Tôn vinh chữ ‘Học’ tại Lễ Khai bút đầu Xuân Mậu Tuất

Đặng Chung |

Ngày 20.2 (tức mùng 5 tháng Giêng), Sở GDĐT Hà Nội phối hợp với huyện Thanh Trì trang trọng tổ chức Lễ khai bút đầu xuân Mậu Tuất - 2018 tại đình thờ Tiên triết Chu Văn An (xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì).
Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng khẳng định khai bút đầu xuân là nét đẹp văn hóa dân tộc, là hoạt động có ý nghĩa linh thiêng, khởi đầu một năm mới mang đậm dấu ấn truyền thống của dân tộc Việt Nam.

Khai bút có ý nghĩa đề cao sự học, những nét bút đầu tiên của năm mới tượng trưng cho khởi đầu một sự nghiệp, sự học trong năm mới. Gửi gắm trong những nét chữ đầu xuân còn là ước nguyện chung về một năm thi cử đỗ đạt, học hành tấn tới, sự nghiệp như ý.

Cũng theo lãnh đạo Sở GDĐT Hà Nội, năm 2017, quy mô giáo dục Hà Nội tiếp tục được ổn định và phát triển mạnh, gặt hái được nhiều thành tích. Đặc biệt, ngay trong những ngày đầu năm 2018, đoàn học sinh giỏi của Thủ đô dự thi quốc gia các bộ môn văn hoá lớp 12 đã tiếp tục dẫn dầu toàn quốc về số lượng và chất lượng giải với 132 giải, trong đó có 10 giải nhất…

Năm 2018, ngành GDĐT Hà Nội phấn đấu hoàn thành vượt chỉ tiêu xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia năm 2018 (tăng thêm 80 trường). Đồng thời, ngành tiếp tục tập trung tổ chức triển khai và thực hiện tốt phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”.

Cũng tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo Bộ GDĐT, thành phố, Sở GDĐT Hà Nội và huyện Thanh Trì đã khai bút để gửi đến toàn ngành giáo dục Hà Nội các thông điệp về sự học: “Học, học nữa, học mãi”, “Học để làm người”; “Học một biết mười”; “Học đi đôi với hành”; “Học ăn học nói, học gói, học mở” và “Học thầy không tày học bạn”.

 
Đại diện Bộ GDĐT, lãnh đạo TP.Hà Nội, Sở GDĐT Hà Nội và lãnh đạo huyện Thanh Trì viết các thông điệp về sự "học" trong ngày đầu năm mới. Ảnh: Đ.C 
 
 

Ngày sau lễ khai bút, rất đông người dân và học sinh đã xếp hàng vào đình thờ Tiên triết Chu Văn An dâng hương và xin chữ, để cầu mong năm mới có nhiều sức khỏe và học hành đỗ đạt.

 

 
Người dân thủ đô xếp hàng xin chữ tại lễ hội khai bút Xuân Mậu Tuất.  Ảnh: Đ.C
Đặng Chung
TIN LIÊN QUAN

Cuộc sống của người dân khu tập thể cũ ở Hà Nội sau bão số 3

Nhật Minh - Minh Hạnh |

Hà Nội - Sống trong những khu tập thể cũ như A7 Tân Mai; G6A Thành Công… cư dân luôn nơm nớp lo, nhất là vào mùa mưa bão.

Man City giữ ngôi đầu Premier League sau hòa kịch tính với Arsenal

Nhóm PV |

Man City thoát thua ngay trên sân nhà trước Arsenal nhờ bàn thắng ở phút 90+8 ở vòng 5 Premier League vào rạng sáng 23.9.

Bàn giao túi vàng bỏ quên trong thùng từ thiện gửi vùng lũ

Đinh Đại |

Lào Cai - Tối 22.9, thông tin từ Công an huyện Bảo Thắng, Công an xã Xuân Quang đã tổ chức bàn giao túi đồ trang sức bằng vàng bỏ quên trong thùng đồ từ thiện.

Thanh Hóa di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh ra khỏi điểm sạt lở

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Mưa lớn khiến sạt lở đất vào khu ký túc xá học sinh, ngay sau đó lực lượng chức năng đã di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh đến nơi an toàn.

Thể Công Viettel thắng ngược Hà Nội FC tại sân Mỹ Đình

NHÓM PV |

Tối 22.9, Thể Công Viettel đã đánh bại Hà Nội FC với tỉ số 2-1 tại vòng 2 LPBank V.League 2024-2025.

Áo mưa miễn phí ấm lòng người lao động giữa mùa mưa ở TPHCM

NHƯ QUỲNH |

TPHCM - Những chiếc áo mưa được anh Đỗ Thanh Long phát miễn phí cho người lao động khiến mọi người cảm thấy ấm lòng giữa mùa mưa bão.

Tái diễn nạn lang thang ở Cần Thơ, giải pháp nào để tháo gỡ?

Phong Linh - Ngân Tâm |

Trung tâm Bảo trợ xã hội TP Cần Thơ đề xuất giải pháp giúp giảm tình trạng nạn lang thang, ăn xin ở thành phố.

Bích Tuyền và LPB Ninh Bình thua trận ra quân Giải bóng chuyền các câu lạc bộ châu Á

NHÓM PV |

Trực tiếp trận LPB Ninh Bình và NEC Red Rockets tại giải bóng chuyền vô địch các câu lạc bộ châu Á 2024, diễn ra lúc 16h00 hôm nay (22.9).