Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn trao quyết định bổ nhiệm Chủ tịch HĐTV Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

Bích Hà |

Sáng 7.6, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn dự và trao quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Tiến Thanh làm Chủ tịch Hội đồng thành viên đồng thời là Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.

Phát biểu chúc mừng ông Nguyễn Tiến Thanh nhận quyết định bổ nhiệm, chúc mừng Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam kiện toàn nhân sự chủ chốt, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam có vai trò quan trọng khi là nơi xuất bản các ấn phẩm dành cho học sinh, sinh viên, ngành giáo dục. Đơn vị đã hoàn thành nhiệm vụ, trách nhiệm trước xã hội, đảm bảo số lượng và chất lượng sách giáo khoa ngày càng tốt hơn, hạ giá thành.

Theo Bộ trưởng, mỗi học sinh, mỗi nhà giáo đi qua hoạt động giáo dục đều nhớ, đều biết đến Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, bởi những ấn phẩm ở đây đã hết sức quen thuộc và có vai trò, vị trí rất quan trọng đối với giáo dục Việt Nam.

Trong quá trình phát triển, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã có rất nhiều đóng góp cho nền giáo dục của nước nhà. Những năm gần đây, trong sự nghiệp đổi mới giáo dục và đào tạo, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cũng đổi mới, tiên phong trong đổi mới và đã có nhiều đóng góp, đặc biệt trong biên soạn, xuất bản sách giáo khoa phục vụ triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Các bộ sách giáo khoa được xuất bản bảo đảm đúng tiến độ, số lượng và chất lượng ngày càng tốt hơn, đồng thời đã có những cố gắng trong giảm giá sách giáo khoa. Điều này đã được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ ghi nhận.

Nhận định biên soạn sách giáo khoa đã đi được một chặng đường quan trọng, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cho rằng chặng đường sắp tới không chỉ là câu chuyện sách giáo khoa. Nhà xuất bản cần có những đột phá, tiên phong trong chặng đường đổi mới sắp tới của ngành Giáo dục. Không chỉ xuất bản sách giáo khoa, tư liệu tham khảo, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cần cung cấp các ấn phẩm khác phục vụ nghiên cứu, học thuật, khoa học, kỹ thuật, văn học, nghệ thuật… vừa nâng cao dân trí, vừa phục vụ mục tiêu phát triển con người một cách toàn diện, đúng như mục tiêu đổi mới giáo dục – đào tạo.

“Đó không chỉ là tinh thần mà còn phải là một triết lý. Chúng ta không phải doanh nghiệp lớn có hoạt động kinh doanh sách giáo khoa mà là một nhà xuất bản cần mô hình doanh nghiệp để hoàn thành trách nhiệm giáo dục,” Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh.

Với tinh thần đó, Bộ trưởng mong muốn tân Chủ tịch Hội đồng thành viên, đồng thời là Tổng Giám đốc của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam nỗ lực, cố gắng để vượt qua nhiều thách thức đang đặt ra. Đó là thách thức để làm sao vừa chỉ huy đúng các vai, đúng trách nhiệm và vận hành được Nhà xuất bản một cách tốt nhất.

a
Ông Nguyễn Tiến Thanh, Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam phát biểu tại buổi lễ.

Trước những chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, tân lãnh đạo Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam khẳng định giá trị cốt lõi của đơn vị, niềm tự hào và sứ mệnh của Nhà xuất bản là xuất bản sách giáo dục. Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam sẽ truyền thông, xây dựng định hướng trong nội bộ việc thay đổi quan điểm, nhận thức về giá trị cốt lõi này.

Gửi lời tri ân đến những thế hệ cán bộ, biên tập viên, tác giả, nhân viên miệt mài đam mê với công việc làm sách giáo dục, ông Nguyễn Tiến Thanh khẳng định sẽ nỗ lực học hỏi, thích nghi và nắm bắt được công việc mới, để cùng tập thể cán bộ, biên tập viên, người lao động trong hệ thống Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam bước tiếp hành trình mà những thế hệ đi trước đã khai mở.

Với tư cách là một doanh nghiệp Nhà nước, Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam cần tổ chức tốt công việc sản xuất - kinh doanh, đảm bảo hiệu quả, hoàn thành nghĩa vụ với ngân sách Nhà nước, cải thiện đời sống người lao động; hoàn thành nhiệm vụ chính trị và nghĩa vụ xã hội, đó là cung ứng đủ, kịp thời với giá thành rẻ nhất, chất lượng cao nhất các loại sách Giáo dục nói chung và sách giáo khoa nói riêng.

Ông Nguyễn Tiến Thanh sinh năm 1968 tại Vĩnh Phúc. Ông tốt nghiệp Khoa Ngữ văn, Trường Đại học Tổng hợp (nay là Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội).

Trước khi được bổ nhiệm làm Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, ông Thanh có hơn 20 năm làm công tác quản lý tại cơ quan báo chí.

Bích Hà
TIN LIÊN QUAN

Sách giáo khoa năm học mới giảm giá trung bình 10-15%

Bích Hà |

Ngày 1.6, tại cuộc họp Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn đã có báo cáo về tình hình cung ứng và việc giảm giá sách giáo khoa năm học 2024-2025.

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam giảm giá sách giáo khoa mới

Trang Hà |

Năm học 2024-2025, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam thực hiện điều chỉnh giảm giá bán sách giáo khoa (SGK) tái bản với lớp 1, 2, 3, 4, 6, 7, 8, 10, 11. Đồng thời xây dựng giá bán SGK các lớp 5, 9, 12 (xuất bản năm đầu tiên) theo cơ cấu giá đã giảm của SGK tái bản.

Điểm mới của sách giáo khoa Âm nhạc lớp 5

Hiền Thương thực hiện |

Từ năm học 2024 – 2025, sách giáo khoa (SGK) Âm nhạc lớp 5 đánh dấu hoàn thành chặng đường đầu tiên của môn Âm nhạc cấp tiểu học theo chương trình 2018. Báo Lao Động đã có cuộc trò chuyện với TS Đỗ Thị Minh Chính – Tổng Chủ biên SGK Âm nhạc 5 - bộ Kết nối tri thức với cuộc sống về quá trình biên soạn SGK Âm nhạc bậc Tiểu học.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.