Chiều nay Hà Nội sẽ hạ điểm chuẩn vào lớp 10 một số trường THPT công lập

Đặng Chung |

Với những trường THPT công lập trên địa bàn Hà Nội chưa tuyển đủ chỉ tiêu, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Hà Nội và hiệu trưởng các trường sẽ lên phương án để tuyển bổ sung. Thông tin những trường trong danh sách này sẽ được Sở công bố trong chiều nay.

Từ ngày  1-3.7, học sinh trúng tuyển vào lớp 10 trường THPT công lập trên địa bàn đã nộp hồ sơ nhập học theo quy định. Học sinh đủ điểm trúng tuyển, đủ điều kiện tuyển sinh phải nộp hồ sơ nhập học tại trường. Nếu quá thời gian quy định, học sinh sẽ bị loại khỏi danh sách trúng tuyển.

Theo kế hoạch, sau ngày 3.7.2018, những trường tuyển còn thiếu so với chỉ tiêu giao, sẽ được tuyển bổ sung học sinh cho đủ chỉ tiêu từ ngày 5.7.2018 đến ngày 6.7.2018.

Theo thông tin từ Sở GDĐT Hà Nội, ngày 4.7, lãnh đạo Sở cùng một số trường thiếu chỉ tiêu sẽ họp bàn để đưa ra phương án hạ điểm chuẩn để trường tuyển bổ sung.

Dự kiến những trường hạ điểm chuẩn sẽ được công bố trong chiều nay.

Hiện rất nhiều học sinh hồi hộp chờ. Không ít em thiếu 0,5 điểm nữa là đỗ nguyện vọng 1 vẫn đang nuôi hy vọng ngôi trường mình mơ ước sẽ hạ điểm chuẩn, để tuyển bổ sung.

Đặc biệt năm nay Sở GDĐT Hà Nội có chỉ đạo các trường phải tạo điều kiện nếu học sinh có nguyện vọng được rút hồ sơ, không loại trừ khả năng sẽ xảy ra chuyện phụ huynh đi rút hồ sơ trường này để nộp vào trường khác.

Đặng Chung
TIN LIÊN QUAN

Phụ huynh vật vã nộp hồ sơ: Giải pháp “đồ đá” trong thời đại công nghệ 4.0

TRẦN QUANG ĐẠI |

Trong cái nắng nóng như đổ lửa, hàng vạn phụ huynh Hà Nội chen lấn, vật vã, khóc lóc đến các trường nộp hồ sơ cho con để kiếm một suất vào lớp 10. Thật kỳ lạ, trong thời đại công nghệ thông tin phát triển như vũ bão, nhưng giải pháp tuyển sinh vẫn là nộp hồ sơ trực tiếp theo kiểu “xin-cho”.

Phụ huynh khóc lóc, van xin vẫn không nộp được hồ sơ vào lớp 10 cho con

Đặng Chung |

Trời Hà Nội nóng như đổ lửa, nhưng có lẽ cái nắng của thời tiết không thấm vào đâu so với sự lo lắng, căng thẳng của cuộc đua tuyển sinh vào lớp 10 năm nay.

Điểm chuẩn lớp 10 nhảy như chứng khoán: Nâng điểm chuẩn để... đảm bảo an ninh

Đặng Chung |

Phụ huynh chen nhau, tình hình lộn xộn..., nếu không nâng điểm chuẩn thì không đảm bảo an ninh.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.