Bạc Liêu: Nhiều hoạt động tiếp bước trẻ đến trường

NHẬT HỒ |

Bạc Liêu -  Bước vào năm học mới, nhiều suất học bổng, phần quà hỗ trợ học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã được trao tận tay các em. Những phần quà ý nghĩa này đã phần nào san sẻ bớt gánh nặng lo toan trong năm học mới.

UBND huyện Hòa Bình đã phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh tổ chức phát động phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, giai đoạn 2022 - 2026.

Tại buổi lễ phát động, Hội Khuyến học tỉnh đã tặng 160 suất quà cho hội viên hội khuyến học, 114 chiếc xe đạp, 30 suất học bổng (mỗi suất 1 triệu đồng) cho học sinh nghèo, trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn…

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bạc Liêu tặng xe đạp cho học sinh khó khăn nhân đầu năm học mới. Ảnh: Trọng Nguyễn
Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bạc Liêu tặng xe đạp cho học sinh khó khăn nhân đầu năm học mới. Ảnh: Trọng Nguyễn

Ông Trần Minh Thới, Phó Chủ tịch UBND huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu cho biết: “Nhằm giúp học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có thêm điều kiện đến trường trong năm học mới 2022 - 2023, UBND huyện đã có công văn kêu gọi sự hỗ trợ của các ban, ngành, đoàn thể, mạnh thường quân cùng chung tay, góp sức chăm lo cho các em. Ngoài các phần quà, huyện sẽ chỉ đạo các cấp hội, đoàn thể phát động và nhân rộng mô hình nhận đỡ đầu học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để các em an tâm, vững bước đến trường”.

Nhiều tổ chức, cá nhân tặng xe đạp cho con em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân đầu năm học mới. Ảnh: Nhật Hồ
Nhiều tổ chức, cá nhân tặng xe đạp cho con em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân đầu năm học mới. Ảnh: Nhật Hồ

Tại huyện Đông Hải, chính quyền địa phương, các đoàn thể cũng đã phối hợp với các mạnh thường quân, nhà hảo tâm tiến hành tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Cụ thể như phối hợp với Nhà thờ Gành Hào tặng 100 bộ sách giáo khoa và 1.000 quyển tập cho học sinh cấp tiểu học, THCS trên địa bàn xã Long Điền và An Trạch A…

Ông Trần Hoàng Duyên, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Bạc Liêu cho biết, năm 2022 dự kiến hội vận động 6 tỉ đồng góp vào Quỹ khuyến học Võ Văn Kiệt, riêng các huyện, thị xã chỉ tiêu đặt ra là 24 tỉ đồng để phục vụ công tác khuyến học khuyến tài, hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Trong gần 9 tháng qua, qua 2 đợt vận động từ các doanh nghiệp, mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh, Hội đã tiếp nhận trên 6 tỉ đồng.

Hội đã tặng 60 suất học bổng cho con em của hội viên Chi hội khuyến học ở các cơ quan, ban, ngành cấp tỉnh; 700 suất học bổng, xe đạp cho con em hội viên Hội khuyến học, học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở 7 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Đây là những phần quà có ý nghĩa đặc biệt khích lệ tinh thần học tập của các em trước thềm năm học mới.

NHẬT HỒ
TIN LIÊN QUAN

Trao 40 suất học bổng cho con em công nhân viên chức lao động Cà Mau

NHẬT HỒ |

Cà Mau - Chiều ngày 29.8, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam Thái Thu Xương trao học bổng cho con em công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Cà Mau.

Bạc Liêu: Trao 320 phần quà cho học sinh khó khăn và dân nghèo

NHẬT HỒ |

Bạc Liêu - Thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm Cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 2.9 và 77 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân, ngày 21.8, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bạc Liêu đã tổ chức chương trình “Tiếp sức đến trường” năm học 2022 – 2023.

Bạc Liêu: Trao quà, dụng cụ học tập cho trẻ em ảnh hưởng COVID-19

NHẬT HỒ |

Bạc Liêu - Ngày 10.8, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Bạc Liêu phối hợp với Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam tổ chức “trao dụng cụ học tập và hỗ trợ quà tặng” cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn chịu ảnh hưởng bởi COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.