập?

Phạm Văn Công |

Sau tuyến bài của Báo Lao Động phản ánh về việc chèn giờ dạy thêm, dạy liên kết vào tiết buổi chính khóa, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có công văn yêu cầu các địa phương trên cả nước tiến hành rà soát, đánh giá lại việc dạy liên kết trong các nhà trường. Báo Lao Động giới thiệu bài viết của thầy Phạm Văn Công - Trường tiểu học & THCS Minh Khai, Hưng Hà, Thái Bình đề xuất một số giải pháp cho vấn đề này.

Chủ tàu du lịch Hạ Long lao đao sau bão Yagi

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Mặc dù hoạt động du lịch đã phục hồi sau bão Yagi, nhưng những chủ tàu du lịch TP Hạ Long bị chìm đắm vẫn gặp rất nhiều khó khăn.

Giao công an xác minh việc "hôi của" trên cao tốc ở Phú Thọ

Tô Công |

Phú Thọ - UBND huyện Cẩm Khê giao Công an và chính quyền xã Minh Tân xác minh, làm rõ thông tin "hôi của" trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Nam Định có tân Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo

Lương Hà |

Nam Định - Chiều ngày 30.9, Sở GDĐT tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh bổ nhiệm Giám đốc Sở GDĐT.

Xe cứu thương cháy rụi trên đường đưa bệnh nhân chuyển viện

Hoài Phương |

Bình Định - Trung chuyển bệnh nhân từ Phú Yên ra Bình Định, chiếc xe cứu thương bất ngờ cháy rụi trên đường.

Thanh Hóa khởi tố, bắt tạm giam 5 cán bộ huyện Quảng Xương

Trần Lâm |

THANH HÓA - Công an tỉnh đã bắt tạm giam 5 bị can “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi hành công vụ", trong đó có nguyên Chủ tịch huyện.