Đề thi chính thức môn Ngữ văn lớp 10 ở Hà Nội "giống hệt" đề thi bị lộ lúc 9h

Nhóm PV |

10h sáng 7.6, thí sinh kết thúc 120 phút làm bài thi môn Ngữ văn trong kỳ thi vào lớp 10 ở Hà Nội. Điều kỳ lạ là đề thi được thí sinh cầm ra ngoài có nội dung giống hệt với đề thi được lan truyền trên mạng trước đó.

Đề thi chính thức môn Ngữ văn kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội rơi vào các tác phẩm "Đoàn thuyền đánh cá", "Người con gái Nam Xương". Phần thi nghị luận yêu cầu thí sinh trình bày suy nghĩ về vai trò của gia đình trong cuộc sống của mỗi người.

 
Đề thi chính thức môn Ngữ văn được thí sinh mang ra từ điểm thi.  

Theo ghi nhận của PV Lao Động, tại điểm thi Trường THPT Chu Văn An (Tây Hồ), khoảng 10h5 bắt đầu có thí sinh rời khỏi phòng thi  ra cổng trường để tìm người nhà.

Rất nhiều phụ huynh đã chạy tới chỗ thí sinh này để hỏi han về đề thi. Không ít phụ huynh giật mình khi đề thi được thí sinh mang từ phòng thi ra giống hệt với đề thi bị lộ trên mạng, được truyền vào lúc 9h sáng 7.6.

 
Đề thi lộ trên mạng (trái ảnh) và đề thi  chính thức giống hệt nhau.

“Tại sao các cháu chưa ra đã có đề thi rồi?”, "Đúng đề con tôi ôn bài này kỹ lắm” - là tâm trạng khác nhau của phụ huynh khi xem đề thi chính thức môn Ngữ văn vào lớp 10 ở Hà Nội.

Nhóm PV
TIN LIÊN QUAN

Tuyển sinh vào lớp 10: Phụ huynh nghi lộ đề thi môn Ngữ văn ở Hà Nội

PV |

Tại điểm thi Trường THPT Việt Đức (Hà Nội) vào khoảng 9h sáng 7.6, nhiều phụ huynh đã truyền tay nhau một đề thi môn Ngữ văn vào lớp 10 của Hà Nội.

Tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội: Thí sinh ngơ ngác, "chạy như bay" vào phòng thi vì đi muộn

Nhóm PV |

Dù sáng 6.6, các thí sinh đã tập trung để nghe cán bộ coi thi phổ biến quy chế, nhưng hôm nay (7.6), bước vào ngày thi chính thức vẫn còn rất nhiều thí sinh đến muộn. Có em 8h mới hối hả chạy vào phòng thi.

Ngày đầu thi vào lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh, phụ huynh mệt nhoài vì thời tiết oi nóng

Nhóm PV |

Sáng nay 7.6, gần 95.000 thí sinh ở Hà Nội bước vào làm bài thi môn Ngữ văn trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10. Thời tiết Hà Nội khá oi bức, khiến tâm lý phụ huynh và học sinh vốn đang căng thẳng lại thêm mệt mỏi.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.