Bộ GDĐT chỉ đạo làm rõ vụ phụ huynh trường quốc tế “tố” con bị bạn đánh

Bích Hà |

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã Công văn số 2217/BGDĐT-GDCTHSSV gửi Uỷ ban nhân dân TPHCM về việc chỉ đạo xử lý vụ việc bạo lực trong học sinh Trường quốc tế American Academy (ISHCMC-AA).

Theo đó, Bộ GDĐT đề nghị Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chức năng có liên quan nhanh chóng xác minh thông tin và xử lý vụ việc kịp thời, đúng quy định, đảm bảo an toàn và ổn định tâm lý cho học sinh, giáo viên và phụ huynh.

Thông tin xử lý vụ việc gửi về Bộ GDĐT trước ngày 31.5.2022.

Trước đó, mạng xã hội xôn xao về một vụ bạo lực học đường xảy ra giữa các học sinh của một ngôi trường quốc tế tại TPHCM. Phụ huynh của một trong 5 nữ sinh góp mặt trong cuộc ẩu đả lên tiếng gay gắt, yêu cầu nhà trường có trách nhiệm giải quyết vụ bạo lực học đường, bởi người mẹ này cho rằng, con mình bị bạn đánh.

Tuy nhiên, theo phụ huynh này, nhà trường cho rằng, chuyện học sinh đánh nhau là chuyện riêng, để cho hai bên phụ huynh tự giải quyết. Phụ huynh không đồng tình với cách giải quyết này của nhà trường.

Theo như thông tin chia sẻ từ phụ huynh, học phí của Trường quốc tế American Academy lên tới 600 triệu đồng/năm.

Bích Hà
TIN LIÊN QUAN

Giáo dục 24/7: Thông tin vụ phụ huynh trường quốc tế tố con bị bạn đánh

Ngọc Lê - Huyên Nguyễn |

Bản tin Giáo dục 24/7 ngày 28.5 sẽ có những nội dung đáng chú ý: Xử phạt giáo viên mầm non trùm túi nylon, đánh học sinh; Trường công lập tăng học phí, hướng đi nào cho học trò nghèo; Phụ huynh trường quốc tế tố con bị bạn học đánh...

Nhiều trường công lập tăng học phí, hướng đi nào cho học trò nghèo?

HUYÊN NGUYỄN |

Học phí tăng gấp đôi, học phí tăng mạnh… đọc từng dòng thông tin khiến chị Hoàng Thuỳ (Quỳnh Phụ, Thái Bình) thêm lo lắng. Với thu nhập, đồng lương công nhân ít ỏi, để có chi phí nuôi con ăn học đại học là khó khăn với không ít gia đình.

Cho con học trường quốc tế: cha mẹ cần chú ý những gì?

Khánh Ly |

Trong thế giới phẳng ngày nay, ngày càng nhiều cha mẹ Việt Nam mong muốn cho con học trường quốc tế từ khi còn nhỏ, giúp các em được trang bị những kỹ năng và kiến thức để sẵn sàng thực hiện hóa mọi ước mơ của mình, theo học tại những trường đại học hàng đầu thế giới. Vậy việc chọn trường quốc tế cần dựa trên những tiêu chí cốt lõi nào?

Hezbollah tấn công căn cứ quân sự Israel

Thanh Hà |

Lực lượng Hezbollah ở Lebanon tuyên bố đã bắn một loạt tên lửa vào một căn cứ quân sự sâu bên trong Israel vào sáng sớm 22.9.

Rừng Xích Tùng cổ ở Yên Tử mất thêm 4 “cụ” hơn 700 tuổi

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Siêu bão Yagi đã làm gẫy, đổ 4 cây Xích Tùng cổ trong rừng Xích Tùng hơn 700 tuổi cực kỳ quý hiếm trên non thiêng Yên Tử.

Kỷ luật cán bộ tuần qua ở Hòa Bình, Đắk Nông, Bộ Tài chính

PHẠM ĐÔNG |

Cảnh cáo Chủ tịch UBND huyện Cao Phong, kỷ luật 4 cán bộ ở Đắk Nông... là những thông tin về kỷ luật cán bộ tuần qua (16.9-21.9).

Mạnh Quân "Nhật ký Vàng Anh: Kết hôn đã giúp tôi trưởng thành

Huyền Chi - Mi Lan (thực hiện) |

Diễn viên Mạnh Quân quay trở lại màn ảnh nhỏ với vai diễn Hào trong bộ phim giờ vàng “Sao Kim bắn tim sao Hỏa", đóng cặp cùng Diễm Hằng - nữ diễn viên đã hợp tác với anh từ bộ phim "Nhật ký Vàng Anh" năm 2006.

Tuấn Hưng, Đinh Tùng bị bỏ lại ở Anh trai vượt ngàn chông gai

Chí Long |

"Anh trai vượt ngàn chông gai" tập 11 tiến hành chia lại đội hình thành 2 nhà, Tuấn Hưng - Phan Đinh Tùng gây bất ngờ khi rơi vào top lựa chọn cuối.