Kiên Giang không dạy học trực tuyến, học sinh đến trường từ ngày 20.9

Tường Vân |

Sở GDĐT Kiên Giang chỉ đạo các trường không dạy - học qua môi trường internet mà tổ chức thực học có học sinh đến trường từ ngày 20.9.

Mới đây, Sở GDĐT tỉnh Kiên Giang đã có văn bản gửi đến các phòng GDĐT các huyện, thành phố, các cơ sở giáo dục trực thuộc và các trung tâm giáo dục thường xuyên trong tỉnh về việc khai giảng năm học 2021 - 2022.

Về khai giảng năm học 2021-2022, Sở GDĐT sẽ phối hợp với Đài phát thanh và truyền hình Kiên Giang ghi hình và phát sóng trên Đài phát thanh và truyền hình Kiên Giang, học sinh và nhân dân sẽ xem khai giảng năm học 2021-2022 qua tivi và ngày 5.9.

Tại buổi lễ, học sinh sẽ xem phát biểu khai giảng của lãnh đạo Sở GDĐT qua tivi với các nội dung như đọc thư của Chủ tịch nước, phóng sự về các địa phương chuẩn bị cho năm học mới, đọc chỉ thị của tỉnh về năm học mới…

Về thời gian tổ chức dạy học, Sở GDĐT Kiên Giang chỉ đạo không tổ chức dạy - học qua môi trường internet. Tổ chức thực học có học sinh đến trường từ ngày 20.9 (lùi thời gian thực học ngày 6.9 sang ngày 20.9 so với khung kế hoạch thời gian năm học 2021 - 2022).

Ngành GDĐT lấy thời gian dự phòng (2 tuần) sử dụng trước cho công tác phòng chống dịch COVID-19 nhằm đảm bảo an toàn cho giáo viên và học sinh.

Tường Vân
TIN LIÊN QUAN

Quảng Ninh miễn 100% học phí cho học sinh các cấp năm học 2021-2022

Nguyễn Hùng |

Tại kỳ họp hôm nay (27.8), HĐND tỉnh Quảng Ninh đã thông qua nghị quyết hỗ trợ 100% học phí mầm non, phổ thông năm học 2021-2022. Đây cũng là động thái tích cực của tỉnh để triển khai công văn số 3277/BGDĐT-KHTC ngày 4.8.2021 của Bộ GD&ĐT về việc chia sẻ khó khăn, hỗ trợ học sinh sinh viên và phụ huynh học sinh trong tình hình dịch bệnh COVID-19.

Cần Thơ: Không tiến hành dạy học trực tuyến đối với học sinh lớp 1

BẠCH CÚC |

Theo Sở GDĐT TP.Cần Thơ, việc dạy học trực tuyến cho học sinh lớp 1 sẽ không đạt hiệu quả như mong đợi. Nhà trường cần ưu tiên phương án dạy học trực tiếp trên lớp, chưa triển khai dạy học trực tuyến đối với cấp tiểu học; đặc biệt không tổ chức dạy học trực tuyến đối với học sinh lớp 1.

Học sinh lớp 1 hân hoan trong những ngày đầu đến lớp

Tường Vân |

Nhiều tỉnh thành trên cả nước bắt đầu đón học sinh lớp 1 đến trường từ ngày 23.8.

Hình ảnh vợ chồng địu con giữa nước lũ là dàn dựng câu view

Lam Thanh |

Hà Giang - Bức ảnh cặp vợ chồng địu con nhỏ sơ tán giữa dòng nước lũ thực chất chỉ để làm content câu view.

Đại tướng Phan Văn Giang gửi thư động viên cán bộ, chiến sĩ

Vương Trần |

Đại tướng Phan Văn Giang đã gửi thư động viên cán bộ, chiến sĩ toàn quân và dân quân tự vệ đang thực hiện nhiệm vụ khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Thủ tướng bổ nhiệm 2 Thứ trưởng Bộ Xây dựng

PHẠM ĐÔNG |

Ông Phạm Minh Hà và ông Nguyễn Việt Hùng vừa được Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Xây dựng.

Lô hàng cứu trợ khẩn cấp đầu tiên từ Australia về Việt Nam

Phạm Huyền |

Chính phủ Australia công bố cung cấp cho Việt Nam khoản viện trợ ban đầu trị giá 3 triệu AUD nhằm ứng phó với các thiệt hại do siêu bão Yagi gây ra.

Phê chuẩn ông Trần Hồng Thái giữ chức Chủ tịch tỉnh Lâm Đồng

PHẠM ĐÔNG |

Thủ tướng Chính phủ đã phê chuẩn kết quả bầu Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đối với ông Trần Hồng Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng.