Kỳ học đặc biệt của các em học sinh đồng bào Cơ Tu ở Đà Nẵng

Thanh Chung |

Dịch bệnh COVID-19 bùng phát, học sinh trên địa bàn Đà Nẵng phải học trực tuyến để đảm bảo chương trình. Đối với những ở học sinh đồng bào Cơ Tu ở huyện Hòa Vang có điều kiện khó khăn, nhà trường đã hỗ trợ máy tính để các em đảm bảo theo kịp bạn bè. Đây là trải nghiệm đặc biệt đối với các em khi học trực tuyến tại nhà Gươl của thôn.

Học sinh đồng bào Cơ Tu được học online tại nhà Gươl. Ảnh: Thanh Chung
Học sinh đồng bào Cơ Tu được học online tại nhà Gươl. Ảnh: Thanh Chung

Tại thôn Tà Lang, xã Hòa Bắc được xem là nơi xa nhất của TP.Đà Nẵng, các em học sinh gặp nhiều khó khăn trong việc học trực tuyến khi thiết bị công nghệ cao không có nhiều, đường truyền kém, sóng chập chờn...

Em Đinh Thị Minh Phượng (trú thôn Tà Lang) học lớp 7 Trường THCS Nguyễn Tri Phương, đi bộ khoảng 3km từ nhà xuống nhà Gươl (nhà văn hoá - sinh hoạt cộng đồng của người Cơ Tu) thôn Tà Lang để chuẩn bị cho buổi học “đặc biệt” của mình.

Em Phượng nói ba mẹ em đi làm rẫy nên gia đình khó khăn, không có đủ điện thoại thông minh để học trực tuyến như các vùng khác. Chính vì thế, từ khi trường tổ chức học trực tuyến đến nay, hàng ngày em đều phải dậy sớm rồi xuống nhà Gươl để học cùng bạn. Đến trưa tranh thủ về để nấu cơm cho em ăn.

“Học trực tuyến tại nhà Gươl của thôn như thế này em rất thích và được thầy cô hướng dẫn rất nhiều nên tiếp thu bài đầy đủ. Tuy nhiên, chúng em chỉ mong muốn là sớm được đến trường gặp bạn bè và thầy cô để học” - Phượng nói.

 
Hai em học sinh học tại nhà Gươl thôn Tà Lang.

Thầy Phạm Minh Vũ - Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Tri Phương (xã Hòa Bắc) cho biết, trường có 65 học sinh là con em đồng bào Cơ Tu ở hai thôn gồm Tà Lang, Giàn Bí. Đa phần học sinh có hoàn cảnh khó khó khăn, nên nhà trường đã bàn với người dân cho các em học online tại nhà Gươl.

“Được người dân ủng hộ, nhà trường đã bố trí 2 dàn máy tính tại 2 nhà Gươi của thôn Tà Lang và thôn Giàn Bí, để các em học sinh đồng bào đến học. Các trường hợp như không có trang điện thoại, hoặc điện thoại cũ… thì đều có thể đến học" - thầy Vũ chia sẻ.

Ngoài ra, có một số em học sinh người Kinh chưa có trang thiết bị, trường cũng vận động các em học sinh này đến nhà bạn để học tạm thời.

Thanh Chung
TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng cho phép 17.000 giáo viên, học sinh ngoại tỉnh về thành phố

THUỲ TRANG |

UBND TP.Đà Nẵng cho phép 17.000 giáo viên, học sinh ở các tỉnh không có dịch bệnh trở về thành phố từ ngày 29.9 đến 6.10.

Phụ huynh bật khóc khi được nhận máy tính cho con học online trong mùa dịch

Thanh Chung |

Đà Nẵng đang thực hiện dạy trực tuyến khiến nhiều gia đình khó khăn không thể mua thiết bị cho con học được, tưởng chừng sẽ thua bạn bè. Nhận biết điều đó, lãnh đạo trường THCS Huỳnh Thúc Kháng (Đà Nẵng) đã kêu gọi hỗ trợ mua máy tính cho các em khiến nhiều phụ huynh bật khóc khi nhận món quà tưởng chừng không thể này.

Đà Nẵng: Hơn 8.000 học sinh và giáo viên còn mắc kẹt ở 55 tỉnh thành

Tường Minh |

Đến thời điểm này, Thành phố Đà Nẵng vẫn còn hơn 8.000 học sinh và giáo viên bị mắc kẹt ở 55 tỉnh, thành phố chưa về được Đà Nẵng do dịch COVID-19.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.