Hà Nội dẫn đầu về giải thưởng Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia

huyên nguyễn |

Với việc giành được 25 giải thưởng, Hà Nội là đơn vị dẫn đầu về số lượng giải thưởng tại Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2017-2018 khu vực phía Bắc.

Sáng 13.3, tại Nghệ An, Bộ GDĐT phối hợp cùng UBND tỉnh Nghệ An tổ chức lễ bế mạc và trao giải Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2017-2018 khu vực phía Bắc.

PGS.TS Nghiêm Ngọc Minh - đại diện ban giám khảo thông tin: Cuộc thi với sự tham gia của 475 học sinh đến từ 34 đơn vị, bao gồm 249 dự án đăng kí ở 22 lĩnh vực. Điều này chứng minh cho sự lan toả rộng rãi của cuộc thi.

Cuộc thi ở khu vực phía Bắc năm nay có sự tham gia của 51 dự án ở lứa tuổi học sinh THCS với 100 em học sinh và 198 dự án ở lứa tuổi THPT với 375 em.

Năm nay, số lượng dự án thuộc lứa tuổi THCS cũng như số học sinh tham gia tăng hơn so với năm trước. Các em lớp 8, 9 tuy còn nhỏ tuổi, nền tảng kiến thức được trang bị tuy chưa bằng các anh chị cấp THPT nhưng đã sẵn sàng “so tài” sòng phẳng, bằng sự sáng tạo và năng lực của chính bản thân và nhiều em đã thành công.

Chung cuộc, Ban tổ chức đã trao 124 giải, cụ thể 13 giải Nhất, 26 giải Nhì, 38 giải Ba, 47 giải Tư.

13 giải Nhất đã được chọn đánh giá năng lực tiếng Anh để chọn đội tuyển thi quốc tế vào chiều 12.3.

 
 

Theo bảng thành tích, Hà Nội xếp vị trí đầu tiên khi giành 3 giải Nhất, 8 giải Nhì, 6 giải Ba, 8 giải Tư. Xếp sau là Nghệ An (9 giải); Hải Phòng (7 giải); Đại học Khoa học Tự nhiên (7 giải); Đại học Sư phạm (7 giải).

Ghi nhận nỗ lực trong công tác tổ chức, Bộ GDĐT cũng đã trao bằng khen cho hai đơn vị là Sở GDĐT Nghệ An và Đại học Vinh.

Bên cạnh đó, 105 lượt giải được nhận giải thưởng đặc biệt do các tổ chức, nhà trường, các đơn vị doanh nghiệp lựa chọn để trao giải. Nhiều học sinh nhận được học bổng và tuyển thẳng vào các trường đại học.

Phát biểu tại lễ bế mạc, Thứ trưởng Bộ GDĐT đã đánh giá cao những thành tích và nỗ lực của các học sinh cũng như các nhà trường trong việc đổi mới dạy và học, phát triển sáng tạo, đam mê khoa học. Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa cũng đã chính thức phát động Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2018-2019.

huyên nguyễn
TIN LIÊN QUAN

Kỷ luật loạt lãnh đạo vụ hủy hoại đất rừng Lao Động phản ánh

Minh Chuyên |

Hòa Bình - Liên quan vụ hủy hoại đất rừng để xây dựng trái phép mà Báo Lao Động phản ánh, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Đà Bắc đã kỷ luật loạt lãnh đạo xã.

Thuê đơn vị chưa có chứng nhận ATVSTP nấu ăn cho học sinh

Minh Chuyên - Đặng Tình |

Công ty TM DV An Thịnh chưa được cơ quan chức năng ở Hòa Bình cấp giấy chứng nhận An toàn vệ sinh thực phẩm vẫn được trường học thuê nấu ăn cho học sinh.

Làm rõ việc người nước ngoài sống ở NOXH Bắc Giang, Bắc Ninh

Trần Tuấn |

Phóng viên Báo Lao Động liên hệ với chính quyền tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh làm rõ tình trạng nhiều người nước ngoài sống trong nhà ở xã hội (NOXH).

Độc lạ nghề massage hoa dừa lấy mật

NGỌC ANH |

Trà Vinh - Người làm nghề massage hoa dừa để lấy mật phải có nghệ thuật, học nhiều tháng mới thu được mật ngon cung ứng cho thị trường.

Đòn tấn công chưa từng thấy của Hezbollah vào Israel

Thanh Hà |

Hezbollah lần đầu bắn tên lửa đạn đạo gần Tel Aviv, Israel.

Bến đò Cồn Nhì ở Thái Bình bị tố "nhái", "tự xưng" là... phà

TRUNG DU |

Theo phản ánh, hiện có hàng loạt dấu hiệu hoạt động không đúng quy định tại bến đò Cồn Nhì nối giữa Thái Bình - Nam Định.

Bản tin công đoàn: Đối tượng được tăng lương hưu từ 1.7.2025

Nhóm PV |

Bản tin công đoàn có những nội dung: Đối tượng nào được tăng lương hưu từ 1.7.2025? Thêm đơn hàng, mức lương công nhân tăng mạnh...

Hình ảnh Justin Bieber khóc nức nở khi quay MV được chia sẻ

DƯƠNG HƯƠNG |

Khán giả tiếp tục chú ý đến những dấu hiệu bất thường của Justin Bieber, nghi liên quan đến vụ bê bối của ông trùm âm nhạc Diddy.