Thực hư thông tin lộ đề thi môn Ngữ văn vào lớp 10 ở Hà Nội

Vân Trang |

Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Hà Nội lên tiếng trước thông tin lan truyền về việc lộ đề thi môn Ngữ văn vào lớp 10.

Tối 8.6, sau khi kết thúc ngày thi thứ nhất kì thi tuyển sinh lớp 10 THPT của Hà Nội, trên mạng xã hội lan truyền thông tin lộ đề thi môn Ngữ văn.

Theo thông tin lan truyền, ban đầu, đề có câu hỏi thuộc tác phẩm “Bếp lửa” của tác giả Bằng Việt và phần nghị luận yêu cầu thí sinh nói về lòng dũng cảm. Tuy nhiên, do bị lộ đề nên 5 giờ sáng ngày 8.6, trước khi thi môn Ngữ văn, toàn bộ đề được thay mới.

Ông Trần Thế Cương - Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội khẳng định, thông tin lộ đề thi môn Ngữ văn kỳ thi lớp 10 tại Hà Nội là không chính xác.

Theo Sở GDĐT Hà Nội, quy trình vận chuyển đề kì thi tuyển sinh lớp 10 THPT đến các điểm thi nghiêm ngặt, được bảo vệ bởi lực lượng công an và camera 24/24 nên không có chuyện lộ đề trước kì thi.

Sở GDĐT Hà Nội khẳng định, kết thúc ngày thi thứ nhất, kì thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Việc xây dựng, in sao và vận chuyển đề thi được thực hiện theo quy trình nghiêm ngặt, đúng quy chế thi. Trước kì thi, đề được vận chuyển đến 201 điểm thi dưới sự giám sát, bảo vệ của cơ quan công an. Tại điểm thi, ngoài lực lượng công an, các phòng chứa đề thi, bài thi đều lắp camera theo dõi 24/24 đảm bảo an ninh, an toàn.

Sở GDĐT Hà Nội cũng cho biết, đã đề nghị cơ quan công an điều tra, xác minh thông tin trên mạng xã hội không đúng sự thật, gây hoang mang dư luận.

Sáng nay, hơn 100.000 thí sinh đã hoàn thành bài thi môn Toán.

Báo cáo nhanh của Sở GDĐT Hà Nội vào lúc 10h20, sau khi kết thúc môn thi Toán, môn thi cuối cùng của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT không chuyên năm học 2024-2025 cho biết, không có thí sinh vi phạm quy chế.

Toàn thành phố có 201 điểm thi với hơn 4.500 phòng thi chính thức, hơn 400 phòng thi dự phòng. Số thí sinh đến dự thi môn Toán trong sáng nay (ngày 9.6) là 105.435 em, đạt tỉ lệ 99,55%; số thí sinh vắng thi là 476 em.

Tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên có mặt làm nhiệm vụ là 15.483 người, đạt tỷ lệ 99,97%. 5 cán bộ vắng mặt đã được bố trí cán bộ dự phòng thay thế bảo đảm đúng quy chế thi.

Ngày mai, 10.6, các thí sinh đã đăng ký dự tuyển vào lớp 10 của 4 trường THPT chuyên và trường có lớp chuyên tiếp tục làm bài thi các môn chuyên theo lịch.

Thí sinh theo dõi đề thi, đáp án môn Toán TẠI ĐÂY

Thí sinh theo dõi đề thi, đáp án môn Tiếng Anh TẠI ĐÂY

Thí sinh theo dõi đề thi, đáp án môn Ngữ văn TẠI ĐÂY

Vân Trang
TIN LIÊN QUAN

Đề thi Toán vào 10 dễ thở, dự kiến nhiều điểm 9,5

Vân Trang |

Đề thi môn Toán vào lớp 10 tại Hà Nội được nhận xét là tương đối "dễ thở", dự đoán sẽ có nhiều điểm 9; 9,5.

Gợi ý đáp án đề thi môn Toán lớp 10 Hà Nội

Nhóm PV |

Cô Vũ Thị Hồng - Giáo viên môn Toán Trường THCS Marie Curie đã đưa ra một vài gợi ý đáp án đề thi môn Toán lớp 10 Hà Nội năm 2024.

Đề thi Toán lớp 10 Hà Nội không khó, sĩ tử rạng rỡ: "Ăn mừng thôi mẹ"

VÂN TRANG - ANH ĐỨC |

Các thí sinh đánh giá, đề thi vào lớp 10 môn Toán của Hà Nội năm nay không khó, dễ dàng đạt điểm 8,5 trở lên.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.