Băn khoăn đề xuất cho học sinh nghỉ học thứ 7

Vân Trang |

Nhiều học sinh, phụ huynh bày tỏ ý kiến, băn khoăn về phương án cho học sinh nghỉ học vào thứ 7.

Tại hội nghị giao ban khối trung học của Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) TP HCM vừa qua, nhiều hiệu trưởng đã đề xuất cho học sinh nghỉ học thứ 7. Điều này đồng nghĩa, các trường phải xếp thời khóa biểu lên 9 tiết/ngày để bảo đảm chương trình giáo dục và kế hoạch của nhà trường.

Em Nguyễn Trường Sơn - học sinh lớp 10 Trường THPT Lê Lợi (Hà Nội) cho rằng, nếu được nghỉ thứ 7, học từ thứ 2 đến thứ 6 đồng nghĩa với việc học sinh sẽ phải học bù, tăng tiết vào các ngày trong tuần. Điều này khiến em cảm thấy mệt mỏi.

Đồng quan điểm với Trường Sơn, khi được hỏi về đề xuất nghỉ vào thứ 7, Yến Chi, học sinh lớp 12 Trường THPT Hà Đông (Hà Nội) nói:

"E thấy học từ thứ 2 đến thứ 7 hợp lí hơn là nghỉ thứ 7. Nếu dồn lịch học từ thứ 2 đến thứ 6 sẽ đặt nặng quá so với mức học của học sinh".

Không chỉ học sinh, nhiều bậc phụ huynh cũng cảm thấy băn khoăn trước đề xuất cho học sinh khối trung học nghỉ thứ 7.

"Ngoài học thêm trên lớp, học sinh còn nhiều dự định riêng, mục tiêu, ví dụ ôn thi IELTS, học thêm một số môn chính,... Theo tôi, vẫn nên cho học sinh học thứ 7.

Tuy nhiên, cũng nên giảm thời lượng học trong 1 ngày, để các con có nhiều thời gian nghỉ ngơi, thư giãn. Bởi nếu dạy nhiều, dạy dồn mà học sinh không "tiêu hóa" hết thì cũng không thể đạt được kết quả tốt" - anh Thanh Bình, phụ huynh tại quận Hà Đông, Hà Nội chia sẻ.

Theo dõi thông tin trên các kênh phương tiện truyền thông, chị Phạm Thu Lan (Nam Từ Liêm, Hà Nội) cũng đồng tình với phương án cho học sinh nghỉ học thứ 7. Song, chị cho rằng, để thực hiện, cần xây dựng 1 kế hoạch áp dụng cụ thể, chi tiết.

"Hiện nay, buổi sáng các con thường học 5 tiết, khoảng 11h30 - 11h45 sẽ tan trường. Nếu xếp thêm tiết vào sáng để cho các con nghỉ thứ 7 thì không ổn" - chị Lan nói và kiến nghị, nên có cơ chế mở cho lãnh đạo các trường trong việc thực hiện việc xếp thời khóa biểu. Miễn sao linh hoạt, có sự đồng thuận của phụ huynh và học sinh.

Vân Trang
TIN LIÊN QUAN

Chèn tiết dạy liên kết vào giờ chính khóa, Sở nói cấm, trường vẫn "lách luật"

Vân Trang |

Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Hà Nội yêu cầu các trường không được bắt ép học sinh tham gia hoạt động ngoại khoá, dạy liên kết dưới mọi hình thức. Còn các trường hợp thức hóa việc này bằng những lá đơn tự nguyện "xin được học" của phụ huynh học sinh.

Giáo viên ủng hộ dùng học bạ điện tử thay thế học bạ giấy

Trà My |

Nhiều giáo viên bày tỏ sự đồng tình dùng học bạ điện tử thay thế học bạ giấy, bởi điều này sẽ giảm thủ tục hành chính và áp lực cho thầy cô.

Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành quy chế mới về thi chọn học sinh giỏi quốc gia

Vân Trang |

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) vừa ban hành quy chế thi học sinh giỏi quốc gia mới với nhiều điểm đáng chú ý.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.