Sở GDĐT Hà Nội chỉ đạo "nóng" vụ thầy giáo dâm ô hàng loạt học sinh

Đặng Chung |

Ngày 17.4, Phó giám đốc Sở GDDT TP.Hà Nội Phạm Xuân Tiến cho biết, Sở đã thành lập tổ công tác phối hợp với cơ quan chức năng giải quyết sự việc sau khi thầy giáo ở Trường Tiểu học An Thượng A (Hoài Đức) bị bắt vì dâm ô học sinh. 

Cũng ngay trong ngày 17.4, tổ công tác của Sở GDĐT Hà Nội đã trực tiếp xuống làm việc với UBND huyện Hoài Đức, Phòng GDĐT huyện, Trường Tiểu học An Thượng A để có hình thức xử lý về sự việc này theo đúng trách nhiệm của ngành.

"Ngay sau khi nhận được thông tin này, Sở đã chỉ đạo Phòng GDĐT huyện, Trường Tiểu học An Thượng A khẩn trương nắm bắt thông tin về sự việc; phối hợp với cơ quan chức năng cung cấp thông tin chính xác phục vụ công tác điều tra"- Phó Giám đốc Sở GDĐT Phạm Xuân Tiến cho biết.

Ông Tiến cũng cho rằng, thời điểm này chưa nên đặt vấn đề chấm dứt hợp đồng với thầy giáo N.D.L, mà quan trọng nhất cần làm công tác tư tưởng để giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh sớm ổn định tâm lý để học tập và làm việc.

Trường Tiểu học An Thượng A phải có phương án phân công giáo viên dạy lớp 3B thay thầy L. Giáo viên chủ nhiệm mới phải lưu ý hàng ngày đứng lớp cần quan tâm, nhưng không phải cứ hỏi thăm trẻ trong thời điểm này đã tốt, vì càng tò mò, các em học sinh càng bị tác động đến tâm lý.

Trước đó, như Lao Động đã đưa tin, vụ việc thầy giáo N.Đ.L (giáo viên Trường Tiểu học An Thượng A, huyện Hoài Đức, Hà Nội) bị phụ huynh tố có hành vi dâm ô với hàng loạt học sinh nữ đã gây chấn động dư luận.

Thầy L đã có 20 năm công tác trong ngành, là một giáo viên không có điều tiếng gì ở địa phương cho đến khi vụ việc xảy ra.

Theo lời kể của một số phụ huynh, con gái họ đã bị thầy L có hành vi ôm hôn, sờ ngực, vùng kín ngay ở trường và trong lớp học thêm tại nhà riêng của thầy.

Sự việc đã xảy ra trong một thời gian dài. Chỉ gần đây một phụ huynh phát hiện con gái có biểu hiện hoảng loạn, sợ đi học, thậm chí bỏ đi lang thang, phụ huynh khác có con kêu đau bụng dưới, hay nôn mửa phải nhập viện điều trị, khi gặng hỏi thì mới hay biết con bị thầy giáo chủ nhiệm có hành vi dâm ô.

Để tập hợp nhau và cùng đặt bút ký vào đơn tố cáo hành vi đồi bại của thầy giáo, các gia đình đã phải vượt qua cú sốc rất lớn. Có bà mẹ vì quá đau đớn đã ngất lên ngất xuống, tiều tụy vì xót thương con phải chịu ám ảnh về những hành vi của thầy trong một thời gian dài.

Có phụ huynh thì chia sẻ, khi cơ quan điều tra gọi thầy L và một số học sinh nữ của lớp thầy chủ nhiệm lên làm việc, nhiều em vừa nhìn thấy thầy đã hoảng sợ, chạy tán loạn tìm chỗ trốn.

Nhiều phụ huynh mong mỏi cơ quan chức năng cần vào cuộc rốt ráo, xử lý nghiêm đối tượng có hành vi tàn ác, đã gieo nỗi đau, ám ảnh lên tuổi thơ của những đứa trẻ.

Đặng Chung
TIN LIÊN QUAN

Thầy giáo ở Hà Nội dâm ô với hàng loạt học sinh: Có tưởng tượng cũng không tin nổi

Đặng Chung |

Các phụ huynh có con không may là nạn nhân trong vụ thầy giáo Trường Tiểu học An Thượng A (huyện Hoài Đức, Hà Nội) xâm phạm vẫn chưa hết bàng hoàng, bức xúc. Không ai có thể ngờ, người được các con gọi là thầy, được phụ huynh tin tưởng gửi gắm, lại có thể dở trò đồi bại với bọn trẻ.

Vụ thầy giáo dâm ô nhiều nữ sinh: Đồng nghiệp bất ngờ, Chủ tịch xã lo cho con thầy

Đặng Chung |

Liên quan đến vụ việc thầy giáo N.Đ.L có hành vi dâm ô với nhiều nữ sinh, ông Nguyễn Chí Lương - Chủ tịch xã An Thượng cho biết, trước khi có đơn tố của phụ huynh, thầy L là người hiền lành, chưa từng có điều tiếng gì.

Vụ giáo viên dâm ô học sinh lớp 3: Thầy giáo sờ vào vùng kín của học sinh tại nhà riêng

Đặng Chung |

Theo chia sẻ của những gia đình có con học ở Trường Tiểu học xã An Thượng A (huyện Hoài Đức, Hà Nội), thầy giáo N.Đ.L. có mở lớp dạy thêm tại nhà và thực hiện hành vi dâm ô với một số học sinh nữ ngay tại nhà riêng.

BTC cuộc thi hoa hậu xin lỗi vì phát ngôn "vui mừng đón bão"

ĐÔNG DU |

Sau khi bị khán giả chỉ trích về phát ngôn tranh cãi, Trưởng Ban tổ chức Hoa hậu Du lịch Việt Nam Toàn cầu 2024 Phạm Duy Khánh đã xin lỗi.

Mưa lớn chia cắt gần 900 người dân tại Quảng Bình

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Mưa lớn nhiều ngày khiến gần 900 người dân ở xã Thượng Hóa bị chia cắt.

Cựu Chủ tịch Nhà xuất bản Giáo dục nhận hối lộ gần 25 tỉ

Việt Dũng |

Ông Nguyễn Đức Thái - cựu Chủ tịch Hội đồng thành viên, cựu Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục, bị đề nghị truy tố với cáo buộc nhận hối lộ gần 25 tỉ đồng.

Thêm 1 nạn nhân vụ sập cầu Phong Châu được tìm thấy

Tô Công |

Phú Thọ - Thi thể được phát hiện trên sông Hồng sáng ngày 23.9 đã được xác định là 1 trong số các nạn nhân mất tích vụ sập cầu Phong Châu.

Thấp thỏm sống trong chung cư "chống nạng" chờ sập ở Hà Nội

Linh Trang - Cao Thơm |

Sau bão số 3, những vết đứt gãy xuất hiện khắp nơi khiến nhiều hộ dân ở chung cư cũ A7 Tân Mai (Hà Nội) thấp thỏm lo sợ dãy nhà có thể đổ sập bất cứ lúc nào.