Đình chỉ học tập 2 tuần các học sinh đánh hội đồng nữ sinh lớp 8

HOÀNG LỘC |

Liên quan đến vụ việc nữ sinh Trường THCS Phú Thịnh, (huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long), bị hành hung, Hội đồng kỷ luật nhà trường vừa có quyết định đình chỉ học tập 2 tuần và xếp loại hạnh kiểm yếu từ nay đến cuối năm đối với các học sinh vi phạm.

Xử theo lý nhưng còn nặng tình

Sau khi xác minh, làm rõ vụ việc, Hội đồng kỷ luật Trường THCS Phú Thịnh đã mở phiên làm việc vào ngày 18.3. Gia đình em L.T.N.D học sinh lớp 8 và phụ huynh 9 em học sinh vi phạm có mặt tại buổi làm việc.

 
Hội đồng kỷ luật Trường THCS Phú Thịnh làm việc vụ nữ sinh lớp 8 bị đánh. Ảnh: Trường THCS Phú Thịnh cung cấp

Phía Hội đồng kỷ luật nhà trường đã nêu lên những quy định về hành vi quy phạm áp dụng theo Thông tư số 32. 2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường trung học phổ thông nhiều cấp học.

Trao đổi với phóng viên Báo Lao Động thầy Lê Thành Hiếu, Hiệu trưởng Trường THCS Phú Thịnh cho biết: “Nhiều em học sinh đã nhận thấy điều mình làm là sai, đồng thời có thái độ khai báo thành khẩn với lãnh đạo nhà trường lúc xác minh sự việc”.

Áp dụng theo Điều 7, Thông tư 32 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Nội quy học sinh của nhà trường và bản kiểm điểm tự phong của 9 học sinh vi phạm là đình chỉ học tập 4 tuần.

 
Trường áp dụng Thông tư 32/2020  để xử phạt các em học sinh vi phạm. Ảnh: Hoàng Lộc

“Là trẻ em chưa đủ tuổi vị thành niên mà biết sai, mình người lớn thì không nên khắt khe, để các em có đường sữa lỗi và có thời gian học tập, tiếp nhận kiến thức cho tương lai sau này”, chị T, mẹ em D nói.

Nên hình thức xử phạt chỉ là đình chỉ các em vi phạm 2 tuần. Trong đó, có 2 em học sinh lớp 9 sẽ bị tạm giữ bằng tốt nghiệp trung học cơ sở trong thời gian từ 1 – 2 năm.

Biết sai, biết nhận lỗi

“Hình thức xử phạt em tự phong là 4 tuần do thấy mình đã sai nhiều, đánh bạn phải nhập viện điều trị, nhưng được mẹ của D tha thứ và áp dụng mức phạt đình chỉ học tập 2 tuần là em rất mừng, sau này em sẽ hòa thuận và cùng bạn D học tập tốt”, một em học sinh vi phạm nói.

 
Học sinh vi phạm đọc bản kiểm điểm. Ảnh: Trường THCS Phú Thịnh cung cấp.

“Nghiêm chỉnh đọc bản kiểm điểm, đến xin lỗi D và gia đình D, những em học sinh vi phạm đều tỏ ra ăn năn cho hành vi sai của mình là tổ chức đánh bạn nhiều lần và quay clip tung lên mạng xã hội Facebook”, Hiệu trưởng nhà trường cho biết.

“Vì em nghe theo người khác, muốn thể hiện mình để người khác nể phục em đã ra tay đánh bạn D, nhưng không biết nặng đến như vậy, bạn phải nhập viện điều trị và mất hơn 10 ngày không được đến trường, em thấy mình đã sai. Bây giờ em chỉ biết xin lỗi, và không làm như vậy nữa”, em học sinh vi phạm cho biết.

Em vi phạm này cho biết thêm: “Em sai là em chịu và sửa lỗi. Cha, mẹ em cũng chỉ là công nhân đi làm thuê có tiền lo cho em ăn học mà giờ em còn làm sai như vậy, em sợ và buồn lắm”.

Thầy Hiếu thông tin thêm: “Việc xử phạt không chỉ là đối với các em học sinh có động tác đánh em D mà xử phạt cả những em quay phim và cổ vũ cho hành động sai trái này”.

