Hà Nội: Lấy trường học làm nơi cách ly do có 1 học sinh mắc COVID-19

Phạm Đông |

Sau khi có 1 ca là học sinh mắc COVID-19, quận Nam Từ Liêm đã lấy trường Tiểu học Xuân Phương làm khu cách ly tại chỗ. Lực lượng chức năng cũng rà soát 80 trường hợp F1 là học sinh, giáo viên và phụ huynh của trường. Tất cả 80 trường hợp này đã được cách ly tập trung.

Bản tin 6h ngày 31.1 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết có thêm 14 ca mắc mới COVID-19 ở cộng đồng tại 5 địa phương, trong đó Hà Nội có 5 ca. 5 ca bệnh này có địa chỉ thường trú tại quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội, có tiền sử tiếp xúc với BN1694 (công nhân tại nhà máy Z153 - Cục kỹ thuật, Bộ Quốc Phòng).

Sáng cùng ngày, ông Nguyễn Trường Sinh – Chủ tịch UBND phường Xuân Phương (quận Nam Từ Liêm) thông tin, quận Nam Từ Liêm vừa kết thúc cuộc họp khẩn lúc 0h cùng ngày. Cuộc họp có sự tham gia của Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng, đại diện Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội, cùng các đơn vị liên quan.

Tất cả các ca bệnh mới đều là người cùng nhà với bệnh nhân N.Q.M (địa chỉ tại số 479 đường Phúc Diễn, tổ 1, phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm).

Ông Sinh cho biết, quận đã rà soát 80 trường hợp F1 là học sinh, giáo viên và phụ huynh Trường Tiểu học Xuân Phương liên quan đến ca bệnh là học sinh lớp 3 của trường (cháu N.Đ.N.K - học sinh lớp 3E) và là con của bệnh nhân N.Q.M. 80 trường hợp này đã được cách ly tập trung.

Để đảm bảo an toàn cho học sinh Trường Tiểu học Xuân Phương và Trường Mầm non Cầu Diễn- nơi 2 con bệnh nhân đang học, UBND quận Nam Từ Liêm đã quyết định cho học sinh nghỉ học, kiểm soát dịch tễ tại nhà.

Theo ông Sinh, ngay trong đêm, được sự chỉ đạo của thành phố, quận Nam Từ Liêm đã tổ chức, lấy trường Tiểu học Xuân Phương làm khu cách ly tại chỗ. Cách ly tất cả những em học sinh theo học lớp 3E trường Tiểu học Xuân Phương và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm, điều tra dịch tễ xuyên đêm.

“Theo chỉ đạo của thành phố thì sẽ sớm có kết quả ngay để truy xét các F khác”, ông Sinh cho biết.

Phạm Đông
TIN LIÊN QUAN

Công bố 14 ca mắc COVID-19 mới, trong đó có 5 ca ở Nam Từ Liêm- Hà Nội

Thùy Linh |

6h sáng 31.1, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh COVID-19 công bố 14 ca mắc mới do lây nhiễm cộng đồng. Trong đó, riêng thành phố Hà Nội ghi nhận 5 ca bệnh, có địa chỉ thường trú tại quận Nam Từ Liêm.

Hà Nội đề xuất cho học sinh nghỉ Tết sớm để phòng dịch COVID-19

Phạm Đông |

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng yêu cầu sở GD&ĐT khẩn trương xem xét đề xuất cho học sinh nghỉ Tết sớm để phòng dịch COVID-19 để UBND TP quyết định sớm.

Hà Nội: Phong tỏa nhà máy có 2 ca mắc COVID-19, kiểm soát dân cư xung quanh

Phạm Đông |

Lực lượng chức năng đã phong tỏa toàn bộ nhà máy Z153 - nơi có 2 bệnh nhân mắc COVID-19. Nhà máy có 400 công nhân, đã đưa 57 người đi cách ly còn lại hơn 300 người đã lấy mẫu toàn bộ và gửi về CDC Hà Nội để xét nghiệm.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.