Cần Thơ tập trung nguồn lực hỗ trợ thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT 2024

YẾN PHƯƠNG |

Chỉ còn khoảng 2 tuần nữa là các thí sinh sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, thời điểm này, TP Cần Thơ đang tập trung tối đa nguồn lực hỗ trợ thí sinh dự thi.

Xe đưa đón, chỗ trọ miễn phí

Bà Lê Thị Thùy Dung - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) TP Cần Thơ - cho biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại TP Cần Thơ có tổng 12.886 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, có 10.922 thí sinh đang học lớp 12 giáo dục trung học phổ thông (GDTHPT), có 992 thí sinh đang học lớp 12 giáo dục thường xuyên (GDTX), 572 thí sinh tự do.

Ảnh: Yến Phương
Các thí sinh ôn thi 2 buổi sáng, chiều và ăn cơm trưa tại một trường THPT ở Cần Thơ. Ảnh: Yến Phương

Theo Phó Giám đốc Sở GDĐT TP Cần Thơ, hiện nay, hầu hết các thí sinh đăng ký dự thi đều được tạo điều kiện thuận lợi trong việc bố trí địa điểm thi sao cho gần nhất với nơi cư trú hoặc học tập của thí sinh. Chỉ có một số lượng nhỏ thí sinh dự thi ở xa (do phải thi ghép với thí sinh của trường khác), Ban Chỉ đạo thành phố đã chỉ đạo Ban Chỉ đạo quận, huyện có kế hoạch tổ chức xe đưa đón thí sinh đến nơi dự thi đảm bảo an toàn, đồng thời cung cấp các suất ăn miễn phí, chỗ trọ miễn phí cho thí sinh.

Song song đó, các trường THPT phối hợp với cơ quan, đoàn thể, địa phương thực hiện vận động xã hội hóa để hỗ trợ cho thí sinh. Tính đến ngày 6.6, các nhà trường có học sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp đã tiếp nhận được trên 160 triệu tiền mặt, 830kg gạo và nhiều nhu yếu phẩm phục vụ cho việc hỗ trợ suất cơm trưa miễn phí cho thí sinh trong thời gian ôn thi và trong những ngày thi chính thức.

Đối với thí sinh tự do đã tốt nghiệp THPT dự thi để xét tuyển đại học, cao đẳng, Ban Chỉ đạo thành phố đã chỉ đạo Thành đoàn Cần Thơ phối hợp các cơ quan, đoàn thể có liên quan lập kế hoạch bố trí lực lượng thanh niên tình nguyện giúp đỡ, hướng dẫn thí sinh tìm chỗ trọ giá rẻ, tổ chức xe đưa đón giá rẻ cho thí sinh và người nhà của thí sinh.

Hơn 3 tỉ đồng tiếp sức mùa thi

Thông tin với Báo Lao Động ngày 13.6, bà Lư Thị Ngọc Anh - Bí thư Thành đoàn Cần Thơ - cho biết, nhằm tiếp sức cho các thí sinh dự thi năm nay, Thành đoàn đã huy động 762 tình nguyện viên tham gia hỗ trợ, phối hợp cùng các đơn vị bố trí 25/25 điểm xe đưa rước miễn phí; kịp thời hỗ trợ đưa đón thí sinh có hoàn cảnh khó khăn hoặc gặp sự cố về phương tiện trong suốt quá trình diễn ra kỳ thi.

Ảnh: Yến Phương
Hỗ trợ những bữa cơm tiếp sức mùa thi cho các thí sinh. Ảnh: Yến Phương

Đồng thời, chỉ đạo các Đoàn trường THPT phối hợp với các ban ngành đoàn thể trường tổ chức các bếp nấu ăn cho thí sinh, hỗ trợ các suất cơm nghĩa tình cùng sĩ tử vào phòng thi. Hiện tại, có bếp ăn Trường THCS - THPT Trần Ngọc Hoằng, các đơn vị đặt ăn ngoài như: Đoàn trường Phổ thông Dân tộc Nội trú, Đoàn trường THPT Thốt Nốt, Đoàn trường THPT Phan Văn Trị, Đoàn trường THPT Thới Lai, Đoàn trường THPT Trung An,… dành cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn hoặc xa nhà, cần hỗ trợ ăn nghỉ.

Đến thời điểm hiện tại, Thành đoàn đã huy động được hơn 3 tỉ đồng để chuẩn bị hơn 5.000 phần ăn trưa, 15.000 chai nước, 5.000 hộp sủi, 9.000 phần bánh,… cho các thí sinh tại một số điểm trên địa bàn thành phố.

Ngoài ra, để giúp các thí sinh ôn luyện tốt kiến thức trước kỳ thi, Thành đoàn đẩy mạnh tuyên truyền chuyên trang tiếp sức mùa thi, triển khai tư vấn tự động gắn với nền tảng chatbot trực tuyến và trí tuệ nhân tạo AI; các Đoàn trường THPT triển khai nhiều hoạt động “Bí quyết ôn thi đạt điểm cao”, “Ôn thi cùng Thủ khoa”, “Cùng em đi thi”, với hình thức giáo viên trẻ và thủ khoa các trường hỗ trợ ôn tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các điểm trường.

YẾN PHƯƠNG
TIN LIÊN QUAN

Nhiều học sinh tại trường nông thôn ở Cần Thơ rẽ hướng du học

YẾN PHƯƠNG |

Không mặn mà với học đại học hay cao đẳng, phần lớn các thí sinh ở một trường nông thôn tại TP Cần Thơ quyết định rẽ hướng du học...

Hơn 14.500 thí sinh ở Cần Thơ bước vào buổi đầu kỳ thi tuyển sinh 10

QUANG PHƯƠNG |

Sáng 5.6, hơn 14.500 thí sinh bước vào buổi đầu tiên của Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025 tại TP Cần Thơ.

Trường nông thôn ở Cần Thơ nấu 3.000 suất ăn cho sĩ tử ôn thi tốt nghiệp THPT

Yến Phương - Tạ Quang |

Cần Thơ - Trong thời gian 3 tuần nấu 3.000 suất ăn miễn phí cho học sinh khối 12 ôn thi tốt nghiệp THPT, bên cạnh đảm bảo chất lượng dinh dưỡng, các giáo viên tại Trường THCS và THPT Trần Ngọc Hoằng (TP Cần Thơ) cũng đặc biệt quan tâm và thực hiện đúng quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm, bởi đây là giai đoạn ôn thi quan trọng của các em học sinh...

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.