 
Em học sinh vi phạm xin lỗi bạn D. Ảnh: Trường THCS Phú Thịnh cung cấp

“Mặc dù buổi làm việc diễn ra trong không khí thân thiện, các gia đình đồng thuận với hình thức xử phạt là đình chỉ học tập 9 em vi phạm với thời gian là 2 tuần, đồng thời có hạnh kiểm từ nay đến cuối năm là yếu. Còn việc xử phạt bồi thường sẽ do cơ quan Công an xử lý theo pháp luật”, thầy Hiếu thông tin.

HOÀNG LỘC
TIN LIÊN QUAN

Ngày 18.3 sẽ họp hội đồng kỷ luật vụ nữ sinh bị đánh hội đồng ở Vĩnh Long

Hoàng Lộc |

Nữ sinh lớp 8 ở Vĩnh Long bị đánh, phải nhập viện điều trị ngay thời điểm ôn tập thi học kỳ cuối năm. Lãnh đạo nhà trường cho biết, ngày mai (18.3) sẽ họp hội đồng kỷ luật. Bên cạnh đó sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để nữ sinh cập nhật đủ kiến thức, đủ điều kiện lên lớp.

Nữ sinh bị đánh hội đồng ở Vĩnh Long vẫn hoang mang chưa dám trở lại trường

Hoàng Lộc |

Sau 10 ngày điều trị sức khỏe do bị đánh hội đồng, nữ sinh lớp 8 Trường THCS Phú Thịnh (huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) đã xuất viện về nhà nhưng vẫn còn hoang mang và chưa dám trở lại trường học. Trong khi đó, vì lo việc điều trị cho con, mẹ của em cũng bị công ty cho nghỉ việc khiến gia đình khó càng thêm khó.

Xử lý vụ nữ sinh lớp 8 bị hơn 10 người đánh hội đồng

Hoàng Lộc |

Mâu thuẫn từ việc mượn quần áo, một nữ sinh lớp 8 ở huyện Tam Bình (tỉnh Vĩnh Long) bị một thiếu nữ bên ngoài trường học, tập hợp 1 nhóm hơn 10 nữ sinh khác dùng mũ bảo hiểm vây đánh.

Hezbollah tấn công căn cứ quân sự Israel

Thanh Hà |

Lực lượng Hezbollah ở Lebanon tuyên bố đã bắn một loạt tên lửa vào một căn cứ quân sự sâu bên trong Israel vào sáng sớm 22.9.

Rừng Xích Tùng cổ ở Yên Tử mất thêm 4 “cụ” hơn 700 tuổi

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Siêu bão Yagi đã làm gẫy, đổ 4 cây Xích Tùng cổ trong rừng Xích Tùng hơn 700 tuổi cực kỳ quý hiếm trên non thiêng Yên Tử.

Kỷ luật cán bộ tuần qua ở Hòa Bình, Đắk Nông, Bộ Tài chính

PHẠM ĐÔNG |

Cảnh cáo Chủ tịch UBND huyện Cao Phong, kỷ luật 4 cán bộ ở Đắk Nông... là những thông tin về kỷ luật cán bộ tuần qua (16.9-21.9).

Mạnh Quân "Nhật ký Vàng Anh: Kết hôn đã giúp tôi trưởng thành

Huyền Chi - Mi Lan (thực hiện) |

Diễn viên Mạnh Quân quay trở lại màn ảnh nhỏ với vai diễn Hào trong bộ phim giờ vàng “Sao Kim bắn tim sao Hỏa", đóng cặp cùng Diễm Hằng - nữ diễn viên đã hợp tác với anh từ bộ phim "Nhật ký Vàng Anh" năm 2006.

Tuấn Hưng, Đinh Tùng bị bỏ lại ở Anh trai vượt ngàn chông gai

Chí Long |

"Anh trai vượt ngàn chông gai" tập 11 tiến hành chia lại đội hình thành 2 nhà, Tuấn Hưng - Phan Đinh Tùng gây bất ngờ khi rơi vào top lựa chọn cuối.