Hải Phòng xét nghiệm COVID-19 xác suất 5% với học sinh các cấp

Mai Dung |

UBND TP.Hải Phòng có văn bản 7135/UBND-VX đồng ý tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 xác suất 5% học sinh các cấp học từ mầm non đến THPT theo đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND TP.Hải Phòng, ngày 5.10, Sở Giáo dục và Đào tạo có văn bản gửi các cơ quan liên quan, đề nghị Chủ tịch UBND quận/huyện chỉ đạo Trung tâm Y tế quận/huyện phối hợp với các cơ sở giáo dục trên địa bàn tổ chức triển khai lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR (mẫu gộp 10) cho học sinh các cấp học với xác suất lấy mẫu 5% cho mỗi khối học/mỗi trường. Kinh phí xét nghiệm do thành phố chi trả.

Đối với các trường mầm non, các đơn vị lấy mẫu theo xác suất 5% đối với trẻ em toàn trường; chỉ thực hiện xét nghiệm các trẻ em mầm non nếu được phụ huynh xác nhận đồng ý và có biểu hiện lâm sàng ho, sốt, khó thở.

Sở Giáo dục và Đào tạo giao thủ trưởng các đơn vị giáo dục chủ động theo dõi lịch xét nghiệm SARS-CoV-2. Các đơn vị giáo dục chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất để việc xét nghiệm SARS-CoV-2 được thuận lợi và đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch (bố trí phòng để tổ chức xét nghiệm, chuẩn bị ghế ngồi…).

Mai Dung
TIN LIÊN QUAN

Hải Phòng chỉ đạo sau loạt phản ánh về bạo lực học đường, dạy thêm học thêm

Mai Dung |

UBND TP.Hải Phòng vừa ban hành văn bản 7311/UBND-VX về việc báo cáo kiểm tra việc báo đăng liên quan đến quản lý dạy thêm học thêm, bạo lực học đường.

Hải Phòng đề nghị chưa khai thác đường bay đi/đến thành phố

Mai Dung |

UBND TP.Hải Phòng vừa có công văn hoả tốc số 7259/UBND-VX về việc khai thác đường bay nội địa tại Hải Phòng.

Hải Phòng sẽ kiểm tra, xử phạt khách du lịch vi phạm quy định phòng dịch

Đặng Luân |

Sau nhiều tháng “đóng băng” để phòng dịch, các địa phương như quận Đồ Sơn, huyện Cát Hải (Hải Phòng) sẵn sàng các điều kiện đón khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng. Trong đó, chú trọng yếu tố phòng, chống dịch theo chỉ đạo của UBND TP.Hải Phòng.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.