Lời kể trong sợ hãi của 3 học sinh bị vữa trần lớp học rơi trúng người

Huyên Nguyễn - Đặng Chung - Sơn Tùng |

Các học sinh Trường THPT Trần Nhân Tông (Hà Nội) bị mảng vữa rơi vào đầu sáng ngày 20.3 cho biết, hiện các em vẫn rất đau và buồn nôn. Đặc biệt, các em bày tỏ sự sợ hãi khi nghĩ đến cảnh vừa học vừa sợ trần lại tiếp tục rơi.

Chiều 20.3, tại Bệnh viện Thanh Nhàn, gia đình và học sinh đang hết sức lo lắng về tình trạng sức khỏe của các em. Theo đó, 3 học sinh lớp 12A12 phải nhập viện kiểm tra gồm: Lê Minh Ánh, Nguyễn Thuý Quỳnh và Vũ Tuấn Hưng. Đặc biệt, em Lê Minh Ánh – học sinh bị nặng nhất vẫn đang bị đau đầu, chóng mặt và nôn. Em Ánh đã được chụp X-quang và phải chờ kết quả mới biết mức độ chấn thương.

Hết sức lo lắng trước tình trạng của con, chị Ngô Kim Tuyến – mẹ của Minh Ánh - cho biết: “Khi đang ở nhà, tôi nhận được điện thoại từ bạn học cùng lớp của con thông báo, con bị nạn và xe cấp cứu đang đưa vào viện. Khi đó, chân tay tôi bủn rủn, ngã khuỵu vì lo. Đến nơi, thấy con, tôi mới yên tâm hơn một chút.

Ánh hiện không nằm được vì chóng mặt và buồn nôn. Đầu năm học, lớp con đã bị sập trần nhà một lần, nay lại sập tiếp. Nhà trường thông báo kế hoạch sẽ chuyển trường đến địa điểm khác để xây dựng lại nhưng mãi không thấy di chuyển. Sau sự việc này, nhiều phụ huynh, học sinh sẽ lo sợ khi đến trường”, chị Tuyến nói.

Em Nguyễn Thuý Quỳnh cho biết, khoảng hơn 11 giờ, cả lớp đang học tiết cuối thì bất ngờ một tiếng động lớn vang lên. Chưa kịp phản ứng thì mảng vữa đã rơi vào đầu và em cảm thấy choáng váng. Nhiều bạn trong lớp khóc lớn vì sợ hãi. Mảng vỡ rơi tung toé khắp các bàn học. Riêng bạn Ánh bị chảy máu và choáng váng ngã xuống nền nhà. Sự việc thật kinh hãi khiến em sợ đến trường.

Mảng vỡ được thu dọn sau sự cố. Ảnh: Sơn Tùng
Mảng vỡ được thu dọn sau sự cố. Ảnh: Sơn Tùng.

Còn em Vũ Tuấn Hưng cho biết, bị một mảng vữa rơi vào vai nên đang rất đau. Trước đó, khi chuyển vào học phòng hội đồng, em đã thấy một vết nứt ở trần. Nhiều lớp học khác cũng có vết nứt tương tự như vậy, Hưng nói.

Hiện công an đang khám nghiệm hiện trường để xác minh vụ việc. Một giáo viên trong trường cho biết: Chiều 20.3, nhà trường vẫn tổ chức cho học sinh làm bài thi theo lịch đã ban hành từ trước. Học sinh của trường đều vừa làm bài thi vừa hoang mang lo sợ.

Giáo viên và học sinh của trường đã “chung sống” trong sợ hãi từ lâu. Ảnh: HH
Giáo viên và học sinh của trường đã “chung sống” trong sợ hãi từ lâu. Ảnh: HH

Về vấn đề này, ông Nguyễn Viết Cẩn, Trưởng phòng Kế hoạch Tài chính, Sở GDĐT TP.Hà Nội cho biết: “Sở GDĐT Hà Nội không được phép phê duyệt kinh phí cho trường THPT Trần Nhân Tông xây dựng mới. Tuy nhiên, tình trạng của trường THPT Trần Nhân Tông đã được Sở báo cáo lên UBND TP.Hà Nội. Được biết, UBND TP.Hà Nội đã phê duyệt kinh phí đầu tư xây mới hệ thống phòng học cho trường này vào cuối năm 2017”.

Huyên Nguyễn - Đặng Chung - Sơn Tùng
TIN LIÊN QUAN

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Ngập lụt chia cắt 37 thôn, bản tại Quảng Bình

CÔNG SÁNG |

Tính đến 11h ngày 20.9, ngập lụt gây chia cắt 37 thôn, bản tại địa bàn tỉnh Quảng Bình, 600 hộ bị ngập.