Hôm nay, hàng nghìn học sinh Lương Thế Vinh tiễn thầy Văn Như Cương về trời

Đặng Chung |

Ngày 12.10, PGS Văn Như Cương - một nhà giáo tận tâm với nghề, hết lòng vì học trò, vì sự phát triển của ngành giáo dục - sẽ an nghỉ, “cánh hạc trắng sẽ bay về trời” trong tình yêu thương của hàng nghìn học sinh Lương Thế Vinh, người thân và đồng nghiệp.

9.10 là ngày thầy Văn Như Cương "rời xa cõi tạm" sau 3 năm kiên cường chiến đấu với bệnh ung thư. Sự ra đi của ông để lại niềm tiếc thương vô hạn với người thân, gia đình, đồng nghiệp và các thế hệ học trò.

Hôm nay (12.10), lễ viếng, truy điệu và đưa tang thầy Văn Như Cương sẽ được tổ chức.

Tâm nguyện cuối cùng của thầy là mong muốn được trở về thăm Trường Lương Thế Vinh - ngôi trường do chính thầy gây dựng nên để tạm biệt các học trò.

Cao quý hơn, trân trọng hơn là thầy muốn dùng toàn bộ số tiền phúng viếng để xây trường cho trẻ vùng cao và góp vào Quỹ tình thương của trường. Tâm nguyện đó sẽ được gia đình thực hiện.

Lễ viếng PGS Văn Như Cương diễn ra từ 10h30 đến 12h30 ngày 12.10 (tức 23.8 âm lịch) tại nhà tang lễ Bộ Quốc Phòng, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội.

Lễ truy điệu vào hồi 12h30 cùng ngày, an táng tại đài hoá thân hoàn vũ, nghĩa trang Văn Điển.

 
 Hôm nay, hàng nghìn học sinh sẽ tiễn đưa thầy Văn Như Cương về trời.

Đặc biệt, sau khi tổ chức lễ viếng và lễ truy điệu, gia đình sẽ đưa thầy qua Trường Lương Thế Vinh, cơ sở Nam Trung Yên, quận Cầu Giấy vào khoảng 14h00 và qua cơ sở 1 (Tân Triều, huyện Thanh Trì, khoảng 14h30), đồng thời làm lễ tiễn đưa thầy tại hai địa điểm này.

Sau đó, xe đưa PGS Văn Như Cương an táng tại đài hóa thân hoàn vũ, nghĩa trang Văn Điển.

Mấy ngày nay, các em học sinh của Lương Thế Vinh, ở cả hai cơ sở Nam Trung Yên và Tân Triều đến trường mà lòng trĩu nặng. Các em đang chờ thầy trở về trường, để nói lời từ biệt, với một người không chỉ là thầy, mà còn là cha, là ông của nhiều thế hệ học trò.

>>> Xem thêm: Học sinh vừa khóc vừa hát "Bài học đầu tiên" tiễn biệt thầy Văn Như Cương

Nghìn người nghẹn khóc tiễn đưa PGS Văn Như Cương

Tang lễ PGS Văn Như Cương: Học sinh Lương Thế Vinh viết thư tiễn “tiên ông” về trời

Clip học trò Trường Lương Thế Vinh hát tặng thầy Văn Như Cương:

PGS Văn Như Cương sinh năm 1937 trong một gia đình làm nghề dạy học chữ Hán (đồ Nho) tại làng Quỳnh Đôi, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An.

Năm 1989, ông mở trường Lương Thế Vinh, trường phổ thông dân lập đầu tiên của Việt Nam từ khi Đổi mới. Sau 25 năm làm hiệu trưởng, thầy đảm nhiệm cương vị Chủ tịch Hội đồng quản trị trường từ năm 2014.

Sự ra đi của thầy Văn Như Cương để lại bao niềm tiếc thương vô hạn cho người thân, gia đình và các thế hệ học sinh đã đang học tập tại trường THPT Lương Thế Vinh.

Đặng Chung
TIN LIÊN QUAN

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.