Đề thi đánh giá năng lực sư phạm: Môn Toán khó, môn Văn khơi gợi cảm xúc

Anh Đức |

Nhiều thí sinh nhận xét, đề thi đánh giá năng lực của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội năm nay có độ phân hoá cao.

Đề thi môn Toán “thử thách” thí sinh

Ngày 11.5, hơn 11.500 thí sinh bước vào kì thi đánh giá năng lực của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

Buổi sáng, thí sinh sẽ làm bài thi môn Toán và Ngữ Văn với thời gian làm bài 90 phút. Các môn thi khác được tổ chức trong buổi chiều với thời lượng 60 phút. Môn tiếng Anh có hai bài thi được tổ chức vào cả buổi sáng và buổi chiều, thuận tiện cho thí sinh tham dự.

Sau khi hoàn thành bài thi môn Toán, Ngữ văn, em Đào Ngọc Ánh - học sinh lớp 12, Trường THPT Phú Xuyên A, Hà Nội - cho biết, đề thi môn Toán khó hơn năm ngoái và bản thân chỉ tự tin làm đúng 70% đề.

“Đề thi đánh giá năng lực có cấu trúc tương đối giống với đề thi tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên, em thấy đề thi này có nhiều phần vận dụng thực tế hơn” - Ngọc Ánh nói và cho thấy đôi chút áp lực bởi nguyện vọng 1 của em chính là ngành sư phạm Toán, điểm môn này sẽ nhân hệ số 2.

Học sinh trao đổi về đề thi sau khi kết thúc các môn thi. Ảnh: Anh Đức
Học sinh trao đổi về đề thi sau khi kết thúc các môn thi. Ảnh: Anh Đức

Cũng chung quan điểm với Ngọc Ánh, em Nguyễn Thanh Huệ - học sinh lớp 12, Trường THPT Yên Dũng số 1 (Bắc Giang) - đánh giá đề thi có sự phân hóa cao, thử thách thí sinh. Dù vậy, em cho hay, đề thi tương đối vẫn nằm trong khả năng làm bài của em.

Đề thi môn Văn khơi gợi cảm hứng làm bài

Rời khỏi phòng thi với khuôn mặt rạng rỡ, em Nguyễn Thị Xuân - học sinh lớp 12, Trường THPT Chương Mỹ A (Hà Nội) - nhận định đề thi môn Văn có vấn đề nghị luận hay và thiết thực.

Xuân chia sẻ, có 2 điều làm em tâm đắc khi làm bài. Trước hết, phần nghị luận xã hội, thông qua câu nói của nghệ sĩ Đen Vâu, đề cập đến vấn đề làm việc tốt của mỗi cá nhân: Không phải cứ những người vĩ đại mới làm được việc tốt mà mỗi chúng ta - những người bình thường với những hành động bình thường cũng có thể làm cho xã hội văn minh, hiện đại hơn…

Ở phần nghị luận văn học, Xuân bày tỏ thích thú khi đề cắt 4 dòng thơ thuộc đoạn trích “Đất Nước” (Nguyễn Khoa Điềm). Câu này đã khơi gợi cho em về tình yêu quê hương, Tổ quốc, sự gắn bó của Nhân dân với Đất Nước, cũng như ý thức trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với non sông…

“Mặc dù yêu thích đề thi môn Văn nay nay nhưng em không hoàn toàn tự tin vào bài làm của mình vì đề thi có phần trắc nghiệm với những phương án gây nhiễu khiến em hoang mang trong việc tìm ra đáp án đúng” - Xuân nói.

Em cho biết thêm, đề thi đánh giá năng lực sư phạm môn Văn có thời gian làm bài ít hơn đề thi tốt nghiệp THPT em thường ôn tập ở nhà. Chính vì vậy em phải tăng tốc độ viết và xác định thật rõ dàn ý để kiểm soát được thời gian làm bài.

Anh Đức
TIN LIÊN QUAN

Thí sinh vượt hơn 1.000km đến dự thi đánh giá năng lực sư phạm

Anh Đức |

Hàng nghìn thí sinh trên cả nước đã tham dự kì thi đánh giá năng lực của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

1 trường công bố điểm chuẩn học bạ, cao nhất 27 điểm

Vân Trang |

Học viện Hàng Không Việt Nam vừa công bố điểm chuẩn xét tuyển sớm đợt tháng 4.2024.

Giáo viên định hướng cách ôn tập kỳ thi vào lớp 10 sau khi Hà Nội công bố đề thi minh họa

Trang Hà |

Cô Vương Thúy Hằng – giáo viên Ngữ văn, Hệ thống giáo dục HOCMAI – đánh giá, năm nay là năm cuối cùng thực hiện theo chương trình Giáo dục phổ thông năm 2006, nên việc Hà Nội công bố đề thi minh họa kỳ thi vào lớp 10 đã phần nào giúp các em học sinh ổn định về tâm lí, sẵn sàng cho “cuộc chạy đua nước rút” của mình.

Bàn giao túi vàng bỏ quên trong thùng từ thiện gửi vùng lũ

Đinh Đại |

Lào Cai - Tối 22.9, thông tin từ Công an huyện Bảo Thắng, Công an xã Xuân Quang đã tổ chức bàn giao túi đồ trang sức bằng vàng bỏ quên trong thùng đồ từ thiện.

Thanh Hóa di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh ra khỏi điểm sạt lở

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Mưa lớn khiến sạt lở đất vào khu ký túc xá học sinh, ngay sau đó lực lượng chức năng đã di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh đến nơi an toàn.

Thể Công Viettel thắng ngược Hà Nội FC tại sân Mỹ Đình

NHÓM PV |

Tối 22.9, Thể Công Viettel đã đánh bại Hà Nội FC với tỉ số 2-1 tại vòng 2 LPBank V.League 2024-2025.

Áo mưa miễn phí ấm lòng người lao động giữa mùa mưa ở TPHCM

NHƯ QUỲNH |

TPHCM - Những chiếc áo mưa được anh Đỗ Thanh Long phát miễn phí cho người lao động khiến mọi người cảm thấy ấm lòng giữa mùa mưa bão.

Tái diễn nạn lang thang ở Cần Thơ, giải pháp nào để tháo gỡ?

Phong Linh - Ngân Tâm |

Trung tâm Bảo trợ xã hội TP Cần Thơ đề xuất giải pháp giúp giảm tình trạng nạn lang thang, ăn xin ở thành phố.