Hà Nội lập đoàn giám sát trường mầm non, lớp mẫu giáo tư thục

HUYÊN NGUYỄN |

Ngày 27.3, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND TP.Hà Nội vừa quyết định thành lập đoàn giám sát việc chấp hành các quy định của pháp luật đối với trường mầm non, trường mẫu giáo, nhà trẻ, nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục trên địa bàn từ năm 2015 đến nay.

Đoàn giám sát do ông Trần Thế Cương - Ủy viên Thường trực - Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội làm Trưởng đoàn, cùng sự tham gia của các thành viên Ban Văn hóa - Xã hội và đại diện một số sở, ngành có liên quan.

Thông qua đợt giám sát, đoàn công tác sẽ đánh giá việc chấp hành các quy định của pháp luật đối với các trường mầm non, trường mẫu giáo, nhà trẻ, nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục trên địa bàn TP.Hà Nội từ năm 2015 đến nay; làm rõ những hạn chế, khó khăn, vướng mắc; xác định những nguyên nhân, trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tổ chức liên quan.

Trên cơ sở đó đề xuất, kiến nghị với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền các giải pháp nhằm thực hiện tốt hơn trong việc quản lý, tổ chức thực hiện đối với nhà trường, nhà trẻ, nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục trên địa bàn TP.Hà Nội trong những năm tiếp theo.

Theo dự kiến, đợt giám sát này được tiến hành vào tháng 4.2018.

HUYÊN NGUYỄN
TIN LIÊN QUAN

Giáo viên mầm non dạy hợp đồng chính thức được hưởng chế độ như giáo viên biên chế

TUỆ NHI |

Hôm nay, ngày 20.02, Nghị quyết số 06/2018/NĐ-CP về quy định chính sách hỗ trợ ăn trưa đối với trẻ em mẫu giáo và chính sách đối với giáo viên mầm non (GVMN) do Chính phủ ban hành chính thức có hiệu lực.

Nâng cấp các nhóm trẻ để xóa bạo hành (kỳ 2)

HÀ ANH CHIẾN |

TP.Biên Hòa (Đồng Nai) là địa phương “nóng” nhất về nhu cầu nhà trẻ mẫu giáo cho con công nhân. Do đó, liên tục từ năm 2005 đến nay, địa phương đã tập trung phần lớn ngân sách cho hoạt động giáo dục, xây dựng trường lớp. Nhưng theo lãnh đạo tỉnh Đồng Nai, tốc độ “xây không xuể” do mức độ tăng dân số quá nhanh, 1 năm tăng 50.000 dân.

Những trẻ mẫu giáo nào được hỗ trợ tiền ăn trưa?

HUYÊN NGUYỄN |

Một số trẻ em mẫu giáo thuộc diện đặc biệt sẽ được Nhà nước hỗ trợ tiền ăn trưa bằng 10% mức lương cơ sở/trẻ/tháng. Thời gian hỗ trợ tính theo số tháng học thực tế, nhưng không quá 9 tháng/năm học.

Man City giữ ngôi đầu Premier League sau hòa kịch tính với Arsenal

Nhóm PV |

Man City thoát thua ngay trên sân nhà trước Arsenal nhờ bàn thắng ở phút 90+8 ở vòng 5 Premier League vào rạng sáng 23.9.

Bàn giao túi vàng bỏ quên trong thùng từ thiện gửi vùng lũ

Đinh Đại |

Lào Cai - Tối 22.9, thông tin từ Công an huyện Bảo Thắng, Công an xã Xuân Quang đã tổ chức bàn giao túi đồ trang sức bằng vàng bỏ quên trong thùng đồ từ thiện.

Thanh Hóa di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh ra khỏi điểm sạt lở

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Mưa lớn khiến sạt lở đất vào khu ký túc xá học sinh, ngay sau đó lực lượng chức năng đã di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh đến nơi an toàn.

Thể Công Viettel thắng ngược Hà Nội FC tại sân Mỹ Đình

NHÓM PV |

Tối 22.9, Thể Công Viettel đã đánh bại Hà Nội FC với tỉ số 2-1 tại vòng 2 LPBank V.League 2024-2025.

Áo mưa miễn phí ấm lòng người lao động giữa mùa mưa ở TPHCM

NHƯ QUỲNH |

TPHCM - Những chiếc áo mưa được anh Đỗ Thanh Long phát miễn phí cho người lao động khiến mọi người cảm thấy ấm lòng giữa mùa mưa bão.