Thí sinh ngủ quên được thầy giáo đón đi thi

Huyên Nguyễn |

2 thí sinh dự thi tại điểm thi trường THPT số 1 Si Ma Lai, Lào Cai đã được thầy cô giáo đến tận nhà đánh thức vì ngủ quên.

Chuyện thật như đùa nhưng lại là thực tế diễn ra ngay trong buổi thi đầu tiên ở điểm thi trường THPT Số 1 Si Ma Cai, Lào Cai ngày thi đầu tiên 22.6.

Vốn hiểu tình hình thực tế địa phương và đã quen với việc chăm lo cho học sinh từng bữa cơm, từng nơi ăn chốn ngủ nên trong những ngày thi THPT quốc gia này, thầy cô ở các vùng sâu, vùng xa còn có thêm nhiệm vụ là túc trực để đón các thí sinh trong trường hợp các em ngủ quên, quên lịch thi hay đi muộn.

Tại cổng trường THPT số 1 Si Ma Cai trước giờ thi, gần 30 giáo viên, tình nguyện viên và đội ngũ xe ôm miễn phí liên tục túc trực, chỉ chờ tin báo từ phía trong phòng thi là sẵn sàng lên đường đón thi sinh.

Sau khi thí sinh tập trung tại phòng thi làm bài môn Ngữ văn, thông tin báo ra có hai thí sinh vắng mặt. Lập tức, các giáo viên đã liên lạc ngay với thí sinh. Liên lạc không thành, cô giáo Đặng Thị Thuỳ Dung (Trường THPT Số 1, Si Ma Cai) khá lo lắng và quyết định đi tìm học sinh. Đây được coi là cuộc chạy đua của giáo viên để kịp đón học sinh đúng giờ. Vì theo quy định, sau 15 phút từ thời điểm phát đề thi, thí sinh vắng mặt sẽ không được dự thi, đồng nghĩa với không được công nhận tốt nghiệp.

Thí sinh may mắn được giáo viên đón đến trường kịp giờ thi theo quy chế (Ảnh: cắt từ clip)

May mắn, giáo viên Trường THPT Số 1, Si Ma Cai đã đón được cả 2 học sinh đến muộn vì lí do ngủ quên.

Thầy Phan Trọng Khương, Phó hiệu trưởng trường THPT số 1 Si Ma Lai, cho biết các em dự thi có thể ở trọ một mình, không rủ bạn đi cùng, vì thế xảy ra tình trạng đến muộn.

 

Huyên Nguyễn
TIN LIÊN QUAN

52 tuổi vẫn “đối đầu” với kì thi THPT quốc gia

DOANH NHÂN |

Mặc dù đã 52 tuổi, thế nhưng ông Nguyễn Xuân Hồng vẫn mài bút, ôn luyện để “đối đầu” với kì thi THPT quốc gia năm 2017.

Gợi ý đáp án đầy đủ 24 mã đề Toán kỳ thi THPT Quốc gia 2017

Bích Hà |

Báo Lao Động xin cập nhật đầy đủ đáp án của 24 mã đề thi môn Toán trong kỳ thi THPT quốc gia 2017.

Chậu hoa giấy trên phố đi bộ ở Đà Nẵng đồng loạt "nằm" tránh bão

Nguyễn Linh |

UBND quận Hải Châu, TP Đà Nẵng cho biết đã chủ động đặt nằm các chậu hoa giấy tại phố đi bộ Bạch Đằng để tránh thiệt hại bởi ảnh hưởng của cơn bão số 4.

Nợ chế độ giáo viên Bình Định: Trách nhiệm "chảy" về trường

Hoài Phương |

Bình Định - Về việc giáo viên huyện miền núi Vân Canh bị nợ lương, chế độ kéo dài, các cơ quan, đơn vị liên quan đều cho rằng trách nhiệm chính thuộc về trường.

Chơi dưới chung cư, bé gái bị vật cứng rơi trúng, lõm sọ não

Hoàng Xuyến - Việt Anh |

Mới đây, tại một chung cư trên địa bàn Hà Nội xảy ra trường hợp bé gái bị một vật cứng như bát, đĩa sứ rơi trúng vào đầu, gây lõm sọ não.

Kỷ luật nguyên Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai

PHẠM ĐÔNG |

Bà Vũ Thị Mai - nguyên Thứ trưởng Bộ Tài chính - bị kỷ luật bằng hình thức Khiển trách do đã có những vi phạm, khuyết điểm trong công tác.

Trực tiếp bóng chuyền U23 VTV Bình Điền Long An 2-0 U23 Thái Nguyên: Set 3

Nhóm PV |

Trận đấu giữa đội VTV Bình Điền Long An và Thái Nguyên tại chung kết giải bóng chuyền U23 Quốc gia, diễn ra lúc 18h00 hôm nay (19.9).

Lý do hàng loạt "ông lớn" xin giảm nhập xăng dầu

Anh Tuấn |

Một số thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu đề xuất điều chỉnh giảm mức tổng nguồn được phân giao cho cả năm 2024 do bị lỗ những tháng gần đây.

52 tuổi vẫn “đối đầu” với kì thi THPT quốc gia

DOANH NHÂN |

Mặc dù đã 52 tuổi, thế nhưng ông Nguyễn Xuân Hồng vẫn mài bút, ôn luyện để “đối đầu” với kì thi THPT quốc gia năm 2017.

Gợi ý đáp án đầy đủ 24 mã đề Toán kỳ thi THPT Quốc gia 2017

Bích Hà |

Báo Lao Động xin cập nhật đầy đủ đáp án của 24 mã đề thi môn Toán trong kỳ thi THPT quốc gia 2017.