Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ gửi lời thăm hỏi học sinh vụ cây đổ trong trường

Đặng Chung |

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ gửi lời chia buồn tới gia đình em học sinh tử vong và gửi lời thăm hỏi các em học sinh bị thương trong vụ tai nạn đổ cây tại Trường THCS Bạch Đằng (TPHCM).

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, Bộ GDĐT đã liên hệ với Sở GDĐT TPHCM để nắm bắt tình hình, đồng thời cử đại diện của Bộ đến tận nơi thăm hỏi các em.

“Đây là sự việc hết sức đau lòng. Thay mặt lãnh đạo Bộ GDĐT, tôi gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình em học sinh đã mất và gửi lời thăm hỏi tới  các em học sinh bị thương.

Tôi cũng gửi lời động viên tới giáo viên, học sinh Trường THCS Bạch Đằng, mong các em học sinh và các thầy cô giáo ổn định tâm lý, sớm vượt qua mất mát này để ổn định tổ chức dạy và học” - Bộ trưởng nói.

Qua đây, theo Bộ trưởng, đảm bảo an toàn trường học phải tiếp tục được các nhà trường, địa phương quan tâm hơn nữa.

Bộ trưởng đề nghị Sở GDĐT TPHCM, các Sở GDĐT trong toàn quốc cần chỉ đạo ngay các nhà trường liên hệ đơn vị quản lý môi trường đô thị, cây xanh trên địa bàn, tiến hành việc kiểm tra, kiểm kê và cắt tỉa, xử lý các cây nguy hiểm, có thể gãy đổ… đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh, giáo viên.

Bên cạnh đó, cần tiếp tục thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các quy định về môi trường giáo dục an toàn; các chỉ đạo về bảo đảm an toàn trường học, phòng chống tai nạn thương tích cho học sinh sinh viên.

Trước đó, như Lao Động đã đưa tin, sáng sớm 26.5, một cây phượng vĩ to trong sân trường THCS Bạch Đằng (quận 3, TPHCM) bất ngờ bị bật gốc, đè lên nhiều học sinh.

Ông Nguyễn Văn Phúc - Hiệu trưởng nhà trường - cho biết có 13 học sinh lớp 6 bị thương, sau khi đến bệnh viện, 1 học sinh nam bị thương nặng đã tử vong.

Thời điểm này những năm trước, học sinh cả nước đã bắt đầu kỳ nghỉ hè. Năm nay do ảnh hưởng của dịch COVID-19, học sinh phải nghỉ học dài ngày nên năm học sẽ kéo dài đến 15.7.

Quay lại trường vào mùa hè, cũng là thời điểm mùa mưa bão, học sinh cần phải chú ý tránh xa các gốc cây, cột điện… Các trường học cũng cần rà soát, phối hợp với các lực lượng để cắt tỉa các cây xanh trong khuôn viên trường, tránh gây nguy hiểm cho học sinh.

Đặng Chung
TIN LIÊN QUAN

Vụ cây đổ đè nhiều học sinh, 1 em tử vong: "Em đang ăn mì thì cây đổ sụp"

NHÓM PV |

Là một trong nhiều học sinh bị cây đè khi đang ngồi ở sân trường, em V.T.H (lớp 6/8 Trường THCS Bạch Đằng) vẫn chưa khỏi bàng hoàng.

Vụ cây đổ đè nhiều học sinh: Mới sinh con 2 ngày, người mẹ nhận hung tin

NHÓM PV |

Một gia đình nạn nhân trong vụ cây phượng đổ đè nhiều học sinh vừa chào đón một em bé được 2 ngày, đã nhận hung tin.

Vụ cây đổ đè nhiều học sinh: Một em đã tử vong

Đình Trường - Anh Nhàn |

Sáng 26.5, xác nhận với phóng viên Lao Động, ông Nguyễn Văn Phúc - Hiệu trưởng Trường THCS Bạch Đằng cho biết đã có 1 học sinh tử vong trong vụ việc cây phượng vĩ bật gốc, đè nhiều học sinh.

Hàng chục nhà dân ở Hà Nội nứt toác nghi do khai thác cát

Đền Phú - Trần Tuấn |

Hàng chục ngôi nhà ở xóm Bãi, thôn Vân Hội, xã Phong Vân (Ba Vì, Hà Nội) bị nứt toác nghi do ảnh hưởng bởi hoạt động khai thác cát giáp ranh tỉnh Phú Thọ.

Tạm ngừng thanh tra, kiểm toán tại các địa phương

PHẠM ĐÔNG |

Thanh tra Chính phủ, các bộ ngành tạm ngừng hoạt động thanh tra, kiểm tra tại các địa phương để các địa phương tập trung khắc phục hậu quả bão lũ.

Tuyên Quang chịu nhiều thiệt hại sau vụ vỡ đập bùn thải ở Bắc Kạn

Việt Bắc |

Vụ vỡ đập bùn thải ở huyện Chợ Đồn, Bắc Kạn đã khiến lượng lớn chất thải tràn theo dòng suối về tỉnh Tuyên Quang, gây thiệt hại cho sản xuất, chăn nuôi.

Chủ tịch Yên Bái cảm ơn những “chàng hiệp sĩ” Quảng Bình

Bảo Nguyên |

Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn vừa gửi thư cảm ơn nghĩa cử cao đẹp của những “chàng hiệp sĩ” đến từ Quảng Bình.

Bảo tàng Quảng Ninh vỡ hơn 1.000m2 kính, mở cửa lại từ 1.10

Nguyễn Hùng |

Bảo tàng Quảng Ninh – “viên ngọc đen” bên bờ vịnh Hạ Long - vẫn trong quá trình khắc phục hậu quả bão số 3, dự kiến mở cửa trở lại từ 1.10.