Đà Nẵng: Hơn 8.000 học sinh và giáo viên còn mắc kẹt ở 55 tỉnh thành

Tường Minh |

Đến thời điểm này, Thành phố Đà Nẵng vẫn còn hơn 8.000 học sinh và giáo viên bị mắc kẹt ở 55 tỉnh, thành phố chưa về được Đà Nẵng do dịch COVID-19.

Thống kê mới nhất của Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Đà Nẵng cho biết, hiện có hơn 8.000 học sinh và giáo viên (chưa tính người thân của học sinh) mắc kẹt ở 55 tỉnh, thành phố trên cả nước do dịch COVID-19.

Chỉ riêng địa phương lân cận Đà Nẵng là tỉnh Quảng Nam đã có hơn 4.000 học sinh, giáo viên bị mắc kẹt, chưa vào được Thành phố Đà Nẵng, dù năm học mới đã bắt đầu được hơn 2 tuần.

Bà Lê Thị Bích Thuận - Giám đốc ở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Đà Nẵng - cho biết: Sở đang cho tiếp tục rà soát, thống kê chính xác số liệu học sinh và giáo viên, cùng những thông tin cần thiết cho phép việc trở về thành phố.

Và đến thời điểm này vẫn chưa có kế hạch, thông tin cụ thể về việc tổ chức đón học sinh, giáo viên bị mắc kẹt trở về.

Trước đó, ngày 15.9, trong văn bản thông tin gửi các cơ quan báo chí, Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Đà Nẵng cho hay, đang chủ trì, phối hộ với các sở, ngành liên quan, Uỷ ban nhân dân các quận huyện, tham mưu cho Uỷ ban nhân dân thành phố ban hành kế hoạch cụ thể, hoàn thành việc đón học sinh trước ngày 1.10.2020.

Tuy nhiên, Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Đà Nẵng cũng lưu ý là chỉ những học sinh, giáo viên và người thân đang ở các "vùng xanh" hoặc "vùng cam/ vàng" ở 55 tỉnh, thành phố mới được phép về Đà Nẵng.

Ngày 20.9, Sở Y tế Thành phố Đà Nẵng cũng ban hành văn bản "hướng dẫn việc ra, vào thành phố Đà Nẵng trong giai đoạn hiện nay".

Tuy nhiên, đối tượng của văn bản hướng dẫn này lại không có các học sinh và giáo viên bị mắc kẹt ở 55 tỉnh, thành phố nói trên.

Tường Minh
TIN LIÊN QUAN

Đại học Đà Nẵng phát động ủng hộ “Máy tính cho em”

THUỲ TRANG |

Đại học Đà Nẵng cho biết, đơn vị đang hưởng ứng, phát động toàn thể cán bộ viên chức ủng hộ chương trình “Máy tính cho em” hỗ trợ học sinh, sinh viên khó khăn do đại dịch COVID-19.

Đại học Bách khoa, Sư phạm Đà Nẵng công bố điểm chuẩn xét tuyển năm 2021

THUỲ TRANG |

Hai trường Đại học Bách Khoa và Sư phạm thuộc Đại học Đà Nẵng vừa công bố điểm chuẩn và kết quả xét tuyển vào trường. Trong sáng nay 16.9, các thí sinh, phụ huynh có thể tra cứu kết quả trúng tuyển.

Đại học Đà Nẵng công bố điểm chuẩn các trường thành viên năm 2021

Thiều Trang |

Đại học Đà Nẵng vừa công bố điểm chuẩn vào các trường đại học thành viên, đơn vị thuộc và trực thuộc theo phương thức xét kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Đà Nẵng có thể cho phép học sinh, giáo viên về thành phố trong tháng 10

THUỲ TRANG |

UBND TP.Đà Nẵng sẽ rà soát và ban hành kế hoạch đón học sinh, giáo viên trở về trước ngày 1.10.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.