Hà Nội: Tất cả trường học chuẩn bị khởi động dạy học trực tuyến

Đặng Chung - Thiều Trang |

Sở GDĐT Hà Nội yêu cầu các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố chuẩn bị các điều kiện để tổ chức dạy học qua Internet cho học sinh bình thường theo thời khóa biểu chung của nhà trường.

Các cơ sở giáo dục tại Hà Nội khởi động lại việc dạy trực tuyến. Ảnh: LĐO
Trước đó, sáng 31.1, UBND TP.Hà Nội đã quyết định cho học sinh nghỉ học để phòng chống dịch COVID-19. Các cơ sở giáo dục tại Hà Nội khởi động lại việc dạy trực tuyến trong thời gian học sinh không thể đến trường. Ảnh: LĐO

Thực hiện chỉ thị của Bộ GDĐT về một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trong các cơ sở GDĐT cùng chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội về phòng, chống dịch COVID-19, Sở GDĐT đã có công văn gửi Trưởng phòng GDĐT quận, huyện, thị xã, Hiệu trưởng các trường THPT, Hiệu trưởng các trường chuyên biệt trực thuộc, Giám đốc TT GDNN-GDTX về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó, để duy trì nền nếp, đảm bảo chất lượng dạy và học cho học sinh, Sở GDĐT đề nghị Phòng GDĐT chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn Thành phố thực hiện các biện pháp:

Tiếp tục duy trì, tổ chức có chất lượng các hoạt động dạy và học trong nhà trường bằng hình thức học qua Internet, đảm bảo việc dạy và học theo đúng quy định, hướng dẫn của Bộ GDĐT, Sở GDĐT và kế hoạch giáo dục của nhà trường.

Bên cạnh đó, Hiệu trưởng nhà trường quản lý chặt chẽ thời gian, kế hoạch dạy học của từng giáo viên trong giai đoạn tổ chức dạy học qua Internet theo quy định.

Lãnh đạo các cơ sở giáo dục chỉ đạo, tổ chức, phân công giáo viên chuẩn bị bài giảng và tổ chức giảng dạy qua Internet cho học sinh bình thường theo thời khóa biểu chung của nhà trường. Đồng thời, lãnh đạo các trường cần tăng cường kiểm tra về thời gian, nội dung, chất lượng dạy học qua Internet của từng giáo viên trong trường.

Đặc biệt, các trường cần tiến hàng rà soát, điều chỉnh nội dung dạy học theo Hướng dẫn thực hiện điều chỉnh nội dung dạy học của Bộ GDĐT và hướng dẫn của Sở GDĐT đã ban hành.

Đồng thời xây dựng kế hoạch dạy học theo hướng dẫn của Bộ GDĐT về việc hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục phổ thông hiện hành theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh từ năm học 2017-2018; và các văn bản hướng dẫn của Sở GDĐT cho phù hợp với việc dạy và học trong giai đoạn phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Ngoài ra, khi thực hiện dạy học qua Internet, các cơ sở giáo dục cần đảm bảo việc quản lý. Từng trường chủ động lựa chọn công cụ dạy học phù hợp với nhu cầu và điều kiện thực tế. Trong quá trình triển khai thực hiện cần tham khảo, sử dụng nguồn học liệu tin cậy, chuẩn xác.

Sở GDĐT Hà Nội cũng lưu ý, nhà trường cần phân công giáo viên giao nhiệm vụ học tập và hướng dẫn học sinh thực hiện qua các buổi học qua Internet; phối hợp với gia đình học sinh có biện pháp quản lý việc học của học sinh thông qua Internet; nhận xét, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập đã giao cho học sinh.

Bên cạnh đó, khi học sinh đi học trở lại, các trường cần tổ chức rà soát, đánh giá kết quả học tập qua Internet. Từ đó, hướng dẫn giáo viên rà soát, tinh giản nội dung dạy học và điều chỉnh kế hoạch dạy học phù hợp theo chương trình quy định.

Sở GDĐT Hà Nội cũng yêu cầu các trường tăng cường chỉ đạo cán bộ, giáo viên chuẩn bị chu đáo kế hoạch công tác, nội dung giảng dạy và giáo dục để ngay sau khi học sinh đi học trở lại trường, các hoạt động dạy học được tiến hành bình thường, đảm bảo chất lượng.

Đặng Chung - Thiều Trang
TIN LIÊN QUAN

9 tỉnh, thành trên cả nước cho học sinh nghỉ học vì dịch COVID-19

Thiều Trang |

Do tình hình phức tạp của dịch COVID-19, một số tỉnh, thành trên cả nước đã quyết định cho học sinh các cấp nghỉ học để đảm bảo an toàn.

2 triệu học sinh Hà Nội nghỉ Tết sớm 1 tuần do dịch COVID-19 bùng phát

Bích Hà |

UBND TP.Hà Nội đã quyết định cho tất cả học sinh các cấp học (mầm non đến THPT) nghỉ học để phòng dịch COVID-19. Như vậy, 2 triệu học sinh sẽ nghỉ Tết Nguyên đán trước 1 tuần để đảm bảo an toàn.

Hà Nội: Lấy trường học làm nơi cách ly do có 1 học sinh mắc COVID-19

Phạm Đông |

Sau khi có 1 ca là học sinh mắc COVID-19, quận Nam Từ Liêm đã lấy trường Tiểu học Xuân Phương làm khu cách ly tại chỗ. Lực lượng chức năng cũng rà soát 80 trường hợp F1 là học sinh, giáo viên và phụ huynh của trường. Tất cả 80 trường hợp này đã được cách ly tập trung.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.