Âm nhạc rộn vui là động lực giúp học sinh miền núi Kon Tum đến trường

THANH TUẤN |

Kon Tum – Học sinh miền núi Kon Tum dù gia đình không có điều kiện kinh tế khá giả, thiếu sách vở nhưng trong ngày lễ khai giảng, các em vẫn vui say trong điệu cồng chiêng truyền thống và sự hồn nhiên của trẻ thơ.

Ngày lễ khai giảng năm học mới 2022-2023, không giống như bất cứ học sinh vùng miền nào, học sinh miền núi ở xã Đăk Tăng, huyện Kon Plông mang cồng chiêng, trống đến trường.

Thầy Phan Văn Nam – Hiệu trưởng trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Đăk Tăng – cho biết, nhà trường có đội trống, cồng chiêng độc đáo. Từ nhỏ, các em đã được già làng, trưởng bản dạy hát múa các điệu cồng chiêng truyền thống, âm vang giữa núi rừng Trường Sơn.

Em A Ri Phan, trú thôn Vi Xây, xã Đăk Tăng (học sinh lớp 4) – cho biết: “Em rất yêu thích âm nhạc, hát múa, âm nhạc làm mọi người vui vẻ, lại gần nhau hơn”.

Bởi thế buổi lễ khai giảng năm học mới 2022-2023, đội cồng chiêng của nhà trường đã mở màn bằng các điệu múa dịu dàng của các cô học trò Xơ Đăng, tiếng trống mạnh mẽ, rộn ràng của trẻ em bản địa.

Cô Nguyễn Thị Tú – Giáo viên trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Đăk Tăng cho hay, buổi sáng của các em học sinh nơi đây chỉ có cơm trắng, mì tôm do nhà trường nấu. Thầy cô giáo đã tự đi vận động nhà hảo tâm, mạnh thường quân để hỗ trợ, tiếp bước cho các em đến trường.

“Cơm trắng, mì tôm nhưng các em rất hồn nhiên như cây cỏ, lớn lên khỏe mạnh và đặc biệt yêu âm nhạc. Âm nhạc giúp các em có thêm niềm vui, xua tan mệt mỏi, khó khăn”, cô Tú nói.

Được biết, để vào đến điểm trường ở Đăk Tăng, phải di chuyển hơn 70km từ TP.Kon Tum lên thị trấn Măng Đen, rồi đi tiếp 60km đường rừng hiểm trở nữa mới đến nơi. Xã vùng sâu Đăk Tăng cũng được biết đến với hàng trăm đợt rung chấn do động đất.  

THANH TUẤN
TIN LIÊN QUAN

Tưng bừng khai giảng năm học mới ở huyện đảo Trường Sa

P.Linh- N.Ninh |

Khánh Hòa – Cùng với học sinh cả nước, từ sáng sớm 5.9, học sinh trên huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa bước vào lễ khai giảng năm học mới 2022-2023.

Thầy cô dạy học sinh cách phòng tránh động đất trước ngày khai giảng

THANH TUẤN |

Kon Tum – Trước ngày khai giảng năm học mới 2022-2023, nhiều thầy cô giáo dạy học sinh miền núi ở huyện Kon Plông cách chủ động phòng tránh nguy hiểm khi có động đất. 

Học sinh vùng tâm chấn mang chiêng trống đi khai giảng

THANH TUẤN |

Kon Tum – Sáng nay 5.9, tại xã Đăk Tăng, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum hàng trăm em học sinh miền núi nô nức đến trường khai giảng năm học mới 2022-2023.

Chủ tàu du lịch Hạ Long lao đao sau bão Yagi

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Mặc dù hoạt động du lịch đã phục hồi sau bão Yagi, nhưng những chủ tàu du lịch TP Hạ Long bị chìm đắm vẫn gặp rất nhiều khó khăn.

Giao công an xác minh việc "hôi của" trên cao tốc ở Phú Thọ

Tô Công |

Phú Thọ - UBND huyện Cẩm Khê giao Công an và chính quyền xã Minh Tân xác minh, làm rõ thông tin "hôi của" trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Nam Định có tân Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo

Lương Hà |

Nam Định - Chiều ngày 30.9, Sở GDĐT tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh bổ nhiệm Giám đốc Sở GDĐT.

Xe cứu thương cháy rụi trên đường đưa bệnh nhân chuyển viện

Hoài Phương |

Bình Định - Trung chuyển bệnh nhân từ Phú Yên ra Bình Định, chiếc xe cứu thương bất ngờ cháy rụi trên đường.

Thanh Hóa khởi tố, bắt tạm giam 5 cán bộ huyện Quảng Xương

Trần Lâm |

THANH HÓA - Công an tỉnh đã bắt tạm giam 5 bị can “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi hành công vụ", trong đó có nguyên Chủ tịch huyện.