TS Nguyễn Quốc Chính - Giám đốc Trung tâm Khảo thí và Đánh giá chất lượng đào tạo ĐHQG-HCM - cho biết, trong 93.828 bài thi được chấm, điểm trung bình của thí sinh là 643,4 điểm, 80 thí sinh đạt trên 1.000 điểm.
Thí sinh có điểm thi cao nhất kỳ thi là 1.076 điểm và thí sinh có điểm thi thấp nhất là 203 điểm.
Thí sinh có thể tra cứu kết quả trên website https://thinangluc.vnuhcm.edu.vn/dgnl/
Đánh giá về phổ điểm của đợt thi này, ông Chính nhận định: “Phân bố điểm thi đợt 1 năm 2024 có dạng gần với phân bố chuẩn tự nhiên. Dải điểm trải rộng thể hiện khả năng phân loại thí sinh cao, thuận lợi cho công tác xét tuyển”.
Theo TS Nguyễn Quốc Chính, kết quả phân tích cho thấy, độ khó của đề thi ĐGNL đợt 1 năm 2024 phù hợp với độ khó theo thiết kế cấu trúc đề thi. Đa số các câu hỏi của đề thi có độ phân biệt tốt và rất tốt. Điều này giúp phân loại thí sinh và kết quả thi phù hợp cho mục đích tuyển sinh.
Trong thời gian 14 ngày kể từ khi công bố điểm đợt 1, giấy chứng nhận kết quả thi ĐGNL sẽ được gửi đến thí sinh qua đường bưu điện (gửi thư bảo đảm) tới địa chỉ liên lạc mà thí sinh đã đăng ký trước đó.
Kỳ thi ĐGNL đợt 2 sẽ được ĐHQG-HCM tổ chức vào ngày 2.6 tại các địa phương: Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Bình Định, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Đắk Lắk, Lâm Đồng, TPHCM, Bà Rịa- Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, Tiền Giang, An Giang và dự kiến tại Cà Mau.
Thí sinh sẽ đăng ký dự thi đợt 2 từ ngày 16.4 - 7.5 và đăng ký xét tuyển từ ngày 16.4 đến hết ngày 16.5. Hiện tại, 105 cơ sở giáo dục đã đăng ký sử dụng kết quả kỳ thi ĐGNL do ĐHQG-HCM tổ chức xét tuyển.
Kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TPHCM chú trọng đánh giá các năng lực cơ bản để học đại học của thí sinh như sử dụng ngôn ngữ, tư duy logic, xử lý số liệu, giải quyết vấn đề.
Bài thi đánh giá năng lực gồm 120 câu hỏi trắc nghiệm khách quan đa lựa chọn với thời gian làm bài 150 phút. Cấu trúc gồm 3 phần: Sử dụng ngôn ngữ; Toán học, tư duy logic, phân tích số liệu và Giải quyết vấn đề nhằm đánh giá các năng lực cơ bản để học đại học của thí sinh.
Bài thi chú trọng đánh giá khả năng suy luận và giải quyết vấn đề, không đánh giá khả năng học thuộc lòng của thí sinh.