Nữ sinh nhảy lầu tại TPHCM học giỏi, từng trầm cảm

Huyên Nguyễn |

TPHCM - Nữ sinh nhảy lầu tại TPHCM có lực học giỏi nhiều năm và từng chia sẻ nhiều điều lạ lùng.

Một nữ sinh lớp 10, đang theo học tại Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ (quận 4, TPHCM) đã nhảy lầu vào sáng 21.2.

Thông tin sáng 22.2, đại diện nhà trường cho biết học sinh này được chăm sóc tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Qua chẩn đoán, nữ sinh có nguy cơ bị xuất huyết não, gãy tay phải, chỉ định uống thuốc tan máu bầm và theo dõi sát sao. Em vẫn có phản xạ với các điều kiện xung quanh.

Ông Đỗ Đình Đảo - Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ cho hay đến giờ, ông vẫn chưa hết ám ảnh khi nhớ lại sự việc. Sáng 21.2, toàn bộ giáo viên đang ở trong hội trường làm lễ chào đón đoàn sinh viên thực tập. Phía ngoài sân, một số trường đại học đang tổ chức tư vấn hướng nghiệp cho học sinh lớp 12. Bất ngờ, các thầy cô nghe tiếng động rất lớn, như tiếng cánh cửa rơi từ trên cao xuống.

Hiệu trưởng cho hay thấy học sinh rơi xuống, ông và một số thầy ngay lập tức chạy lại, cố định em trên cáng cứu thương. Một số giáo viên khác ra đường gọi taxi để đưa em đi bệnh viện. "Quá trình đó chỉ trong vòng vài phút, chúng tôi cố gắng làm nhanh nhất có thể", ông Đảo thuật lại.

Học sinh cùng lớp cho biết đang giờ chơi, nữ sinh đi từ trong lớp ra hành lang, nói "nhảy lầu đây" và nhào ra khỏi lan can. Nữ sinh nhảy từ lầu 3 rơi xuống mái hiên của lầu 1, sau đó tiếp tục rơi xuống đất. Rất may, do rơi xuống mái hiên nên lực tiếp xúc đất giảm, nữ sinh còn tỉnh táo.

Chia sẻ về hoàn cảnh của nữ sinh, ông Đảo cho biết em ở cùng bà nội và bố từ nhỏ, thiếu vắng tình cảm của mẹ. Bố đi làm cả ngày.

Theo hồ sơ, trong 4 năm THCS, 3 năm đầu em là học sinh giỏi. Lớp 9 em đạt học sinh khá. Trong học ký I năm lớp 10, em đạt loại giỏi với điểm tổng kết 8,4, hạnh kiểm tốt.

Một số bạn bè học cùng THCS cho biết em có dấu hiệu trầm cảm từ lâu. Qua lời kể của học sinh khác, nữ sinh từng chia sẻ với bạn bè nhiều điều lạ lùng, trong đó có ý định tự tử.

"Bà nội cũng kể với giáo viên rằng em bị trầm cảm từ lúc học THCS. Nhiều lúc em nói những lời rất khó hiểu, bày tỏ muốn tự tử", hiệu trưởng chia sẻ.

Hiện giáo viên chủ nhiệm lớp 10A10 đã đi theo, chăm sóc nữ sinh nhảy lầu cùng bà nội của em. Đại diện lãnh đạo trường cũng liên tục tới thăm, hỏi han.

Chia sẻ về công tác nắm bắt tâm lý học sinh, ông Đỗ Đình Đảo cho hay sau Tết, học sinh mới đi học được hai tuần. Giáo viên cũng chưa tường tận được hoàn cảnh, tâm lý của từng học sinh. Do đó, chờ khi sức khỏe của nữ sinh ổn định, nhà trường sẽ phối hợp với bác sĩ để hỗ trợ về mặt tâm lý cho em.

Sau khi đưa học sinh đi cấp cứu, hiệu trưởng, giáo viên đã lên lớp 10A10 và một số lớp xung quanh để trấn an học sinh vì nhiều em rất hoảng loạn khi chứng kiến vụ việc.

Buổi chiều, nhà trường đã cho kiểm tra các khung cửa sổ, hành lang, lan can. Nhà trường dự kiến nâng lan can cao qua đầu người để đảm bảo an toàn dù thực tế đã gần ngang ngực người lớn.

Huyên Nguyễn
TIN LIÊN QUAN

Điều tra vụ giả bác sĩ vào 1 khu điều trị ở TPHCM chữa cho F0

Huyên Nguyễn |

TPHCM - Các cơ quan chức năng tại TPHCM đang điều tra, xử lý thông tin giả bác sĩ vào 1 khu điều trị ở TPHCM chữa trị cho F0.

Điểm mới trong tuyển sinh đầu cấp năm học 2022-2023 tại TPHCM

Huyên Nguyễn |

TPHCM - Năm nay, nếu số lượng học sinh lớp 6 phân tuyến lớn hơn chỉ tiêu, trường có thể tổ chức khảo sát đầu vào để tuyển sinh đầu cấp.

TPHCM: Một nữ sinh nhảy lầu tự tử

Huyên Nguyễn |

TPHCM - Sáng 21.2, một nữ sinh lớp 10 Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ (quận 4, TP HCM) đã nhảy lầu tự tử.

Hình ảnh vợ chồng địu con giữa nước lũ là dàn dựng câu view

Lam Thanh |

Hà Giang - Bức ảnh cặp vợ chồng địu con nhỏ sơ tán giữa dòng nước lũ thực chất chỉ để làm content câu view.

Đại tướng Phan Văn Giang gửi thư động viên cán bộ, chiến sĩ

Vương Trần |

Đại tướng Phan Văn Giang đã gửi thư động viên cán bộ, chiến sĩ toàn quân và dân quân tự vệ đang thực hiện nhiệm vụ khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Thủ tướng bổ nhiệm 2 Thứ trưởng Bộ Xây dựng

PHẠM ĐÔNG |

Ông Phạm Minh Hà và ông Nguyễn Việt Hùng vừa được Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Xây dựng.

Lô hàng cứu trợ khẩn cấp đầu tiên từ Australia về Việt Nam

Phạm Huyền |

Chính phủ Australia công bố cung cấp cho Việt Nam khoản viện trợ ban đầu trị giá 3 triệu AUD nhằm ứng phó với các thiệt hại do siêu bão Yagi gây ra.

Phê chuẩn ông Trần Hồng Thái giữ chức Chủ tịch tỉnh Lâm Đồng

PHẠM ĐÔNG |

Thủ tướng Chính phủ đã phê chuẩn kết quả bầu Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đối với ông Trần Hồng Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng.